+Aa-
    Zalo

    Nhân viên nhà tang lễ bị bắt vì lấy trộm tro cốt của nữ streamer Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ba nhân viên nhà tang lễ ở miền Bắc Trung Quốc đã bị bắt vì lấy trộm tro cốt của một phụ nữ đã chết để bán cho một gia đình địa phương để thực hiện hủ tục âm hôn bất hợp pháp.

    Cảnh sát quận Wenshang, Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc, đã tạm giữ hình sự 3 công nhân của nhà tang lễ địa phương với tội danh ăn trộm tro cốt, The Beijing News đưa tin.

    Theo báo cáo, một công nhân họ Shao đã chuyển tro cốt sau khi thi thể của người phụ nữ được hỏa táng tại nhà tang lễ, trong khi một công nhân khác họ Lei đã lái xe ô tô để đưa nó ra khỏi cơ sở tang lễ và một đồng nghiệp thứ 3 họ Zhang chịu trách nhiệm liên hệ với người mua.

    Người phụ nữ thiệt mạng là một streamer đã tự tử vào tháng trước bằng cách uống thuốc trừ sâu trước sự chứng kiến ​​của khán giả. Cầm trên tay một chai thuốc trừ sâu, cô nói với những người theo dõi rằng đó là livestream cuối cùng của cô kể từ khi cô bị trầm cảm trong nhiều tháng. Người thân của cô sau đó cáo buộc một số người dùng mạng đã xúi giục nữ streamer này uống thuốc trừ sâu.

    nhan vien nha tang le bi bat vi lay trom tro cot cua nu streamer trung quoc1 copy1
    Nữ streamer bị đánh cắp tro cốt để thực hiện hủ tục âm hôn. Ảnh: thepaper.cn.

    Những người tổ chức âm hôn được cho là có thể kiếm được lợi nhuận lên tới 70.000 NDT (11.000 USD) trong tỉnh nếu người mua hài lòng với lý lịch của người phụ nữ đã chết.

    Vợ của Zhang nói với Beijing News rằng người mua, danh tính không được công bố, đã không đồng ý làm âm hôn nữ streamer đã chết cho người con trai xấu số của họ. Tro cốt của cô đã được trao lại cho gia đình và đưa về quê nhà ở tỉnh Hồ Nam, miền Trung Trung Quốc.

    Sở Nội vụ tỉnh Sơn Đông từ đó tuyên bố sẽ trấn áp các cuộc âm hôn và cho biết họ sẽ tiến hành kiểm tra tất cả các cơ sở tang lễ, một quan chức của chính quyền cho biết. Đây không phải là lần đầu tiên tập tục thời trung cổ được truyền thông đại lục phanh phui.

    nhan vien nha tang le bi bat vi lay trom tro cot cua nu streamer trung quoc2
    Những cặp hũ tro cốt đặt trên sườn đồi ở Trung Quốc. Ảnh: Getty.

    Năm 2020, tro cốt của một phụ nữ 22 tuổi đã bị chính gia đình cô ở Đức Châu, Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc bán với giá hàng nghìn NDT trong một kế hoạch âm hôn. Người phụ nữ tên Fang Yangyang đã bị mẹ chồng đánh chết vì chưa mang thai, tờ China News Service đưa tin.

    Tòa án ở Qingyang, Cam Túc, đã tuyên án tử hình một người đàn ông vào tháng 2 vì đã giết hai phụ nữ bị thiểu năng trí tuệ trước khi bán thi thể của họ cho các gia đình nông thôn để thực hiện hủ tục âm hôn, tòa án cho biết trên ứng dụng mạng xã hội WeChat. Người đàn ông này kiếm được 35.000 NDT (5.478 USD) từ nạn nhân đầu tiên và bị cảnh sát bắt khi đang chuyển xác nạn nhân thứ hai.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-nha-tang-le-bi-bat-vi-lay-trom-tro-cot-cua-nu-streamer-trung-quoc-a520359.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan