+Aa-
    Zalo

    Người đi tập thể dục ở hồ Tây phải khai báo y tế, cách ly tại nhà

    ĐS&PL Một bệnh nhân F0 đã đi tập thể dục, đạp xe tại các tuyến phố quanh Hồ Tây, vườn hoa Lạc Long Quân....

    Một bệnh nhân F0 đã đi tập thể dục, đạp xe tại các tuyến phố quanh hồ Tây, vườn hoa Lạc Long Quân....

    Theo báo Tiền Phong, UBND phường Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) vừa có thông báo truy vết những người đi tập thể dục và đi dạo liên quan đến ca mắc COVID-19 tại địa chỉ 40 Thuỵ Khuê.

    nguoi di tap the duc o ho tay phai khai bao y te cach ly tai nha
    Những người từng mua vé số trên đường Thụy Khuê và đi tập thể dục ở một số địa điểm xung quanh hồ Tây được yêu cầu khai báo y tế, tự cách ly tại nhà. Ảnh minh họa

    Báo cáo dẫn thông tin truy vết ca mắc COVID-19 cho thấy, trong khoảng thời gian từ 18h30 đến 20h30 phút ngày 15/7, bệnh nhân F0 có địa chỉ tại 40 Thuỵ Khuê, phường Thuỵ Khuê đã tập thể dục và đạp xe tại các tuyến phố quanh hồ Tây, vườn hoa Lạc Long Quân, phố Vũ Tuấn Chiêu (khu vực rặng nhãn) phường Nhật Tân, có tiếp xúc với một số người nhưng không nhớ ai.

    Phường Nhật Tân ra thông báo: đề nghị tất cả những ai đã đến mua vé xổ số tại 40 phố Thuỵ Khuê và tất cả những ai đã đi tập thể dục, dạo chơi tại vườn hoa Lạc Long Quân, phố Nhật Chiêu, phố Vũ Tuấn Chiêu (khu vực rặng nhãn), trong thời gian từ 18h 30 đến 20h30 phút ngày 15/7 phải lập tức khai báo y tế với Trạm y tế phường Nhật Tân và tự cách ly để theo dõi sức khoẻ theo hướng dẫn của Trạm y tế phường.

    Phường cũng yêu cầu các tổ trưởng dân phố, tổ trưởng, nhóm trưởng COVID cộng đồng, chi hội trưởng các chi hội đoàn thể, tổ dân phố thông báo rộng rãi để những trường hợp có liên quan ca mắc COVID-19 nói trên khai báo với Trạm y tế phường để có các biện pháp phòng chống COVID-19.

    Được biết, từ ngày 27/4 đến ngày 22/7, Hà Nội ghi nhận 761 ca mắc COVID-19. Dịch bệnh phức tạp trở lại trong hai tuần gần đây khi thành phố ghi nhận nhiều ca nhiễm chưa rõ nguồn lây.

    Từ 0h ngày 19/7, Hà Nội yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như công vụ; làm việc tại công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ; mua lương thực, thực phẩm, thuốc men và các trường hợp khẩn cấp khác như cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn… Người dân không tụ tập quá 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-di-tap-the-duc-o-ho-tay-phai-khai-bao-y-te-cach-ly-tai-nha-a507844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đồng Nai: 52 bệnh nhân Covid-19 đã được điều trị khỏi bệnh

    Đồng Nai: 52 bệnh nhân Covid-19 đã được điều trị khỏi bệnh

    Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đến ngày 21-7, toàn tỉnh có 52 bệnh nhân Covid-19/1.383 bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh. Trong đó, số bệnh nhân được điều trị khỏi trong 3 đợt đầu là 32 người, từ đầu đợt dịch thứ 4 đến nay là 20 người.