+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ đi tiếp tế cho 20 người thân bên trong khu cách ly phường Chương Dương

    ĐS&PL Để đảm bảo đủ lương thực cho người dân bên trong khu cách ly, quận Hoàn Kiếm đã đã lập các “chốt” cung ứng thực phẩm và bố trí lực lượng thực hiện nhiệm vụ này.
    tiep te khu cach ly dspl 3
    Theo ghi nhận của PV, tại chốt cung ứng ở phố Cầu Đất, phố Chương Dương Độ, rất nhiều người dân đến gửi đồ cho gia đình, người thân đang sinh sống phía trong.
    tiep te khu cach ly dspl 7
    Tại các chốt cung ứng, lực lượng chức năng phải liên tục điều tiết giao thông, đồng thời nhắc nhở người dân đảm bảo giãn cách, không tụ tập thành nhóm.
    tiep te khu cach ly dspl 5
    Mỗi túi đồ gửi vào khu cách ly không được quá 5 kg, đồng thời người gửi phải ghi rõ thông tin người nhận, bao gồm tên, số điện thoại và địa chỉ. Theo quan sát, hầu hết đồ gửi vào là các mặt hàng thực phẩm thiết yếu như rau củ, đồ khô.
    tiep te khu cach ly dspl 1
    Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân chuyển đồ vào bên trong khu cách ly.
    tiep te khu cach ly dspl 6
    Cô Nguyễn Thị Duyên (quận Long Biên, Hà Nội) đang chuẩn bị đồ để tiếp tế cho 20 người thân bị cách ly tại phường Chương Dương: "Họ hàng nhà tôi đều ở khu vực này. Từ sáng đến giờ phải chuẩn bị đồ để cung ứng cho 5 nhà, chủ yếu là lương thực, rau củ quả, trứng...", cô nói.
    tiep te khu cach ly dspl 10
    Dù vậy, suốt 1 tiếng đồng hồ, cô vẫn chưa thể chuyển hêt số lương thực vào bên trong cho người thân, bởi theo quy định người dân không được gửi quá 5kg vào khu cách ly: "Giờ tôi cũng chưa biết phải xử lý như thế nào, nếu quy định đã vậy thì mình phải chấp hành. Tôi cũng đã cố liên lạc với người thân nhưng chưa giải quyết được", cô cho biết.
    tiep te khu cach ly dspl 8
    Đồ đạc gửi vào khu vực cách ly sẽ được vận chuyển bằng xe điện tới từng nhà. Lực lượng chức năng sẽ thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch trong quá trình vận chuyển, giao đến tay người dân. 
    tiep te khu cach ly dspl 9
    Tổ cung ứng sẽ mặc đầy đủ bảo hộ, đi xe điện để giao thực phẩm, đồ gửi đến từng hộ dân.
    tiep te khu cach ly dspl 11
    Người dân đến gửi đồ ngày một đông, cộng với thời nắng nóng khiến lực lượng hỗ trợ càng vất vả hơn.
    tiep te khu cach ly dspl 4
    Ở bên trong khu cách ly, lực lượng công an dùng loa nhắc nhở người dân tuân thủ nghiêm túc quy định giãn cách, đeo khẩu trang nhằm phòng, chống dịch COVID-19.

    Hiếu Nguyễn

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-di-tiep-te-cho-20-nguoi-than-ben-trong-khu-cach-ly-phuong-chuong-duong-a508908.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư động viên các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19

    Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư động viên các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa gửi thư động viên, bày tỏ trân trọng, biểu dương và đánh giá rất cao những đóng góp, hy sinh, nỗ lực hết mình của lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đảng, Nhà nước và Nhân dân luôn ở bên cạnh, mong các đồng chí tiếp tục thể hiện ý chí “chân cứng đá mềm”, trái tim nhiệt huyết, tấm lòng nhân ái để phục vụ đồng bào, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin, sự mong muốn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.