Nhân viên Phòng Tài chính - Kế toán BV Đa khoa Đức Giang dương tính SARS-CoV-2


Thứ 3, 15/06/2021 | 10:44


Cùng sự kiện

Trường hợp dương tính mới là nam, sinh năm 1992 và là nhân viên Phòng Tài chính - Kế toán của bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Tin trong nước - Nhân viên Phòng Tài chính - Kế toán BV Đa khoa Đức Giang dương tính SARS-CoV-2
Bệnh viện Đa khoa Đức Giang tạm thời đóng cửa, dừng tiếp nhận bệnh nhân từ sáng 15/6 - Ảnh: VnExpress

Sáng 15/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang vừa phát hiện thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, trường hợp này là nhân viên Phòng Tài chính - Kế toán của bệnh viện (nam, sinh năm 1992, ở khu đô thị mới Sài Đồng, phường Phúc Đồng, quận Long Biên).

Trường hợp này được phát hiện qua việc xét nghiệm sàng lọc do Bệnh viện Đa khoa Đức Giang triển khai. Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, truy vết.

Trước đó, ngày 13/6, bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã ghi nhận một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 là đội trưởng đội vệ sĩ.

Bệnh nhân trú phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội). Bệnh nhân có dấu hiệu đau họng, ho, sốt nhẹ, người mệt mỏi từ ngày 3/6. Kết quả xét nghiệm vào sáng 13/6, người này dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, bệnh viện đã tiến hành rà soát, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm cho các nhân viên y tế ở những khu vực có nguy cơ. Kết quả xét nghiệm vào sáng 14/6, có 330 nhân viên y tế của bệnh viện đã âm tính với SARS-CoV-2. Trước đó, 13 F1 là nhóm vệ sĩ liên quan đến bệnh nhân cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Ngoài ra, để bảo đảm an toàn, trong ngày 14/6, bệnh viện cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tổng thể đối với nhân viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân hiện có tại bệnh viện. Kết quả phát hiện thêm nhân viên kế toán của bệnh viện dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 15/6, vệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) có thông báo tạm thời không tiếp nhận khám, điều trị bệnh nhân.

Theo đó, bệnh viện tạm thời không tiếp nhận khám, điều trị bệnh nhân từ ngày 15/6 đến 20/6.

Bệnh viện đang tiếp tục điều tra, truy vết, rà soát và lấy mẫu xét nghiệm tổng thể nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có mặt tại viện.

Việc lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện sau khi nơi đây phát hiện 2 ca dương tính với nCoV. Đêm qua, bệnh viện đã tiến hành phun khử khuẩn những khu vực liên quan đến bệnh nhân.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-phong-tai-chinh-ke-toan-bv-da-khoa-duc-giang-duong-tinh-sars-cov-2-a503960.html