Người Pháp, Đức, Ý coi ông Putin là nhà lãnh đạo "mạnh mẽ" nhất thế giới


Thứ 2, 07/05/2018 | 12:30


Cùng sự kiện

Phần lớn người Ý, Đức và Pháp cho biết họ coi Tổng thống Nga Vladimir Putin là nhà lãnh đạo mạnh mẽ nhất thế giới, Tổng thống Mỹ Donald Trump đứng thứ 2.

Phần lớn người Ý, Đức và Pháp cho biết họ coi Tổng thống Nga Vladimir Putin là nhà lãnh đạo mạnh mẽ nhất thế giới, Tổng thống Mỹ Donald Trump đứng thứ 2.

Nhiều người châu Âu coi Tổng thống Nga Putin là nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới. Ảnh: Sputnik

Trong một cuộc thăm dò ý kiến ​​được thực hiện bởi Viện ý kiến ​​công chúng Pháp (IFOP), hơn 5.000 người trả lời từ châu Âu đã được hỏi câu hỏi sau: "Bạn nghĩ hiện nay ai là nhà lãnh đạo mạnh mẽ nhất trên thế giới?".

Hơn 1/3 số người được hỏi ở Pháp (34%), Đức (34%) và Ý (38%) trả lời "ông Vladimir Putin", với khoảng 1/4 người trả lời ở 3 nước này chọn "ông Donald Trump".

Tuy nhiên, ở Mỹ và Anh, xu hướng này đã bị đảo ngược, với 43% người Mỹ và 33% người trả lời ở Anh ủng hộ ông Donald Trump, trong khi 23% người Mỹ và 26% người Anh chọn ông Vladimir Putin.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình xếp hạng 3 về mức độ phổ biến trong số những người được hỏi, với 19% người Đức và 17% người Pháp lựa chọn. Trong khi đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel, người vào năm 2015 đưa ra quyết định định mệnh bằng cách chào đón một lượng lớn người tị nạn từ Trung Đông sang châu Âu, thu hút sự ủng hộ của 13% người Ý và 12% người trả lời của Đức.

Chỉ có 5% người Pháp và 2% người Mỹ đề cập đến Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Tương tự như vậy, chỉ có 7% người Anh và 5% người Mỹ lựa chọn Thủ tướng Anh Theresa May là nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới.

Các nhà lãnh đạo khác như Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng thống Ấn Độ Narendra Modi và Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei cũng đã được đề cập tới.

Cuộc khảo sát được tiến hành với tổng số 5.029 người trả lời đến từ Pháp, Đức, Ý, Anh và Mỹ. Tất cả những người được hỏi ít nhất là 18 tuổi.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phap-duc-y-coi-ong-putin-la-nha-lanh-dao-manh-me-nhat-the-gioi-a228779.html