+Aa-
    Zalo

    Bà mẹ đi họp phụ huynh cho con nhưng bị giáo viên mời về thay đồ vì dòng chữ trên áo người mẹ

    • DSPL
    ĐS&PL Vừa vào đến cửa, giáo viên đã vội đề nghị người mẹ quay trở về nhà thay một chiếc áo khác rồi sau đó hãy đến lớp.

    Dù quan tâm tới chuyện học hành của con cái nhưng không ít cha mẹ cảm thấy áp lực khi đến các buổi họp phụ huynh định kỳ. Bên cạnh những nỗi lo về điểm số của thì phụ huynh còn phải đắn đo việc nên mặc trang phục như thế nào để giữ thể diện cho mình cũng như của các bé.

    Mới đây, một người mẹ đã bị giáo viên mời về thay đồ vì trang phục không phù hợp. Cụ thể, khi nhận được thông báo họp phụ huynh cuối tuần, bà mẹ này đã chạy ngay đến trung tâm thương mại để mua một chiếc áo mới vì muốn xuất hiện lịch sự và giúp con trai "nở mày nở mặt". Chị đã lựa chọn một chiếc áo ấm chui đầu màu đen và được trang trí bằng một từ tiếng Anh.

    Tuy nhiên, chị không ngờ được rằng là khi vừa đến lớp đã bị giáo viên của con đề nghị thay một chiếc áo khác rồi hãng trở lại buổi họp. Ban đầu, chị vô cùng tức giận vì cho rằng cô giáo đang phân biệt đối xử với mình.

    nguoi me bi giao vien moi ve
    Ảnh minh họa.

    Thì ra, trên áo của người mẹ có ghi dòng chữ DIE - có nghĩa là cái chết, một thông điệp không mấy tích cực và có thể ảnh hưởng xấu đến con trẻ. Người mẹ sau khi hiểu rõ ngọn ngành đã tức tốc chạy về nhà thay một chiếc áo khác rồi quay trở lại lớp.

    nguoi me bi giao vien moi ve3
    Trên áo của người mẹ có ghi dòng chữ DIE - có nghĩa là cái chết.

    Trên thực tế, việc cha mẹ chăm chút cho hình ảnh bản thân không chỉ quan trọng với chính mình mà còn ảnh hưởng mạnh mẽ tới con cái. Qua cách ăn mặc của phụ huynh, trẻ vô thức thu nạp thẩm mỹ của họ, từ đó biết cách chăm sóc, chú ý đến hình ảnh của chính các bé ngay khi còn nhỏ.

    Ngược lại, người mẹ cẩu thả, không chú ý ăn mặc và hình ảnh cá nhân sẽ khiến đứa trẻ thiếu chỉn chu trong tác phong sống và sinh hoạt, không định hình được gu thẩm mỹ của riêng mình, đặc biệt cảm giác tự tin của trẻ có thể hình thành và khiến chúng gặp khó khăn trong tương lai.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-me-di-hop-phu-huynh-cho-con-nhung-moi-toi-lop-da-bi-giao-vien-moi-ve-thay-do-a512672.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan