Người đẹp bị xa lánh vì ngoại hình quá nóng bỏng và hành trình chục năm thoát mác "siêu vòng 1"


Thứ 2, 08/11/2021 | 20:00


Cùng sự kiện

“Họ luôn nói rằng tôi giống như người mặc áo tắm bước ra đường, làm xấu mặt gia đình”, Liễu Nham chia sẻ về rắc rối mà ngoại hình quá nóng bỏng của cô mang lại.

Mới đây, Liễu Nham thu hút nhiều sự chú ý của dư luận khi đăng tải đoạn video mới lên mạng xã hội. Trong video, người đẹp mặc bộ váy trắng ôm sát body, khoe đường cong quyến rũ.

Thời gian trôi nhanh quá, Liễu Nham cũng đã 41 tuổi, nhưng vẫn xinh đẹp", "Cô ấy hẳn rất chăm chỉ luyện tập để có được thân hình như vậy"... nhiều cư dân mạng bày tỏ ngưỡng mộ với vóc dáng của nữ diễn viên.

Chuyện làng sao - Người đẹp bị xa lánh vì ngoại hình quá nóng bỏng và hành trình chục năm thoát mác 'siêu vòng 1'
Liễu Nham gây sốt với vóc dáng thon gọn, quyến rũ ở tuổi 41.

Liễu Nham sinh năm 1980 trong một gia đình nghèo ở Quảng Đông. Cuộc sống gia đình khó khăn, mẹ bị bệnh hiểm nghèo, cô sớm phải ra đời bươn chải để phụ giúp gia đình.

Năm 19 tuổi, Liễu Nham một mình lên Bắc Kinh tìm kiếm cơ hội đổi đời. Cô bắt đầu với nhiều công viêc khác nhau như dẫn chương trình, người mẫu chụp ảnh tạp chí.

Tuy nhiên, vì không có kinh nghiệm lẫn quan hệ, cô thường bị chèn ép. "Có lần tôi được cử đi dẫn chương trình thay thế đàn chị. Thế nhưng khi tới nơi tôi mới biết họ chưa thông báo với bên tổ chức, vì vậy người ta không cho tôi lên dẫn. Họ nói: Không có lời giới thiệu từ bên đài truyền hình thì cô đừng lên sân khấu", Liễu Nham chia sẻ với truyền thông.

Chuyện làng sao - Người đẹp bị xa lánh vì ngoại hình quá nóng bỏng và hành trình chục năm thoát mác 'siêu vòng 1' (Hình 2).

Những năm sau đó, Liễu Nham nỗ lực trong vai trò MC nhưng không khởi sắc, Đến năm 2008, sau khi xuất hiện trên tạp chí dành cho nam giới, người đẹp sinh năm 1980 mới được chú ý nhờ thân hình quá đỗi nóng bỏng.

Tận dụng triệt để lợi thế ngoại hình, Liễu Nham bước lên con đường nghệ sĩ với những biệt danh như "siêu vòng 1", "bom sex xứ Trung".

Năm 2007, người đẹp bắt đầu tham gia diễn xuất với một vai nhỏ trong Họa Bì. Sau đó, Liễu Nham liên tục tham gia nhiều dự án phim khác như Dương Quý Phi Bí Sử, Tứ Đại Danh Bổ 2, Nếu Như Yêu...

Chuyện làng sao - Người đẹp bị xa lánh vì ngoại hình quá nóng bỏng và hành trình chục năm thoát mác 'siêu vòng 1' (Hình 3).
Thời điểm đầu Liễu Nham gây được chú ý nhờ những vai diễn nóng bỏng.

Liễu Nham nhanh chóng nổi tiếng nhờ vẻ ngoài gợi cảm và vòng 1 bốc lửa nhưng cùng với đó là vô số thị phi theo kèm. Người đẹp không chỉ gắn liền với tin đồn đổi tình lấy vai diễn, cô còn bị coi là dạng diễn viên "hạ cấp".

"Tôi đã đóng 20 vai khác nhau. Thực tế, chỉ có ba nhân vật trong số đó là có hình tượng quyến rũ nhưng cũng chỉ có ba vai đó được mọi người nhớ đến... Chẳng có ai nhìn mặt tôi, cũng chẳng có ai nhìn mắt tôi, tất cả đều nhìn ngực tôi", Liễu Nham bày tỏ sự bất lực và thừa nhận rằng, các đạo diễn hay các nhà làm phim tìm tới cô chỉ để mời vào những vai diễn nóng bỏng, nhằm kéo khán giả tới rạp.

Tuy nhiên, người đẹp luôn khẳng định muốn trở thành một diễn viên thực thụ với những vai diễn được đánh giá cao, chứ không chỉ được biết tới với nghệ danh người đẹp “siêu vòng một”.

