+Aa-
    Zalo

    Người mạo danh Bộ trưởng Bộ GTVT gửi rượu qua máy bay sẽ bị xử lý ra sao?

    ĐS&PL Bộ GTVT cho hay, những thùng rượu mạo danh Bộ trưởng để gửi qua máy bay là của một nhân viên văn phòng gửi cho bạn . Hiện nhân viên này đã bị tạm đình chỉ công việc.

    Bộ GTVT cho hay, những thùng rượu mạo danh Bộ trưởng để gửi qua máy bay là của một nhân viên văn phòng gửi cho bạn . Hiện nhân viên này đã bị tạm đình chỉ công việc.

    Dư luận đang xôn xao 1 đoạn clip được ghi lại tại nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM), khi hành khách đang đợi ở băng chuyền để nhận hành lý ký gửi sau chuyến bay. Theo đó, hàng chục thùng hàng trên bao bì ghi “Bộ trưởng Bộ GTVT” được ưu tiên đưa ra trước.

    Trả lời PV Đời sống & Pháp luật, Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định: "Hàng trong kiện không phải của tôi".

    Thông tin về vụ việc này, đại diện Bộ GTVT cũng cho biết: "Lô hàng trên không phải là của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể. Người gửi lô hàng "mạo danh" Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể là Phạm Khắc Dũng, nhân viên hợp đồng Văn phòng Bộ GTVT".

    Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV, luật sư Phạm Hồng Kiên – Giám đốc Công ty Luật Cán Cân Việt cho biết, việc Phạm Khắc Dũng mạo danh Bộ trưởng là có dấu hiệu của việc xâm phạm các quyền của người khác.

    Cơ quan chức năng sẽ xác minh làm rõ, việc Dũng mạo danh bộ trưởng Thể chỉ để giúp lô hàng của Dũng thuận lợi trong quá trình vận chuyển hay còn có mục đích nào khác. Nếu như việc Dũng mạo danh bộ trưởng Thể chỉ để để giúp lô hàng của Dùng thuận lợi trong quá trình vận chuyển thì hành vi này đã xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm của ông Nguyễn Văn Thể.

    Nhân viên văn phòng mạo danh Bộ trưởng Bộ GTVT để gửi hàng.

    Như vậy, Dũng có thể xử phạt vi phạm hành chính theo điểm A Khoản 1 Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP với mức phạt tiền từ 100 nghìn đồng đến 300 nghìn đồng đối với người có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

    Ngoài ra Dũng có thể phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại do đã xâm phạm đến danh dự nhân phẩm của ông Thể. Mức bồi thường bù đắp tổn thất về tinh thần do các bên thoả thuận; nếu không thoả thuận được thì mức tối đa cho một người có danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm không quá mười lần mức lương cơ sở do Nhà nước quy định.

    Ngoài ra cần xem xét, lô hàng của Dũng có phải là hàng cấm hay hàng đóng thuế, vi phạm pháp luật hay không? Trường hợp Dũng là người nhập lô rượu này mà không đóng thuế có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Điều 13 Thông tư 166/2013/TT-BTC, với mức phạt từ 1-3 lần tính trên số thuế trốn đối với người nộp thuế.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-mao-danh-bo-truong-bo-gtvt-gui-ruou-qua-may-bay-se-bi-xu-ly-ra-sao-a365054.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan