Nhật Bản: Dịch vụ thuê người quyến rũ vợ mình giá đắt "cắt cổ", càng nổi tiếng chi phí càng "khủng"


Thứ 5, 06/08/2020 | 08:00


Nhật Bản là nơi những dịch vụ tình cảm “độc nhất vô nhị” phát triển mạnh mẽ, có thể kể đến như thuê gia đình, thuê người yêu và thuê người phá hoại tình cảm.

Nhật Bản là nơi những dịch vụ tình cảm “độc nhất vô nhị” phát triển mạnh mẽ, có thể kể đến như thuê gia đình, thuê người yêu và thuê người phá hoại tình cảm.

Wakaresaseya là dịch vụ chỉ có ở Nhật Bản, hướng đến những khách hàng có mong muốn chấm dứt quan hệ với nửa kia nhưng ngần ngại mở lời. Lúc đó, họ có thể thuê các “chuyên gia phá hoại tình cảm” để quyến rũ đối phương, thúc đẩy quá trình chia tay diễn ra êm thấm.

Dẫu mới lạ với người nước ngoài, loại hình dịch vụ này khá phổ biến ở Nhật Bản và thu hút lượng khách hàng không nhỏ. Một khảo sát cho thấy khoảng 270 công ty wakaresaseya thường xuyên chạy quảng cáo trên mạng, trong đó có nhiều bên tích hợp dịch vụ thám tử tư.

Để theo đuổi đam mê điều tra của mình, Mochizuki - cựu nhạc sĩ - đã trở thành chuyên gia wakaresaseya sau khi nghỉ hưu. Với ông, đây là một công việc hấp dẫn với mức thù lao “khủng”.

Nhật Bản nổi tiếng với những dịch vụ tình cảm "độc nhất vô nhị" như thuê người yêu, thuê gia đình và thuê người phá hoại tình cảm. (Ảnh: Satoshi Kawase).

“Dịch vụ wakaresaseya thường tốn một khoản phí không nhỏ nên khách hàng của chúng tôi chủ yếu là người ở tầng lớp trung, thượng lưu”, ông nói.

Theo lời Mochizuki, một vụ việc đơn giản sẽ có mức giá 400.000 yen (87 triệu đồng). Yêu cầu càng phức tạp, đối tượng càng là người có địa vị xã hội (chính trị gia, người nổi tiếng) thì phí dịch vụ càng cao, có thể lên đến 20 triệu yen (4,4 tỷ đồng).

Theo ông, vốn dĩ wakaresaseya là dịch vụ mang tính cá nhân, độ riêng tư cao. Vì thế, các chuyên gia trong lĩnh vực phá hoại tình cảm cần phải nắm chắc luật pháp và đề cao đạo đức nghề nghiệp, đặc biệt không tổn hại đến đối tượng.

Các công ty và cá nhân hoạt động trong ngành wakaresaseya đều phải có giấy phép hoạt động. Nhiều người vẫn sẽ “làm chui” trong trường hợp không được cấp phép song thường bỏ nghề ngay sau một vụ việc.

Sự tồn tại của những dịch vụ như trên là minh chứng cho việc tiền bạc và sự lừa dối luôn thường trực trong các mối quan hệ ngày nay. Với luật ly hôn hiện hành, chuẩn mực xã hội và đặc điểm con người hiện đại, có thể thấy các dịch vụ tình cảm vẫn sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng trong tương lai.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-dich-vu-thue-nguoi-quyen-ru-vo-minh-gia-dat-cat-co-cang-noi-tieng-chi-phi-cang-khung-a333624.html