+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng công bố thời điểm hội nghị thượng đỉnh giữa 2 nhà lãnh đạo Mỹ - Nga

    ĐS&PL Nhà Trắng mới đây đã công thời gian gặp gỡ trực tiếp đầu tiên giữa 2 nhà lãnh đạo Mỹ - Nga kể từ khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức.

    Theo thông báo của Nhà Trắng hôm 25/5 (theo giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã ấn định ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh trực tiếp vào hôm 16/6 tới tại Geneva (Thụy Sĩ). 

    Trong một tuyên bố ngắn gọn, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết: "Các nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về toàn bộ các vấn đề cấp bách trong khi chúng tôi tìm cách khôi phục sự ổn định cho mối quan hệ Mỹ - Nga".

    hoi nghi thuong dinh nga my
    Hai nhà lãnh đạo Mỹ - Nga sẽ gặp mặt trự tiếp lần đầu vào tháng 6/2021. Ảnh: CNBC

    Phía Điện Kremlin sau đó cũng đã xác nhận thông tin Nhà Trắng đưa ra về cuộc họp thượng đỉnh sắp tới. 

    Cụ thể, văn bản của Điện Kremlin viết: "Chúng tôi dự định thảo luận về thực trạng và triển vọng phát triển của quan hệ Nga-Mỹ, các vấn đề ổn định chiến lược, cũng như các vấn đề thời sự trong chương trình nghị sự quốc tế, bao gồm cả sự tương tác trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19 và giải quyết các xung đột khu vực".

    Thông báo được đưa ra chưa đầy một tuần sau khi Ngoại trưởng Antony Blinken và người đồng cấp Nga Sergey Lavrov tổ chức cuộc hội đàm trực tiếp tại Iceland. Được biết, đây là cuộc gặp mặt trực tiếp cấp cao nhất giữa Washington và Moscow kể từ khi Tổng thống Biden nhậm chức vào tháng 1.

    Hội nghị thượng đỉnh giữa ông Biden và ông Putin được cho là sẽ có giọng điệu khác với những gì đã diễn ra dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump ở Helsinki vào tháng 7/2018. CNBC cho biết, thời điểm ấy, ông Trump đang cố gắng xây dựng một liên minh với ông Putin.

    Minh Hạnh (Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-cong-bo-thoi-diem-hoi-nghi-thuong-dinh-giua-2-nha-lanh-dao-my-nga-a501779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan