Nhật Bản: Bắt giữ người đàn ông dùng dao đâm 10 phụ nữ trên tàu điện vì nhìn họ 'hạnh phúc'


Thứ 7, 07/08/2021 | 14:07


Cùng sự kiện

Cảnh sát Nhật Bản vừa bắt giữ một nghi phạm đã dùng dao đâm 10 phụ nữ trên tàu điện ngầm ở Tokyo hôm 6/8, theo Channel News.

Tin thế giới - Nhật Bản: Bắt giữ người đàn ông dùng dao đâm 10 phụ nữ trên tàu điện vì nhìn họ 'hạnh phúc'
Nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ tấn công.

Vụ tấn công diễn ra khoảng 20h40 hôm 6/8 trên tuyến tàu điện ngầm Odakyo ở phía Tây thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Vào thời điểm xảy ra sự việc, có hàng trăm hành khách trên tàu và lái tàu buộc phải dừng tàu sau khi nghe thấy những âm thanh la lớn từ các toa.

Sở cứu hỏa Tokyo cho biết, 9 trong số 10 hành khách bị thương đã được đưa đến các bệnh viện gần hiện trường để điều trị. Người thứ 10 tự đi bộ rời khỏi hiện trường. Một trong số các nạn nhân là sinh viên đại học bị thương nghiêm trọng.

Các nhân chứng tại nhà ga nơi đoàn tàu dừng lại cho biết khách đi tàu rất hoảng loạn. Họ ùa ra khỏi toa tàu như ong vỡ tổ.

Một nhân chứng khác cho biết anh nhìn thấy có hành khách bê bết máu bước ra khỏi tàu. Loa phát thanh của tàu phát thông báo nhờ ai là bác sĩ và hành khách nào tình cờ mang theo khăn lông trợ giúp các nạn nhân.

Theo NHK, sau khi gây ra vụ việc, nghi phạm đi vào một cửa hàng tiện lợi, vẫn còn mặc chiếc áo dính đầy vết máu. Nghi phạm thú nhận đã mệt mỏi vì chạy trốn và quản lý cửa hàng đã gọi báo cảnh sát.

Nghi phạm nói rằng: "Tôi bắt đầu cảm thấy tôi muốn giết những người phụ nữ trông hạnh phúc khoảng 6 năm trước. Ai cũng được, tôi chỉ muốn giết rất nhiều người". 

Vụ việc khiến tuyến tàu giữa ga Shinjuku ở Tokyo và ga Mukogaoka-yuen ở Kawasaki, tỉnh Kanagawa phải tạm dừng hoạt động.

Các vụ đâm dao bạo lực rất hiếm khi xảy ra ở Nhật Bản nhưng đã có một số vụ tấn công mà trong đó nạn nhân không hề quen biết hung thủ.

Tháng 6/2008, một người lái xe tải nhẹ đã lao vào một đám đông ở quận Akihabara. Sau đó người này nhảy ra khỏi xe và đâm vô cớ vào người bộ hành làm 7 người 

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-bat-giu-nguoi-dan-ong-dung-dao-dam-10-phu-nu-tren-tau-dien-vi-nhin-ho-hanh-phuc-a509446.html