+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông phát hiện vật lạ dưới suối, tưởng mảnh thủy tinh, ngờ đâu là “báu vật” đắt ngang kim cương

    ĐS&PL Người đàn ông tưởng vật màu xanh lam dưới suối là mảnh thủy tinh cũ, nhặt lên xem kỹ mới phát hiện điều ngỡ ngàng.

    Cách đây không lâu, người đàn ông 39 tuổi tên Nicolas Léger bất ngờ phát hiện một mỏ đá lam ngọc (đá sapphire) giữa dòng suối thuộc khu vưc núi lửa Auvergne ở tỉnh Puy de Dôme, Pháp. Được biết, Nicolas là một nhà săn tìm đá quý nghiệp dư.

    nguoi dan ong giat minh tuong giam phai thuy tinh nhin ky moi biet la bau vat dat ngang kim cuong
    Người đàn ông vui sướng vì tìm được đá sapphire quý giá khi ở mép suối. Ảnh minh họa

    Theo lời kể của Nicolas, anh đang đi dưới suối thì nhìn thấy một viên đá ánh lên màu xanh lam. Nicolas ban đầu tưởng đó chỉ là mảnh thủy tinh cũ nhưng vẫn nhặt lên xem thử. Tỉ mỉ quan sát một lúc lâu, anh sung sướng phát hiện đó chính là một viên đá sapphire.

    Ngay sau đó, anh không ngừng khoắng nước để tìm kiếm những mẫu khoảng vật nằm lẫn trong cát. Chỉ sau một hồi đảo chiếc sàng trong làn nước, Nicolas đã thu về những viên đá sapphire màu xanh làm lóng lánh.

    "Thông thường, đá sapphire thường bị chôn vùi dưới các các lớp trầm tích, nhưng với dòng chảy của nước, bề mặt đất được cuốn trôi từng chút từng chút một để lộ ra những viên sapphire ngay mép nước, giúp ta có thể thấy bằng mắt thường. Thật tuyệt vời", người đàn ông 39 tuổi cho hay.

    Sau khi đi dọc theo dòng suối, Nicolas phát hiện ra đoạn dòng trũng nơi các tinh thể sapphire tập trung số lượng lớn với đủ màu sắc và kích cỡ, từ xanh lam đến xanh lục, từ vài mm đến vài chục cm.

    Được biết, đá sapphire tự nhiên là một loại đá quý, có độ cứng cao, chỉ "dưới tầm" kim cương. Đôi khi, loại đá này còn ngang hàng với kim cương dựa trên giá trị quý hiếm và cấu thành của đặc tính riêng nó có được như sắc độ tinh tế, độ trong suốt cao, ít tạp chất và sáng lấp lánh.

    nguoi dan ong giat minh tuong giam phai thuy tinh nhin ky moi biet la bau vat dat ngang kim cuong1
    Nicolas đãi cát sỏi để tìm đá sapphire ở suối. Ảnh: Thierry Zoccolan

    Trước đó, một người đàn ông ở Thái Lan cũng vô tình tìm được “báu vật đổi đời” khi đi dạo trên bãi biển. Cụ thể, anh Narong Phetcharaj bất ngờ nhìn thấy một khối đá kích thước khá lớn trôi dạt vào bờ cát tại bãi biển Niyom (miền Nam Thái Lan).

    Cảm thấy đây là vật có giá trị, anh Narong quyết định mang khối đá trông xấu xí gồ ghề về nhà. Các chuyên gia sau đó đã kiểm tra và khẳng định khối đá đó chính là long diên hương – chất sáp màu xám được tạo thành trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng. Long diên hương từ lâu đã được ví như “vàng nổi” với giá bán lên đến 30.000 bảng Anh/kg.

    Anh Narong cho biết khối long diên hương mà anh tìm thấy nặng khoảng 30kg, ước tính có thể bán với giá 1 triệu bảng Anh (tương đương hơn 30 tỷ đồng).

    "Ngư dân ở làng tôi sinh sống chưa ai tìm thấy hay từng được sờ vào khối long diên hương nên mọi người đều rất tò mò muốn sờ thử. Hiện tại tôi đang rất vui và luống cuống chưa biết nên phải làm gì bây giờ.

    Tôi có ý định bán đi vì đã nhận được giấy chứng nhận chứng minh nó là thật. Nếu có thể bán được giá tốt, tôi sẽ nghỉ làm ngư dân và mở tiệc chiêu đãi bạn bè", người đàn ông nói.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-phat-hien-vat-la-duoi-suoi-tuong-manh-thuy-tinh-ngo-dau-la-bau-vat-dat-ngang-kim-cuong-a517438.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan