+Aa-
    Zalo

    Nhanh như chớp vội sửa sai sau sự cố nhầm lẫn tác giả của tác phẩm Vợ Nhặt

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi gây xôn xao cộng đồng mạng, ê-kíp Nhanh như chớp cuối cùng đã sửa sai cho câu hỏi liên quan đến tác phẩm văn học Vợ nhặt của nhà văn Kim Lân.

    Sau khi gây xôn xao cộng đồng mạng, ê-kíp Nhanh như chớp cuối cùng đã sửa sai cho câu hỏi liên quan đến tác phẩm văn học Vợ nhặt của nhà văn Kim Lân.

    Nhanh như chớp nhầm lần khi đề tác phẩm Vợ Nhặt là của nhà văn Nam Cao.

    Nhanh như chớp là chương trình truyền hình nổi tiếng và quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ, qua nhiều mùa với hàng trăm khách mời nổi tiếng. Tuy nhiên, việc một chương trình về kiến thức lại để mắc những lỗi sai cơ bản về kiến thức khiến khán giả cảm thấy không hài lòng.

    Cụ thể, trong tập chung kết mùa 3, ban biên tập chương trình đã đề tên tác giả tác phẩm văn học Vợ Nhặt là của nhà văn Nam Cao, trong khi chính xác phải là nhà văn Kim Lân.

    "Trong tác phẩm Vợ Nhặt của nhà văn Nam Cao, vợ của Tràng ăn liền mấy bát bánh đúc?", MC Trường Giang đọc câu hỏi của chương trình.

    Không chỉ vậy, các người chơi cũng rất vui vẻ đưa ra đáp án cho câu hỏi mà không nhận ra lỗi sai này.

    Sự việc nhanh chóng gây xôn xao cộng đồng mạng khiến ê-kíp chương trình phải chuyển tập này về chế độ riêng tư để chỉnh sửa.

    Video được mở công khai trở lại sau đó đã đổi tên nhà văn Nam Cao thành nhà văn Kim Lân, đồng thời cắt bỏ phần đọc tên nhà văn Nam Cao của MC.

    Nhanh như chớp đã nhanh chống sửa sai.

    Đây không phải lần đầu tiên vì từ ban biên tập, MC đến người chơi đều từng gặp phải những lỗi sai cơ bản khiến khán giả thất vọng.

    Trong một tập với câu hỏi "Đường Tăng đặt tên cho Tôn Ngộ Không là gì?", diễn viên Thùy Anh đưa ra câu trả lời là Ngộ Năng nhưng MC xứ Quảng nói lớn: "Ngộ Năng là Sa Tăng". Thực tế, trong Tây Du Ký, Ngộ Năng là tên của Bát Giới, Ngộ Tĩnh mới là tên của Sa Tăng.

    Một tập khác, chương trình đưa ra câu hỏi: “Kể tên 20 quốc gia đã đăng cai World Cup?”. Các chơi chỉ trả lời được 13 đáp án. Tuy vậy, khán giả chỉ ra tính đến năm 2018, chỉ có 17 quốc gia đăng cai tổ chức giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhanh-nhu-chop-voi-sua-sai-sau-su-co-nham-lan-tac-gia-cua-tac-pham-vo-nhat-a363681.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan