Nhật Bản: Gây tai nạn khiến 2 người tử vong, cụ ông 90 tuổi bị kết án 5 năm tù


Thứ 6, 03/09/2021 | 13:45


Cùng sự kiện

Một tòa án ở Nhật Bản vừa kết án cụ ông 90 tuổi 5 năm tù vì đã gây ra vụ tai nạn thương tâm vào năm 2019 khiến 2 mẹ con bé gái tử vong.

AP đưa tin, vào hôm 2/9, Tòa án quận Tokyo đã kết tội Kozo Iizuka (90 tuổi) – một cựu quan chức cấp cao của bộ Thương mại và Công nghiệp về tội sơ suất gây tử vong và thương tích.

Được biết, vào năm 2019, ông Iizuka đã gây ra một vụ tai nạn xe hơi khiến bé gái 3 tuổi và mẹ cô bé thiệt mạng. Vợ của ông cũng nằm trong số 9 người bị thương trong vụ tai nạn.

Cái chết của bé gái 3 tuổi và mẹ cô bé đã dấy lên làn sóng thương cảm, cũng như nỗi lo lắng về rủi ro ngày càng tăng do tài xế lớn tuổi gây ra, khiến một số người phải trả lại bằng lái xe.

Tin thế giới - Nhật Bản: Gây tai nạn khiến 2 người tử vong, cụ ông 90 tuổi bị kết án 5 năm tù
Cụ ông 90 tuổi bị kết án 5 năm tù vì gây tai nạn giao thông khiến 2 người tử vong. Ảnh: Kyodo News/ AP

Ông Iizuka cho biết một vấn đề kỹ thuật đã xảy ra với chiếc ô tô của ông, khiến nói mất kiểm soát. Cụ ông không nhận tội trong phiên tòa xét xử.

Tuy nhiên, tòa án vẫn giữ nguyên quan điểm của các công tố viên rằng cuộc kiểm tra sau vụ tai nạn không tìm thấy bất cứ vấn đề nào liên quan đến máy móc của chiếc ô tô. Không có bằng chứng nào cho thấy ông Iizuka đã phanh trước khi chiếc xe đâm vào nạn nhân với tốc độ 96km/h tại một lối đi dành cho người đi bộ ở trung tâm Tokyo.

Các công tố viên đề nghị mức án 7 năm tù giam. Ông Iizuka đã phải nhập viện để điều trị các vết thương gây ra bởi vụ tai nạn và không bị bắt cho tới năm ngoái.

Những năm gần đây, chính phủ Nhật Bản đã tăng cường các chiến dịch nâng cao nhận thức về an toàn cho tài xế lớn tuổi, trong đó có các khóa học lái xe, khuyến khích sử dụng xe ô tô có thêm tính năng an toàn và khuyến khích người lớn tuổi trả lại bằng lái xe. Cảnh sát cho biết, khoảng 17% số vụ tai nạn giao thông ở Tokyo vào năm ngoài có liên quan đến những tài xế lớn tuổi.

Đinh Kim (Theo AP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-gay-tai-nan-khien-2-nguoi-tu-vong-cu-ong-90-tuoi-bi-ket-an-5-nam-tu-a512102.html