"Người đẹp Tây Đô" Việt Trinh đình đám một thời giờ ra sao?


Thứ 3, 19/12/2017 | 04:24


Từng được mệnh danh là "nữ hoàng phim bi" Việt Nam, hiện tại, Việt Trinh là một người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập khác xa với người thiếu nữ có đôi mắt đượm buồn năm nào.

Từng được mệnh danh là "nữ hoàng phim bi" Việt Nam, hiện tại, Việt Trinh là một người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập khác xa với người thiếu nữ có đôi mắt đượm buồn năm nào.

Việt Trinh nói về sự cuồng nhiệt của khán giả những năm 90. Nguồn: HTV

Việt Trinh tên thật là Trần Việt Trinh sinh ngày 27/11/1972, trong một gia đình nghèo khó. Đi lên từ một người mẫu ảnh lịch, Việt Trinh gây ấn tượng với khán giả bởi vẻ đẹp Việt đẹp hút hồn, gương mặt ngây thơ pha chút bướng bỉnh.

Nhan sắc đình đám một thời của Việt Trinh.

Ngay từ khi bén duyên với nghệ thuật thứ 7, cô gái có đôi mắt to tròn nhưng ẩn chứa nỗi buồn sâu thẳm đã được nhắm vào những vai diễn có số phận bi lụy.

Việt Trinh nhanh chóng trở thành biểu tượng của vẻ đẹp nghệ sĩ và là một trong những nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng nhất những năm đầu thập niên 90. Thời điểm ấy, chị thường được biết đến cùng tên gọi gắn liền với vai diễn để đời của mình – Người đẹp Tây Đô.

"Người đẹp Tây Đô" là vai diễn để đời của Việt Trinh.

Tiếp sau đó, Việt Trinh ghi dấu ấn với loạt vai diễn trong các bộ phim "Sương gió biên thùy", "Xương rồng đen"... cùng vô số lần góp mặt trên các tạp chí lớn nhỏ.

Tuy nhiên, thành công quá sớm khiến Việt Trinh bị ngợp. Chị cũng thừa nhận mình dần trở nên kiêu ngạo. Những vấp ngã sau hai mối tình sóng gió với hai vị “đại gia” vướng vào vòng lao lý, Việt Trinh rút lui khỏi ánh đèn sân khấu để về với cõi Phật bình yên.

Những ồn ào, mất mát trong cuộc sống riêng khiến Việt Trinh chọn giải pháp xa rời hoạt động nghệ thuật, ẩn mình, ngày ngày ăn chay, đi chùa làm từ thiện… và đơn thân nuôi con.

Năm 2008, Việt Trinh trở lại với vai diễn trong phim Phật giáo "Duyên trần thoát tục".

Năm 2010, "minh tinh điện ảnh" một thời Việt Trinh lại tái xuất đầy bất ngờ với mái tóc ngắn cá tính và chính thức quay trở lại showbiz Việt. Thời điểm này, cô đã là một bà mẹ đơn thân, nuôi con một mình và sùng bái đạo Phật.

Việt Trinh nhận lời diễn xuất một vài bộ phim khác lúc này, tuy nhiên dường như không còn tìm được cảm giác trước ống kính nên sau cùng chị quyết định trở lại với phim ảnh trong vai trò mới là đạo diễn của phim truyền hình.

Năm 2011, trở lại hoạt động nghệ thuật, nữ diễn viên chuyển sang làm đạo diễn. Cô ra mắt nhiều bộ phim truyền hình thu hút khán giả như "Trở về", "Vợ của chồng tôi".

Nói về quyết định lui khỏi màn ảnh của mình, Việt Trinh giãi bày: "Còn nhớ, năm 2011, khi tôi trở lại showbiz Việt với vai trò đạo diễn, không ít người đặt câu hỏi: “Phải chăng Việt Trinh đang mong muốn quay lại thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp?”. Thật ra, không hề có chuyện như vậy, làm sao tôi có thể quay lại thời kỳ những năm 1990 -1991 mà mong với muốn?

Tôi trở lại vì yêu nghề, vì cảm thấy làm đạo diễn có cảm xúc và chất xúc tác nhiều hơn là diễn viên. Nếu bây giờ cho tôi diễn lại những vai khóc lóc, lụy tình thì nhàm cảm xúc quá rồi. Thời gian qua, tôi cũng nhận được nhiều lời mời tham gia diễn xuất, nhưng hầu hết các kịch bản vẫn giống mô-típ cũ nên tôi không nhận lời”.

Dù đã ở tuổi 45, trải qua bao sóng gió thăng trầm nửa đời người, Việt Trinh vẫn giữ được những nét đẹp vượt thời gian của một "ngọc nữ" điện ảnh thưở nào.

“Người đẹp Tây Đô” và con trai sống tại biệt thự nhà vườn ngập cây xanh và hoa quả tại Bình Dương, cách xa chốn Sài Gòn phồn hoa đô thị.

Theo như chia sẻ của Việt Trinh, trước đây cô cũng sống một cuộc sống của công chúa với căn phòng lộng lẫy nhưng sau biến cố và sau khi sinh con trai, Việt Trinh sống giản dị, không cầu kỳ. Cô luôn nghĩ sống càng giản dị càng là mình và càng hạnh phúc.

Việt Trinh của hiện tại.

Bước qua ánh hào quang của một thời hoàng kim, bỏ lại sau lưng những thị phi và sóng gió cuộc đời, “nữ hoàng phòng vé” ngày nào giờ chọn cuộc sống an nhiên, lặng lẽ bên con trai.

Việt Trinh tự nhận mình không còn là ngôi sao hot để đòi cát-xê "khủng", nhưng đến thời điểm hiện tại chị vẫn là gương mặt được quan tâm, chú ý để lựa chọn vào vị trí đạo diễn, giám khảo trong các game show truyền hình.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dep-tay-do-viet-trinh-dinh-dam-mot-thoi-gio-ra-sao-a213441.html