+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản ngừng sử dụng 1,63 triệu liều vaccine Moderna do nhiễm bẩn

    • DSPL
    ĐS&PL Nhật Bản sẽ ngừng sử dụng 1,63 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của hãng dược Moderna sau khi có báo cáo về việc một số lô bị nhiễm bẩn.

    Nhà sản xuất thuốc Takeda và Bộ Y tế Nhật Bản hôm 25/8 đã thông tin về tình trạng một vài lô vaccine ngừa COVID-19 của Moderna bị nhiễm bẩn. Cụ thể, phía nhà sản xuất thuốc Takeda, đơn vị phụ trách kinh doanh và phân phối vaccine Moderna ở Nhật Bản, cho biết họ đã "nhận được báo cáo từ một số trung tâm tiêm chủng về chất lạ được trông thấy thấy bên trong các lọ vaccine chưa mở của một vài lô".

    Theo đó, sau khi xem xét và tham khảo ý kiến từ Bộ Y tế, Takeda quyết định quyết định tạm dừng sử dụng các lô vaccine Moderna từ ngày 26/8. Công ty đã thông báo vấn đề với Moderna và đề nghị tiến hành một cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. 

    nhat ban ngung tiem vaccine moderna
    Nhật Bản đã ngừng sử dụng 1,63 triệu liều vaccine Moderna do phát hiện chất bẩn lạ trong nhiều lô. Ảnh minh hoạ: AFP

    Takeda không nêu chi tiết về chất được phát hiện. Tuy nhiên, phía công ty khẳng định họ chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào đáng lo ngại về sức khỏe của người dân vì tiêm phải vaccine bị ảnh hưởng. 

    Bộ Y tế cho biết họ sẽ làm việc với Takeda để đảm bảo cung ứng thêm vaccine thay thế để tránh làm gián đoạn chương trình tiêm chủng của Nhật Bản. Hiện phía công ty Moderna chưa lên tiếng về vấn đề vaccine nhiễm bẩn trên.

    Khoảng 43% dân số Nhật Bản đã được tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19. Tuy nhiên, nước này vẫn đang phải đối mặt với làn sóng bùng phát dịch do số ca nhiễm biến thể Delta tăng nhanh. Khoảng 15.500 người đã tử vong tại Nhật Bản do COVID-19 kể từ khi dịch bệnh bùng phát và đất nước này vẫn đang phải áp lệnh hạn chế ở phần lớn các tỉnh, thành phố để phòng dịch.

    Minh Hạnh (Theo Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-ngung-su-dung-1-63-trieu-lieu-vaccine-moderna-do-nhiem-ban-a511273.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan