+Aa-
    Zalo

    Nhà báo từng phanh phui bí mật của ông Bill Clinton qua đời ở tuổi 45, nghi do tự tử

    • DSPL
    ĐS&PL Nhà báo Mỹ từng phanh phui chuyện bí mật của cựu Tổng thống Bill Clinton, ông Christopher Sign, đã được phát hiện tử vong tại nhà riêng.

    Ngày 12/6 (theo giờ Mỹ), cảnh sát Hoover (bang Alabama, Mỹ) cho biết họ đã tìm thấy thi thể của nhà báo Christopher Sign, 45 tuổi, một người dẫn chương trình đầy nhiệt huyết của kênh ABC. Theo đó, ông Christopher Sign đã tử vong tại nhà riêng ở Scout Terrace, lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân cái chết theo hướng một vụ tự sát.

    nha bao khui chuyen mat cua bill clinton qua doi
    Nhà báo Christopher Sign đã qua đời ở tuổi 45 tại nhà riêng. Ảnh: Fox News

    Chia sẻ về cái chết của nhà báo Christopher Sign, hãng tin ABC ngày 12/6 đã đăng tải dòng thông báo tưởng niệm ông với nội dung: "Chris đã là một nhà lãnh đạo xuất sắc trong toà soạn của chúng tôi. Anh ấy làm việc với đội ngũ phóng viên của chúng tôi hàng ngày và đảm nhận cả những công việc hậu trường với đội ngũ kỹ thuật, với những người quản lý tin tức để luôn luôn cập nhật thông tin mỗi khi có sự kiện. Bạn có thể sẽ nhận được email của anh ấy vào nửa đêm nói về một ý tưởng anh ấy mới nghĩ ra cho chương trình. Anh ấy thật sự đam mê nghề báo và điều đó được thể hiện mỗi ngày khi anh ấy thúc đẩy bản thân và khuyến khích đồng nghiệp trở thành những người giỏi nhất".

    Được biết, ông Christopher Sign đã có vợ và 3 con trai. ABC đã gửi lời chia buôn sâu sắc tới gia đình của ông về mất mát đột ngột này. 

    Bên cạnh đó, hãng tin cũng bày tỏ sự tiếc nuối vì mất đi một người đồng nghiệp đáng quý như ông Sign. Phó chủ tịch kiêm tổng giám đóc kênh ABC 33/40 phát biểu: "Chúng tôi đã mất đi một người đồng nghiệp đáng kính, người sẽ mãi mãi là biểu tượng của sự đàng hoàng, trung thực và liêm chính của nhà báo".

    Ông Christopher Sign, phóng viên đoạt giải Emmy, từng là người phanh phui cuộc gặp giữa cựu Bộ trưởng Tư pháp Lorreta Lynch và cựu Tổng thống Bill Clinton vào ngày 27/6/2016 tại sân bay Phoenix Sky Harbor. Thời điểm ấy, Cục điều tra Liên bang (FBI) đang được giao nhiệm vụ điều tra ứng viên tổng thống là bà Hillary Clinton, vợ ông Bill Clinton, về cáo buộc sử dụng máy chủ email trái phép khi giao tiếp với các nhà lãnh đạo trong nước và nước ngoài. Được biết, vụ bê bối này đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới danh tiếng của bà Clinton và được coi là một trong những nguyên nhân khiến bà thất cử trong năm 2016. 

    Theo đó, thông tin về cuộc gặp gỡ đã khiến cả ông Clinton và ông Lynch vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Bởi chỉ sau đó vài hôm, FBI đã quyết định bác bỏ các cáo buộc chống lại bà Hillary Clinton. Tuy nhiên, bà Clinton bị phê bình vì thiếu cẩn trọng trong việc xử lý email. 

    Cả cựu Tổng thống Clinton và cựu Bộ trưởng Lynch đều phủ nhận chuyện sắp đặt kết quả điều tra, khẳng định cuộc gặp của họ không hề nhắc tới vấn đề thư điện tử của đại diện đảng Dân chủ đương thời. Tuy nhiên, theo lời khẳng định của ông Christopher Sign, ông đã có mặt tại sân bay và nắm được nhiều điều 2 người đàn ông trao đổi. Về vấn đề này, nhà báo người Mỹ còn viết hẳn một cuốn sách để kể lại câu chuyện trên.

    Ông Sign cho biết kể từ khi ông phanh phui bí mật trên của cựu Tổng thống Clinton, gia đình ông đã nhập không ít lời đe doạ. 

    Minh Hạnh (Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-bao-tung-phanh-phui-bi-mat-cua-ong-bill-clinton-qua-doi-o-tuoi-45-nghi-do-tu-tu-a503874.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan