+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng ủng hộ quyết định tách thủ đô Washington D.C thành tiểu bang thứ 51 của Mỹ

    ĐS&PL Chính quyền Tổng thống Joe Biden mới đây đã thể hiện sự ủng hộ đặc biệt của mình đối với nỗ lực của các đảng viên Dân chủ nhằm tách thủ đô Washington D.C thành tiểu bang.

    Chính quyền Tổng thống Joe Biden mới đây đã thể hiện sự ủng hộ đặc biệt của mình đối với nỗ lực của các đảng viên Dân chủ nhằm tách thủ đô Washington D.C thành tiểu bang thứ 51 của Mỹ.

    Ngày 20/3, chính quyền Tổng thống Joe Biden đã chính thức lên tiếng ủng hộ nỗ lực của các đảng viên Dân chủ trong việc đưa thủ đô Washington D.C trở thành một tiểu bang của Mỹ.

    Nhà Trắng ủng hộ quyết định tách thủ đô Washington D.C thành một tiểu bang riêng của Mỹ. Ảnh: CNBC

    Theo đó, Văn phòng Quản lý và Ngân sách cho biết Quốc hội nên "tạo điều kiện cho sự chuyển đổi nhanh chóng và có trật tự sang trạng thái tiểu bang" cho hơn 700.000 cư dân Washington để học được bầu cử và lựa chọn nghị sĩ đại diện cho lợi ích của mình. Được biết, dự luật này sẽ được thông qua ở Hạ viện nhưng nhiều khả năng bị cản trở ở Thượng viện, nơi cần ít nhất 60 phiếu thuận.

    Bà Eleanor Holmes Norton, đại diện đảng Dân chủ của Washington tại Hạ viện cho biết: "Cư dân thủ đô của đất nước chúng ta xứng đáng có người đại biểu tham gia biểu quyết các vấn đề tại Quốc hội và chính quyền địa phương".

    Bà nói thêm rằng dự luật sẽ được thông qua ở Hạ viện trong ngày 22/4 (theo giờ địa phương) và với việc đảng Dân chủ nắm quyền kiểm soát Thượng viện, thủ đô Washington D.C đang tiến gần tới việc trở thành một tiểu bang riêng biệt. 

    Phần lớn các thành viên đảng Dân chủ đều thể hiện sự ủng hộ với việc tách thủ đô Washington thành tiểu bang thứ 51 của Mỹ sau cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 vừa qua. Trong khi đó, phía đảng Cộng hòa lại phản đối đề xuất này. Một số người cho rằng đảng Dân chủ đang lợi dụng việc này để gia tăng số ghế của mình tại Hạ viện và Thượng viện bởi Washington D.C vốn là một khu vực nghiên về đảng này. 

    Minh Hạnh (Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-trang-ung-ho-quyet-dinh-tach-thu-do-washington-dc-thanh-tieu-bang-thu-51-cua-my-a363331.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan