+Aa-
    Zalo

    Nhặt được gần 30 triệu đồng, hai học sinh lớp 1 trả lại người đánh mất

    • DSPL
    ĐS&PL Hai em Hoàng Văn Lương Bảo và Trần Lê Đại Thành đã trao trả số tiền nhặt được gần 30 triệu đồng cho người mất là anh Võ Trung Thành.

    Hai em Hoàng Văn Lương Bảo và Trần Lê Đại Thành đã trao trả số tiền nhặt được gần 30 triệu đồng cho người mất là anh Võ Trung Thành.

    Hai em Hoàng Văn Lương Bảo và Trần Lê Đại Thành (cùng học lớp 1B) trao trả số tiền nhặt được, Ảnh: Vietnamnet

    Chiều nay (27/4), cô giáo chủ nhiệm lớp 1B Trường Tiểu học Gio Châu Nguyễn Thị Mùi cho biết, đã đề xuất với trường để biểu dương, khen thưởng 2 học sinh trong lớp vì đã có hành động đẹp.

    Trước đó, vào khoảng 7h sáng cùng ngày, khi mới vào lớp, hai em học sinh Hoàng Văn Lương Bảo và Trần Lê Đại Thành báo với cô giáo có nhặt được một xấp tiền có mệnh giá 500.000 đồng, trị giá 29.500.000 đồng.

    Sau đó, cô Mùi liền liên hệ với các phụ huynh ở trong lớp để trao trả lại số tiền nói trên.

    Tới 8h, ngay tại phòng học lớp 1B, cô Mùi cùng các học sinh đã chứng kiến hai em Hoàng Văn Lương Bảo và Trần Lê Đại Thành trao trả số tiền 29.500.000 đồng cho anh Võ Trung Thành (SN 1986, trú tại thôn Hà Thanh, xã Gio Châu).

    Được biết, hai em Bảo và Thành rất ngoan ngoãn, hiền lành, học lực tốt.

    Cũng trong ngày 27/4, bà Hoàng Thị Kim Liên, Hiệu Trưởng Trường THPT Nguyễn Duy Trinh (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, Ban giám hiệu đã biểu dương em Trần Sỹ Quỳnh (học sinh lớp 12A) vì nhặt được của rơi trả người đánh mất.

    Trước đó, vào sáng cùng ngày, em Quỳnh trên đường đi từ nhà (ở xã Nghi Trường, huyện Nghi Lộc) đến trường thì nhặt được bọc tiền. Hoàn cảnh em Quỳnh khó khăn, nhưng em đã không tham của rơi mà mang bọc tiền 6 triệu đồng đến giao nộp cho Ban giám hiệu nhà trường nhờ tìm người bị mất trả lại.

    Theo em Quỳnh, em đã nhặt được số tiền trên tại đoạn đường ngã 3 (xóm 4, xã Nghi Trung).

    “Chúng tôi đã tìm được người đánh rơi tiền là người đàn ông ở xã Nghi Trường. Anh này trên đường đi Hải Phòng thì bị rơi bọc tiền. Chúng tôi đang chờ người rơi tiền trở về địa phương để trao trả lại. Em Quỳnh là học sinh nghèo vượt khó, có nghị lực, nhà trường sẽ trích quỹ khuyến học để tặng thưởng cho em Quỳnh”, bà Hoàng Thị Kim Liên nói. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-gan-30-trieu-dong-hai-hoc-sinh-lop-1-tra-lai-nguoi-danh-mat-a363898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan