Người thầy mang lì xì bất ngờ đến 4.300 học sinh dân tộc thiểu số tại Nam Trà My


Thứ 5, 18/02/2021 | 00:39


Với mong muốn các em học sinh dân tộc thiểu số cũng được nhận lì xì để các em biết được không khí Tết, thầy Vỹ đã kêu gọi được lì xì cho 4.300 học sinh tiểu học.

Với mong muốn các em học sinh dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Nam Trà My cũng được nhận lì xì để các em biết được không khí Tết, thầy Vỹ đã kêu gọi được lì xì cho 4.300 học sinh tiểu học tại huyện miền núi này bằng sự ủng hộ của bạn bè cũng như các mạnh thường quân. 

Học sinh tiểu học ở huyện Nam Trà My sẽ được nhận lì xì vào ngày trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Ảnh: VietNamNet

Chiều 17/2, thầy Nguyễn Trần Vỹ, giáo viên trường Tiểu học Kim Đồng (xã Trà Mai, huyện Nam Trà My), cho biết 4.300 học sinh tiểu học của huyện miền núi này sẽ được nhận lì xì vào ngày đi học đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Xuất phát từ ý tưởng muốn tổ chức cho các em học sinh dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Nam Trà My được nhận lì xì như các em nhỏ người Kinh, thầy Vỹ đã đứng ra kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ của nhiều người.

“Nhiều học sinh ở trên núi không ăn Tết theo phong tục, nên không biết lì xì là gì. Tôi muốn cho các em biết được tục mừng tuổi để các em biết được không khí Tết. Ban đầu, tôi chỉ lên kế hoạch lì xì cho 500 học sinh ở trường Tiểu học Kim Đồng với kinh phí khoảng 3 triệu đồng. Lên mạng xã hội kêu gọi, nhiều bạn bè, mạnh thường quân ủng hộ. Đến nay, với số tiền ủng hộ, tôi có thể lì xì cho khoảng 4.300 học sinh tiểu học của toàn huyện”, thầy Vỹ chia sẻ.

Số tiền trong mỗi phong bao lì xì dù khá nhỏ, chỉ 5.000 đồng nhưng sẽ giúp các em học sinh tiểu học có thêm niềm vui trong ngày đầu trở lại lớp sau kỳ nghỉ Tết. Ảnh: VietNamNet

Mặc dù số tiền trong mỗi phong bao lì xì khá nhỏ, chỉ 5.000 đồng, nhưng sẽ giúp các em học sinh có thêm niềm vui trong ngày trở lại lớp và biết được một nét văn hóa đẹp trong ngày Tết cổ truyền của Việt Nam. 

Được biết, số tiền và phong bao lì xì đã được thầy Vỹ chuyển đến các điểm trường để thầy cô mừng tuổi cho các em khi trở lại trường vào ngày 22/2 tới.

"Tôi dự định năm sau đứng ra kêu gọi và tổ chức lì xì cho học sinh mầm non và bậc THCS”, thầy Vỹ tâm sự.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-thay-mang-li-xi-bat-ngo-den-4300-hoc-sinh-dan-toc-thieu-so-tai-nam-tra-my-a356325.html