+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông tay không đỡ đứa trẻ rơi từ tầng 4, cái kết khiến nhiều người cảm thán

    ĐS&PL Sự việc bất ngờ xảy ra khiến ai nấy không khỏi bàng hoàng, đồng thời vừa xót xa lẫn cảm phục người đàn ông tốt bụng.

    Truyền thông Trung Quốc đưa tin, sự việc xảy ra tại khu công nghiệp Lô Điền, huyện Bà Dương, Thượng Nhiêu, tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) vào khoảng 18h ngày 9/10. Một bé trai nghịch ngợm leo ra cửa sổ tầng 4 của tòa nhà cao tầng để chơi, không may bị rơi xuống dưới.

    Đoạn video ghi lại toàn bộ sự việc cho thấy thời điểm đó có rất nhiều người chứng kiến. Một người đàn ông lớn tuổi vừa tri hô cầu cứu, vừa giơ tay ra muốn đỡ đứa trẻ. Lúc này, anh Lý Văn Quân (43 tuổi) đang đi dạo trong khu vực thì phát hiện sự việc, lập tức chạy đến bên dưới tòa nhà, đúng lúc cậu bé tuột tay rơi xuống.

    nguoi dan ong tay khong do dua tre roi tu tang 4 nhan ve cai ket khien ai nay xot xa
    Người đàn ông chạy vội đến đỡ đứa trẻ.

    Bé trai rơi trúng vào người anh Lý, sau đó nắm bất động trên mặt đất khá lâu do quá đau đớn. Trong khi đó, cú va chạm trực diện đã khiến đầu anh Lý bị đập chảy máu, chấn thương vùng mắt và gãy mũi.

    Người dân xung quanh nhanh chóng đưa anh Lý và bé trai đến bệnh viện cấp cứu. Đứa trẻ rất may không gặp nguy hiểm tới tính mạng, còn anh Lý phải khâu 7 – 8 mũi.

    Theo thông tin được chia sẻ, bố mẹ bé trai mở một cửa hàng kim khí trong khu công nghiệp. Họ hoàn toàn không biết con trai nghịch ngợm đã chạy đi chơi, còn leo ra cửa sổ tầng 4 của tòa nhà.

    Tới tối ngày 11/10, anh Lý vẫn đang được các bác sĩ điều trị ở bệnh viện. “Hiện tại tôi đang ở trong tình trạng sức khỏe tốt. Đó là điều tôi nên làm!", anh Lý cho hay.

    Chị Trình Thủy Hoa – vợ anh Lý cũng nói: "Anh ấy là một người tốt, có tấm lòng nhân hậu, ấm áp và tốt bụng. Anh ấy chắc chắn sẽ giúp đỡ khi gặp những chuyện như vậy".

    Sau khi sự việc được lan truyền, tờ Xiaoxiang Morning News và quỹ Alibaba Daily Positive Energy đã trao cho anh Lý bằng khen về năng lượng tích cực giúp đỡ mọi người, kèm theo đó là giải thưởng 10.000 NDT (khoảng 35,2 triệu đồng).

    "Bây giờ tôi vẫn phải tiếp tục chăm sóc chồng, mong anh chóng phục hồi sức khỏe. Với số tiền thưởng này, tôi hy vọng sẽ có thể làm một số các hoạt động từ thiện", chị Trình cho biết.

    nguoi dan ong tay khong do dua tre roi tu tang 4 nhan ve cai ket khien ai nay xot xa11
    Anh Lý hiện vẫn đang được theo dõi và điều trị trong bệnh viện.

    Trước đó vài ngày, cư dân mạng xứ Trung từng xôn xao trước việc shipper tau không trèo tầng 3 đỡ bé gái lơ lửng ngoài cửa sổ. Cụ thể, sự việc xảy ra vào ngày 6/10 ở tành phố Gongyi, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc).

    Hôm đó, một bé gái 4 tuổi bị kẹt đầu vào song sắt bảo vệ, cả người treo lơ lửng trên cửa sổ tầng 3. Nhân viên giao hàng tên Li Kaichen phát hiện ra sự việc đã nhanh chóng tiếp cận bé gái bằng cách trèo lên tường tòa nhà, không sử dụng bất cứ thiết bị hỗ trợ nào.

    Một số người dân cũng căng sẵn tấm chăn ở phía dưới, phòng trường hợp bé gái không may rơi xuống. Li đã đỡ cô bé cho tới khi người bà về nhà và đưa em trở lại căn hộ. Anh định đẩy bé gái trở lại căn hộ nhưng không tìm được chỗ dựa, đành đỡ cô bé để em không bị ngã.

    Tới khi bé gái đã được an toàn, anh Li được các nhân viên cứu hỏa hỗ trợ trèo xuống đất an toàn. Hành động tốt bụng, không ngại nguy hiểm của nhân viên giao hàng đã nhận được “cơn mưa lời khen” của mọi người.

    "Con gái tôi cũng bằng tuổi cô bé nên tôi không một chút lăn tăn khi trèo lên tường", anh Li chia sẻ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-tay-khong-do-dua-tre-roi-tu-tang-4-cai-ket-khien-nhieu-nguoi-cam-than-a516030.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan