Người dân vùng lũ nói về hơn 14 tỷ ủng hộ của Hoài Linh: “Chúng tôi không mong chờ tiền từ thiện quanh năm”


Thứ 5, 27/05/2021 | 08:49


Theo người dân ở vùng lũ Quảng Bình, hiện tại cuộc sống của người dân đã trở lại bình thường, tích cực lao động sản xuất và không mong chờ được từ thiện quanh năm.

Những ngày qua, dư luận vẫn đang bàn tán xôn xao về việc NSƯT Hoài Linh chưa chuyển hơn 14 tỷ tiền từ thiện quyên góp cho đồng bào vùng lũ miền Trung.

Để trả lời cho dư luận, nghệ sĩ Hoài Linh đã đăng clip để lên tiếng về những câu chuyện liên quan tới vấn đề cộng đồng mà cụ thể là chuyện từ thiện. Trong clip, nam nghệ sĩ khẳng định mình không biển thủ số tiền từ thiện miền Trung này và cho biết sẽ không đánh đổi sự nghiệp 30 năm bằng mười mấy tỷ. Nam nghệ sĩ khẳng định đã liên hệ với các địa phương để thực hiện công việc thiện nguyện còn dang dở.

Để chứng minh cho lời nói của mình, thông qua video, Hoài Linh đã chia sẻ loạt giấy tờ của chính quyền xã, huyện ở một số địa phương như tỉnh Quảng Bình, Quảng Nam, Hà Tĩnh... xác nhận rằng nam nghệ sĩ đã liên lạc và có kế hoạch trao lại khoản tiền từ thiện. Tuy nhiên vì tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, một số kế hoạch chuyển quà, tiền từ thiện đã bị hoãn lại và các địa phương cũng đã xác nhận qua giấy tờ.

Chuyện làng sao - Người dân vùng lũ nói về hơn 14 tỷ ủng hộ của Hoài Linh: “Chúng tôi không mong chờ tiền từ thiện quanh năm”
NSƯT Hoài Linh.

Nói về quỹ từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh, chị Trần Thị Thu Hiền (trú tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) cho biết: “Dù đã nhiều tháng trôi qua nhưng tôi vẫn chưa hết bàng hoàng ám ảnh về trận lũ lịch sử vào tháng 10 vừa qua. Chỉ trong thời gian ngắn, nước lũ dâng cao gần 3 mét. Nhìn những căn nhà bên cạnh, nước dâng ngập nóc nhà. Cái đói, cái rét bủa vây. Tài sản mất trắng. Điều gì duy nhất lúc đó, chúng tôi mong muốn là được cứu trợ thức ăn, nước uống. “Một nắm khi đói bằng một gói khi no”, đó cũng là lúc chúng tôi khó khăn nhất và cần cứu trợ nhất, nếu nhận được hỗ trợ từ nghệ sĩ Hoài Linh lúc đó thì cực kì quan trọng và trân quý.

Lũ đi qua, người dân bắt đầu dọn dẹp, ổn định cuộc sống. Sự giúp đỡ của những đoàn từ thiện giúp mọi người ổn định cuộc sống khiến bà con vô cùng xúc động, cảm kích. Tuy nhiên, chắc chắn 1 điều, người dân vùng lũ chúng tôi không bao giờ mong chờ được từ thiện quanh năm. Thiên tai bão lũ qua đi, bà con lại tích cực tăng gia sản xuất, chăm chỉ làm ăn. Và mọi thứ đã dần ổn định. Chính vì vậy, khi nghe việc nghệ sĩ Hoài Linh có quỹ từ thiện cho người dân vùng lũ từ 6 tháng trước khiến mọi người vô cùng bất ngờ. Nhưng có lẽ, giờ người dân đã ổn đinh cuộc sống, số tiền đó nghệ sĩ Hoài Linh để ủng hộ cho đất nước phòng chống dịch COVID-19 thì hợp lý hơn…”.

Chuyện làng sao - Người dân vùng lũ nói về hơn 14 tỷ ủng hộ của Hoài Linh: “Chúng tôi không mong chờ tiền từ thiện quanh năm” (Hình 2).
Hình ảnh ngôi nhà của người dân thuộc huyện Lệ Thủy bị tàn phá sau lũ.

Cũng chia sẻ vể vấn đề này, chị Kiều Oanh (người trực tiếp đi từ thiện tại vùng lũ Hà Tĩnh và Quảng Bình) cho biết: “Là người trực tiếp đến với bà con sau trận lũ lịch sử tại Quảng Bình và Hà Tĩnh, chúng tôi mới thực sự cảm thấy sự cấp thiết của việc trao tận tay cho bà con những món quà và số tiền nhỏ để họ ổn định cuộc sống.

Lũ ập đến bất ngờ, nhiều người dân phải sống trong cảnh đói rét nhiều ngày. Tài sản mất trắng nên việc cứu trợ bà con sau lũ cần phải thực hiện gấp gáp. Việc từ thiện nhất lại là từ thiện vùng thiên tai thì không thể chậm trễ, cho dù có bất cứ lí do gì. Nếu nghệ sĩ Hoài Linh bị bệnh không đi được thì nên uỷ thác cho người tin tưởng thực hiện. 6 tháng đã qua, bà con đã ổn định cuộc sống thì từ thiện liệu còn ý nghĩa nguyên vẹn hay không?

Dân chờ các nhà từ thiện đến như nắng hạn chờ mưa ấy. Nên việc nghệ sĩ Hoài Linh chậm trễ với 1 số tiền không nhỏ cũng khiến chúng ta phải suy nghĩ. Mình không bàn đến chuyện Hoài Linh có ý định đồ gì hay không, nhưng việc này “ngâm tiền” 6 tháng khiến mình thất vọng và mất niềm tin vào nghệ sĩ Hoài Linh”.

Khánh Ngân

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-vung-lu-noi-ve-hon-14-ty-ung-ho-cua-hoai-linh-chung-toi-khong-mong-cho-tien-tu-thien-quanh-nam-a501896.html