Chuyện làng sao - Người đẹp bị xa lánh vì ngoại hình quá nóng bỏng và hành trình chục năm thoát mác 'siêu vòng 1' (Hình 4).
Vóc dáng quá đỗi nóng bỏng từng mang lại nhiều rắc rối cho Liễu Nham.

Liễu Nham quyết định thay đổi hình ảnh. Cô không còn ăn mặc táo bạo và bày tỏ mong muốn tìm kiếm những vai diễn chính thống, kín đáo và đòi hỏi cao về khả năng diễn xuất.

Đã có thời điểm, Liễu Nham dường như bị khán giả quên lãng vì không còn xuất hiện với hình ảnh nóng bỏng. Cô bị cho rằng đã “hết thời” nhưng mỹ nhân sinh năm 1978 không can tâm.

Đến năm 2015, tên tuổi Liễu Nham trở nên nổi bật sau thành công của bộ phim Siêu nhân bánh rán. Đây chỉ là tác phẩm hài với chi phí sản xuất không cao (13 triệu USD) và thu về tới 187 triệu USD.

Trong phim, Liễu Nham như được vào vai của chính mình với nhiều câu thoại chua chát khi nói về quá trình lập nghiệp của bản thân cũng như việc bị định kiến do thân hình bốc lửa.

Cũng trong năm 2015, Liễu Nham còn giành được đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc của giải Bạch Ngọc Lan với tác phẩm Thiếu soái.

Chuyện làng sao - Người đẹp bị xa lánh vì ngoại hình quá nóng bỏng và hành trình chục năm thoát mác 'siêu vòng 1' (Hình 5).

Sự nghiệp vừa khởi sắc thì tai họa lại ấp xuống đầu người đẹp họ Liễu. Năm 2016, khi tham gia hôn lễ của một đồng nghiệp với vai trò phù dâu, cô bị một số tài tử như Hàn Canh, Đỗ Hải Đào, Vương Tổ Lam đùa giỡn ném xuống bể bơi.

Hình ảnh làm dấy lên cuộc tranh luận từ công chúng. Các nghệ sĩ nam bị chỉ trích vì quá trớn nhưng không một ai dám lên tiếng. Trong khi đó, Liễu Nham lại đăng đàn xin lỗi nhằm xoa dịu dư luân, song động thái này lại khiến đồng nghiệp nam bị chỉ trích nhiều hơn. Nữ diễn viên từ đó bị chính người trong giới giải trí xa lánh.

Chuyện làng sao - Người đẹp bị xa lánh vì ngoại hình quá nóng bỏng và hành trình chục năm thoát mác 'siêu vòng 1' (Hình 6).
Liễu Nham từng bị người trong giới coi thường, xa lánh.

Sự lạnh nhạt này khiến vài năm qua, nữ diễn viên chỉ nhận được vai phụ hoặc vai khách mời. Cho đến tận năm 2019, sau thành công của phim Người hưởng lợi, khả năng diễn xuất của người đẹp mới được công nhận.

Bộ phim cũng giúp cô nhận được 2 danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Macau 2019 và lễ trao giải Kim Kê năm 2020.

Đây là những giải thưởng điện ảnh đầu tiên trong sự nghiệp, ghi nhận nỗ lực không ngừng nghỉ của Liễu Nham.

Chuyện làng sao - Người đẹp bị xa lánh vì ngoại hình quá nóng bỏng và hành trình chục năm thoát mác 'siêu vòng 1' (Hình 7).
Sau nhiều năm cố gắng, Liễu Nham vượt qua định kiến và chứng minh được khả năng diễn xuất.

Ở tuổi 41, Liễu Nham vẫn chưa lập gia đình dù cô từng dính tin đồn có “đại gia” chống lưng hay bí mật kết hôn khi mới chập chững bước vào làng giải trí. Tuy nhiên, trong một show truyền hình hồi tháng 5/2021, người đẹp thổ lộ cô độc thân gần 4 năm nay.

Người đẹp cho biết ngoại hình gợi cảm cũng khiến đàn ông ngại gắn bó với cô, thậm chí cả bạn bè thân thiết cũng rất ít. “Họ luôn nói rằng tôi giống như người mặc áo tắm bước ra đường, làm xấu mặt gia đình”, do vậy, nhiều năm qua, đàn ông đến rồi lại rời xa vòng tay của Liễu Nham.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dep-bi-xa-lanh-vi-ngoai-hinh-qua-nong-bong-va-hanh-trinh-chuc-nam-thoat-mac-sieu-vong-1-a518600.html