+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông nhận bồi thường hơn 11 tỷ đồng sau 14 năm ngồi tù oan

    • DSPL
    ĐS&PL Sau một thời gian dài, người đàn ông cuối cùng cũng được minh oan và nhận khoản bồi thường cho hơn 14 năm ngồi tù.

    Sau một thời gian dài, người đàn ông cuối cùng cũng được minh oan và nhận khoản bồi thường cho hơn 14 năm ngồi tù.

    Vào hôm 26/1, Tòa án nhân dân Trung cấp Linyi thuộc tỉnh Shandong (Trung Quốc) đã thông báo quyết định bồi thường cho anh Zhang Zhichao trên tài khoảng WeChat. Theo đó, số tiền bồi thường 3,32 triệu NDT (hơn 11 tỷ đồng).

    Mức tiền bồi thường được đưa ra sau vài lần thương lượng với anh Zhang và luật sư của anh, dựa trên khoảng thời gian phải ngồi tù oan, ảnh hưởng về mặt tinh thần cũng như mức sống trung bình ở địa phương.

    Anh Zhang Zhichao và mẹ ruột Ma Yuping rời phiên tòa hôm 13/1/2020 ở Zibo, Shangdong (Trung Quốc) sau khi anh được tuyên vô tội trong lần xét xử lại. Ảnh: Asia One

    Vụ án của anh Zhang bắt đầu vào tháng 1/2005 khi một cô gái bất ngờ mất tích. Thi thể của nạn nhân sau đó được tìm thấy tại phòng vệ sinh của một trường trung học phổ thông ở Linshu (Trung Quốc). Anh Zhang, khi đó 16 tuổi, bị coi là kẻ tình nghi và bị cảnh sát địa phương bắt giữ.

    Tới tháng 3/2006, anh bị buộc tội cưỡng hiếp và nhận án tù chung thân. Một người đàn ông khác tên Wang Guangchao, bạn cùng lớp của anh Zhang thời điểm đó được cho là đã giúp anh che dấu hành vi phạm tội cũng bị kết án 3 năm tù và 3 năm ân xá.

    Anh Zhang cho hay trong suốt quá trình cảnh sát thẩm vấn, anh đã bị tra tấn. Sau khi mẹ của anh liên tục gửi đơn kháng cáo, Tòa án nhân dân Tối cao, tòa án cao nhất Trung Quốc, đã yêu cầu Tòa án nhân dân cấp cao tỉnh Shandong lật lại vụ án vào cuối năm 2017.

    Vào tháng 1/2020, anh Zhang được Tòa án cấp cao tuyên vô tội vì những bằng chứng thu thập được trong quá trình điều tra chưa đủ thuyết phục để chứng minh anh là thủ phạm gây nên cái chết của cô gái.

    Đinh Kim(Theo Asia One)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-nhan-boi-thuong-hon-11-ty-dong-sau-14-nam-ngoi-tu-oan-a354815.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan