+Aa-
    Zalo

    Người dân phớt lờ mọi cảnh báo về dịch Covid-19, Australia đóng cửa bãi biển nổi tiếng tại Sydney

    • DSPL
    ĐS&PL Australia thông báo đã đóng cửa hoàn toàn bãi biển Bondi nổi tiếng tại thành phố Sydney, sau khi người dân "bỏ lơ" những khuyến cáo về việc không tụ tập đông người.

    Australia thông báo đã đóng cửa hoàn toàn bãi biển Bondi nổi tiếng tại thành phố Sydney, sau khi người dân "bỏ lơ" những khuyến cáo về việc không tụ tập đông người.

    Bãi biển Bondi vào chiều 20/3. Ảnh: John Fotiadis Nguồn: AAP

    Ngày 21/3, giới chức trách Australia cho biết số ca dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) tại nước này đã lên tới 1.049, trong đó ít nhất 7 trường hợp đã tử vong.

    Cùng với đó, Australia thông báo quyết định đóng cửa hoàn toàn bãi biển Bondi nổi tiếng ở thành phố Sydney, sau khi hàng nghìn người đã tới địa điểm này hôm 20/3 để tránh nóng.

    "Tất cả chỉ nhằm bảo vệ tính mạng con người. Nếu cộng đồng không tuân thủ quy định và cảnh báo y tế, chúng tôi buộc phải làm vậy. Chúng tôi sẽ đóng cửa các hoạt động và địa điểm mà chúng ta từng yêu thích", Bộ trưởng Cảnh sát bang New South Wales Daivd Elliot cho biết.

    Bộ trưởng Y tế Greg Hunt nói rằng hành vi của những người đi biển là "không thể chấp nhận được". Theo khuyến cáo, mọi người nên cố gắng cách nhau 1,5m trở lên.

    Bãi biển Bondi hay vịnh Bondi là điểm vui chơi nổi tiếng ở Sydney, tiểu bang New South Wales, Australia. Bãi biển dài 1 km này là một trong những nơi thu hút du khách tham quan nhất nước, đón hàng nghìn lượt khách mỗi ngày vào mùa hè.

    Các bãi biển khác gồm Bronte và Tamarama cũng đóng cửa vào chiều 21/3, sau khi Bộ trưởng cảnh sát New South Wales David Elliott thông báo tiểu bang sẽ bắt đầu thực thi hạn chế đám đông tại các bãi biển. Luôn có cảnh sát, cứu hộ đi tuần nhằm giải tán đám đông.

    Trước đó, các bãi biển của Mỹ cũng đông nghịt người trong kỳ nghỉ xuân. Khi video và hình ảnh được chia sẻ trên các trang mạng, đã vấp phải sự phản đối của rất nhiều người trên thế giới: 

    [presscloud]15069[/presscloud]

    Nghỉ xuân là một trong những kì nghỉ được mong đợi nhất của sinh viên Mỹ. Hai thành phố Florida và Texas là sự lựa chọn hàng đầu cho kỳ nghỉ này. 


    Trên bãi biển ở Florida, hàng ngàn người nằm phơi nắng san sát nhau mà chẳng hề lo ngại dịch bệnh hay nguy cơ họ nhiễm bệnh ở đây. Ảnh: FLORIDA NETWORK 


    Khách du lịch tập trung trên bãi biển Fort Myers. Ảnh: CNN


    Brady Sluder, một thanh niên đến từ Ohio, trả lời phóng viên Hãng tin Reuters: "Nếu tôi nhiễm corona thì tôi nhiễm corona. Tôi sẽ không để nó ngăn cản tôi tiệc tùng. Chúng tôi đến đây để vui vẻ. Chuyện gì đến thì phải đến". Ảnh: CNN


    Khách du lịch tập trung trên cầu ngắm cảnh hoàng hôn. Ảnh: USA Today


    Ngày 17/3, thống đốc bang Florida Ron DeSantis yêu cầu tất cả các quán bar, câu lạc bộ đêm đóng cửa từ 17h trong 30 ngày, các trường đại học nên học từ xa và các nhà hàng 50% giảm số lượng bàn, tuy nhiên ông không yêu cầu các bãi biển đóng cửa. Ảnh: AP


    Một số địa phương ở Florida đã thông báo ngừng hoạt động của các bãi biển trong tuần này nhưng trừ khi tất cả các bãi biển đều đóng cửa, lệnh đóng cửa bãi biển sẽ không có ý nghĩa. Ảnh: USA Today


    Hội đồng bãi biển thành phố Panama cũng khẳng định họ sẽ không đóng cửa bãi biển mà chỉ cấm tụ tập trên 10 người. Ảnh: Getty


    Các quan chức thành phố Clearwater cũng cho biết sẽ đóng cửa cầu cảng 60 và dừng bữa tiệc nghỉ xuân. Tuy nhiên, bãi biển vẫn được mở cửa cho công chúng. Ảnh: AP


    Ảnh: CNN


    Ảnh: CNN

     

    Ảnh: AP

    Các sinh viên vẫn đang tận hưởng các bữa tiệc ở bãi biển Daytona (Florida), nơi chính quyền địa phương mở cửa bãi biển. Các bãi biển này chỉ bị đóng cửa khi số người vượt tầm kiểm soát của thành phố. Ảnh: AP.

    Ngày 17/3, các bữa tiệc vẫn được nhiều sinh viên Mỹ tổ chức tại bãi biển Pompano, phía bắc Fort Lauderdale. Ảnh: AP.

    Nhưng Florida không phải là nơi duy nhất đông đúc trong kì nghỉ xuân. Đảo South Padre, Texas vẫn "vô cùng nhộn nhịp". Marissa, một cư dân địa phương, nói: "Không có gì thay đổi kể từ đại dịch Covid-19". Ảnh: Twitter

    Chủ một quán bar nổi tiếng tại South Padre nói: "Một lượng lớn du khách Texas đang đổ về đây khi các trường đại học cho sinh viên nghỉ xuân. Số lượng khách giảm so với hàng năm một chút, nhưng nhìn chung tình hình kinh doanh của chúng tôi vẫn tốt". Ảnh: Twitter.

    Mộc Miên (Theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-phot-lo-moi-canh-bao-ve-dich-covid-19-australia-dong-cua-bai-bien-noi-tieng-tai-sydney-a316319.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan