Nhận định EURO 2020 Bồ Đào Nha - Pháp: Cuộc chiến của các nhà vô địch


Thứ 4, 23/06/2021 | 10:49


Cùng sự kiện

Đêm nay, đương kim vô địch EURO Bồ Đào Nha và nhà vô địch World Cup Pháp sẽ chạm trán trong loại trận cuối cùng của bảng F EURO 2020.

Bóng đá - Nhận định EURO 2020 Bồ Đào Nha - Pháp: Cuộc chiến của các nhà vô địch
Bồ Đào Nha buộc phải giành điểm trước Pháp nếu không muốn sớm trở thành cựu vương EURO. Ảnh minh họa

Đội tuyển Pháp đã chắc chắn có vé vào vòng 1/8 nhưng chắc chắn họ sẽ quyết tâm đánh bại Bồ Đào Nha để rửa mối hận 5 năm trước tại Stade de France.

Như HLV Deschamps từng nhấn mạnh rằng, ông không thích nhớ lại quá khứ, nhưng trận thua Bồ Đào Nha 5 năm về trước luôn là nỗi ám ảnh lớn nhất.

Hơn nữa, các cầu thủ áo lam đang rất khao khát chiến thắng trước một đội bóng mạnh như Bồ Đào Nha để chứng minh rằng trận hòa trước Hungary vừa qua chỉ là một tai nạn.

Ở bên kia chiến tuyến, trận thua tan tác 2-4 trước đội tuyển Đức đã đẩy Bồ Đao Nha vào tình thế vô cùng ngặt nghèo.

Họ buộc giành ít nhất 1 điểm trước đội tuyển Pháp để nuôi hi vọng đi tiếp vào vòng sau. Tuy nhiên, thất bại trước Đức đã phơi bày mọi lỗ hổng của Selecao châu Âu và khiến người hâm mộ thực sự lo lắng.

Chốt chặn nới trung tuyến William Carvalho - Danilo có thể hình và thể lực nhưng lại quá chậm chạp, không thể chống phản công hay phát triển bóng lên phía trên. Trong khi đó hành lang 2 cánh do Semedo và Guerreiro trấn giữ luôn để lộ những khoảng trống mênh mông.

Nếu không có những phương án thay đổi, thật khó để Bồ Đào Nha ngăn chặn những pha tấn công đầy tốc độ đến từ Mbappe hay Griezmann.

Bên cạnh đó, dù là một tập thể nhiều ngôi sao đẳng cấp nhưng Bồ Đào Nha vẫn cho thấy sự phụ thuộc vào Cristiano Ronaldo và một hàng thủ được tổ chức tốt như Pháp chắc chắn sẽ không để siêu sao 36 tuổi có nhiều đất diễn.

Mặt khác, Bồ Đào Nha có thành tích đối đầu trong 90 phút chính thức cực tệ hại trước Pháp, với 11 trận hòa và 2 thất bại trong 13 trận đấu gần nhất.

Tuy nhiên, lịch sử lại chỉ ra rằng, Selecao châu Âu chưa bao giờ bị loại từ vòng bảng trong 7 lần tham dự Euro trước đó.

Trận đấu giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và đội tuyển Pháp sẽ diễn ra trên sân Puskas Arena vào lúc 2h ngày 24/6 (giờ Việt Nam).

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha: Patricio; Semedo, Dias, Pepe, Guerreiro; Pereira, Sanches, Fernandes; B.Silva, Ronaldo, Jota

Pháp: Lloris; Pavard, Varane, Kimpembe, Hernandez; Kante, Pogba, Tolisso; Griezmann; Mbappe, Benzema

Dự đoán tỷ số: Bồ Đào Nha 1-1 Pháp

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-dinh-euro-2020-bo-dao-nha-phap-cuoc-chien-cua-cac-nha-vo-dich-a504735.html