+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông lớn tiếng quát nạt, đạp đổ bàn lấy mẫu xét nghiệm bị phạt 3 triệu đồng

    ĐS&PL Người đàn ông lớn tiếng quát nạt, đạp đổ bàn lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ở huyện Nhà Bè bị công an tiến hành xử phạt hành chính 3 triệu đồng.
    nguoi dan ong lon tieng quat nat dap do ban lay mau xet nghiem bi phat 3 trieu dong dspl 1
    Người đàn ông lớn tiếng quát nạt, đạp đổ bàn lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Người Lao Động 

    Ngày 23/7, Dân Trí dẫn thông tin từ UBND huyện Nhà Bè (TPHCM) cho biết, công an huyện đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 3 triệu đồng ông N.T.Q. (39 tuổi, người địa phương), về hành vi cản trở người thi hành công vụ theo Điểm a, khoản 2, điều 20 của Nghị định 167 NĐ-CP.

    Theo đó, ông Q. được xác định là người đã đạp đổ bàn lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, trong đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội Facebook một ngày trước.

    Thông tin về sự việc trước đó, Người Lao Động cho hay, vào lúc 15h40 ngày 21/7, tổ y tế xã Phước Kiển có mặt tại đường số 9, khu dân cư Lavila (tổ 2, ấp 4, xã Phước Kiển) để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

    Tuy nhiên, thời điểm này trời nổi gió lớn, do không bảo đảm điều kiện để thực hiện lấy và bảo quản mẫu, bác sĩ Nguyễn Ngọc Thanh, tổ trưởng tổ y tế, đã hướng dẫn các thành viên trong tổ di dời trang thiết bị, vật tư y tế… vào khuôn viên một căn nhà (thời điểm này không có ai ở nhà) kế bên nhà ông N.T.Q. Đồng thời, đặt một bàn tiếp nhận mẫu, một cây dù lớn dưới lòng đường phía trước nhà ông N.T.Q.

    Đến gần 16h cùng ngày, ông N.T.Q trở về nhà và lớn tiếng quát nạt các nhân viên y tế, yêu cầu tổ công tác phải di dời đi nơi khác, không được tiến hành hoạt động lấy mẫu trước nhà số 75.

    Vừa quát, ông Q. vừa dùng chân đạp đổ bàn tiếp nhận mẫu làm cho hồ sơ, vật tư y tế trên bàn (chưa có mẫu bệnh phẩm bên trong) rơi đổ xuống đường.

    Sau đó, tổ nhân viên y tế đã dời bàn làm việc xuống cuối đường số 9 để tiếp tục nhiệm vụ, còn ông N.T.Q thì lái xe rời đi.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã Phước Kiển có mặt tại hiện trường và liên lạc với ông N.T.Q để làm rõ sự việc.

    Tại cơ quan công an, ông Q. trình bày vì nóng nảy, lo sợ việc lấy mẫu trước nhà mình sẽ lây lan dịch bệnh cho gia đình nên mới có những hành xử như trên.

    Sau khi làm rõ vụ việc, Công an xã Phước Kiển đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông N.T.Q về hành vi cản trở người thi hành công vụ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-lon-tieng-quat-nat-dap-do-ban-lay-mau-xet-nghiem-bi-phat-3-trieu-dong-a507976.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan