Nhã Phương, Quốc Trường, Khả Ngân đồng loạt "Bắc tiến" đóng phim: Ai là người thành công nhất?


Thứ 2, 16/08/2021 | 14:07


Cùng sự kiện

Loạt diễn viên như Nhã Phương, Diễm My 9x, Khả Ngân, Quốc Trường...đều đã Bắc tiến đóng phim nhưng mỗi người lại có kết quả khác nhau.

Trong những năm gần đây, nhiều diễn viên Việt có kế hoạch Bắc tiến và gia nhập "vũ trụ điện ảnh VTV". Theo đó, nếu như Nhã Phương, Quốc Trường được đông đảo khán giả yêu thích và "vụt sáng" thành ngôi sao được săn đón thì Khả Ngân, Diễm My 9x lại có kết quả không được nổi bật.

Tin tức giải trí - Nhã Phương, Quốc Trường, Khả Ngân đồng loạt 'Bắc tiến' đóng phim: Ai là người thành công nhất?
Nhiều sao Việt đồng loạt "Bắc tiến" trong những năm gần đây. 

Nhã Phương

Nhắc đến sự thành công của diễn viên Việt khi Bắc tiến đóng phim, không thể không nhắc đến cái tên Nhã Phương. Khi còn là một diễn viên trẻ chưa quá nổi bật, Nhã Phương bất ngờ được chọn làm nữ chính trong bộ phim hợp tác giữa VFC với Hàn Quốc Tuổi thanh xuân".

Tin tức giải trí - Nhã Phương, Quốc Trường, Khả Ngân đồng loạt 'Bắc tiến' đóng phim: Ai là người thành công nhất? (Hình 2).
Thành công vang dội của Tuổi thanh xuân đã giúp tên tuổi Nhã Phương lên tầm cao mới.

Sau khi lên sóng phần 1, bộ phim nhanh chóng nhận được hiệu ứng tích cực từ khán giả và đã tiếp tục làm phần 2. Theo đó, Nhã Phương tiếp tục được tin tưởng và giao vai nữ chính. Vai diễn Linh trong Tuổi thanh xuân đã giúp bà xã Trường Giang nhận giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Cánh diều vàng 2015. Cũng từ bước đệm này, danh tiếng của Nhã Phương ngày càng thăng hạng và được các đạo diễn phim săn đón.

Tin tức giải trí - Nhã Phương, Quốc Trường, Khả Ngân đồng loạt 'Bắc tiến' đóng phim: Ai là người thành công nhất? (Hình 3).
Nhã Phương ngày càng được nhiều đạo diễn và nhãn hàng săn đón.

Sau Tuổi thanh xuân, nữ diễn viên sinh tục góp mặt trong một số dự án truyền hình khác của VFC như: Khúc hát mặt trời, Zippo, mù tạt và em, Ngày ấy mình đã yêu, Tình khúc Bạch Dương...Cô được xem là một trong số ít các diễn viên tạo được tên tuổi khi "Bắc tiến" đóng phim.

Quốc Trường

Tham gia hoạt động phim ảnh từ lâu nhưng đến khi Bắc tiến và tham gia vai chính trong bộ phim quốc dân Về nhà đi con, nam diễn viên Quốc Trường mới thực sự để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Dù vào vai sở khanh, nhưng thay vì bị ghét, Quốc Trường lại khiến nhiều khán giả yêu thích, bởi lối diễn xuất tự nhiên, rất có duyên.

Tin tức giải trí - Nhã Phương, Quốc Trường, Khả Ngân đồng loạt 'Bắc tiến' đóng phim: Ai là người thành công nhất? (Hình 4).
Diễn xuất duyên dáng, tự nhiên của Quốc Trường trong Về nhà đi con.

Quốc Trường còn vinh dự nhận được giải thưởng danh giá tại lễ trao giải Asia Artist Awards (AAA 2019) ở hạng mục "Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất" nhờ vai Vũ đình đám này. Thậm chí ngay cả chính nam diễn viên cũng thừa nhận trong suốt 10 năm đóng phim, Về Nhà Đi Con là bộ phim đầu tiên giúp anh thành công và tỏa sáng đến thế.

Lan Phương

Vốn là một người con gốc Bắc nhưng Lan Phương lại lớn lên, sinh sống và học tập ở miền Nam. Tuy đã có nhiều năm góp mặt trong không ít những dự án phim truyền hình nổi tiếng của khu vực phía Nam thế nhưng tên tuổi của cô lại nổi lên như cồn nhờ "Bắc tiến".

Tin tức giải trí - Nhã Phương, Quốc Trường, Khả Ngân đồng loạt 'Bắc tiến' đóng phim: Ai là người thành công nhất? (Hình 5).
Nữ diễn viên Lan Phương.

Tính đến thời điểm hiện tại, sau Cô gái xấu xí thì Cả một đời ân oán chính là bộ phim truyền hình ấn tượng nhất của Lan Phương. Với lối diễn sắc sảo từ trong ánh mắt và giọng nói, nữ diễn viên đã chinh phục thành công vai phản diện nặng ký Diệu trong bộ phim này.

Tin tức giải trí - Nhã Phương, Quốc Trường, Khả Ngân đồng loạt 'Bắc tiến' đóng phim: Ai là người thành công nhất? (Hình 6).
Lan Phương hóa thân xuất sắc vào vai Diệu trong Cả một đời ân oán.

Vai diễn này giúp Lan Phương được ghi nhận tại VTV Awards 2018 với danh hiệu Diễn viên nữ ấn tượng. Sau đó, nữ diễn viên còn có cơ hội vào vai chính trong một bộ phim cũng rất được yêu thích là Nàng dâu order.

Diễm My 9x

Nổi tiếng với nhiều bộ phim điện ảnh như Mỹ nhân kế, Gái già lắm chiêu,... nhưng với phim truyền hình, Diễm My 9x vẫn chưa được nhiều khán giả biết đến. Năm 2020, nữ diễn viên quyết định ra Bắc gần 1 năm trời để tham gia bộ phim Tình yêu và tham vọng.

Tin tức giải trí - Nhã Phương, Quốc Trường, Khả Ngân đồng loạt 'Bắc tiến' đóng phim: Ai là người thành công nhất? (Hình 7).
Diễm My 9x gia nhập "vũ trụ VTV" qua bộ phim Tình yêu và tham vọng.

Dù tên tuổi của cô được nhiều người biết đến hơn sau Tình yêu và tham vọng, nhưng đây là vai diễn khiến cô nhận không ít "gạch đá" từ khán giả. Sở dĩ như vậy vì một phần vai Linh được xây dựng trong phim có nét tính cách nhu nhược, yếu đuối khiến khán giả ngán ngẩm, phần khác do nét diễn còn đơ cứng và thiếu cảm xúc của Diễm My 9x chưa chinh phục được phần đông người xem.

Tuy nhiên, vai diễn Linh của Diễm My 9x cũng mang về cho nữ diễn viên giải thưởng “Diễn viên truyền hình xuất sắc nhất” tại Ngôi Sao Xanh 2020. Đồng thời lọt top 5 hạng mục “Diễn viên nữ ấn tượng” tại VTV Awards 2020.

Nhan Phúc Vinh

Nhan Phúc Vinh là gương mặt diễn viên “làm mưa làm gió” ở phim trường miền Nam với loạt vai diễn trong các bộ phim truyền hình và điện ảnh như: Đường đua, Tình kỹ nữ, Mộng phù hoa, Đảo của dân ngụ cư… Với khán giả miền Bắc, anh để lại ấn tượng khi thủ vai chính trong Ngày ấy mình đã yêu.

Sau đó, anh tiếp tục đảm nhận vai chính trong Tình yêu và tham vọng, đóng cùng Diễm My 9x. Tuy Nhan Phúc Vinh đã hóa thân vào nhân vật khá tốt và có diễn xuất tự nhiên, mượt mà nhưng vì nội dung phim kém hấp dẫn nên vai diễn của nam diễn viên bị đánh giá là thiếu sự bứt phá, khá nhạt nhòa.

Tin tức giải trí - Nhã Phương, Quốc Trường, Khả Ngân đồng loạt 'Bắc tiến' đóng phim: Ai là người thành công nhất? (Hình 8).
Nhan Phúc Vinh dần được khán giả ủng hộ khi đóng phim truyền hình phía Bắc.

Dù vậy, Nhan Phúc Vinh cũng đã thành công phần nào trong việc thể hiện nhân vật giám đốc Minh lạnh lùng, nam tính. Không bõ công đặt nhiều tâm huyết cho bộ phim này, Tình yêu và tham vọng đã giúp nam diễn viên giành được giải Mai Vàng 2021 cho danh hiệu "Nam diễn viên được yêu thích nhất".

Khả Ngân

Cô nàng 9X xinh đẹp là gương mặt nổi bật đối với khán giả trẻ ở phía Nam và từng may mắn được mời đóng nhiều bộ phim đình đám, trong đó phải kể đến Hậu duệ mặt trời bản Việt. Tuy nhiên, diễn xuất của Khả Ngân là điều khiến nhiều người tranh cãi, thậm chí cô được xem là “bình hoa di động” trên phim.

Mới đây, Khả Ngân tham gia bộ phim 11 tháng 5 ngày của VFC với vai nữ chính Tuệ Nhi. Đây cũng chính là bộ phim đầu tiên trong hành trình chinh phục khán giả phía Bắc của nữ diễn viên. Tuệ Nhi là một cô gái có tính cách khá trẻ con, khó gần, ích kỷ và đang học cách trưởng thành và tìm lại chính mình với những lý tưởng mới.

Tin tức giải trí - Nhã Phương, Quốc Trường, Khả Ngân đồng loạt 'Bắc tiến' đóng phim: Ai là người thành công nhất? (Hình 9).
Khả Ngân đóng vai Tuệ Nhi trong 11 tháng 5 ngày.

Dù chỉ mới vừa ra mắt những tập đầu tiên nhưng Khả Ngân đã vấp phải khá nhiều ý kiến trái chiều. Khán giả cho rằng đây là một nhân vật có nhiều nội tâm nhưng nữ diễn viên lại không thể hiện được. Bên cạnh đó, người xem còn cảm thấy khó chịu vì diễn xuất của cô có phần hơi "lố" và không phù hợp.

Tuy nhiên khi phim lên sóng, khán giả nhận xét diễn xuất của Khả Ngân đã tiến bộ hơn khá nhiều. Đặc biệt, ngay khi tập 1 của phim được phát sóng, Khả Ngân đã gây ấn tượng với vai Tuệ Nhi, một tiểu thư khó ưa với nhiều hành động khiến người khác bất bình. Dù chưa thực sự thuyết phục nhưng sự có mặt của cô vẫn được kỳ vọng sẽ cùng với nam diễn viên Thanh Sơn (vai Đăng) tạo nên sự tươi mới.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-phuong-quoc-truong-kha-ngan-dong-loat-bac-tien-dong-phim-ai-la-nguoi-thanh-cong-nhat-a510344.html