Nhật ký đi tiêm vắc xin của nữ hoạ sĩ trẻ gây "sốt" mạng xã hội, được được fanpage UNICEF Việt Nam chia sẻ


Thứ 5, 05/08/2021 | 06:51


Cùng sự kiện

"Nhật ký đi tiêm vắc xin" như một truyện tranh nhỏ, gồm 18 tranh kể về hành trình tiêm vắc xin chân thực của chính tác giả Xuân Lan.

Mới đây, bộ tranh “Nhật ký đi tiêm vắc xin” được thể hiện bằng các nét vẽ dễ thương của hoạ sĩ trẻ Xuân Lan đang được chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội.

“Nhật ký đi tiêm vắc xin” ghi lại chi tiết các bước của một cô gái để được tiêm vắc xin COVID-19 an toàn. Đầy đủ các công đoạn cô đã trải qua, từ đăng ký tới khi được thông báo qua tin nhắn thời gian, địa điểm tiêm cho tới lúc được y bác sĩ khám sàng lọc, tiêm, ngồi đợi 30 phút, bác sĩ dặn dò cùng quá trình nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe tại nhà sau đó.

Bộ tranh với nét vẽ dễ thương, lời thoại giản dị, được Xuân Lan hoàn thành trong 3 ngày sau tiêm vắc xin, xen giữa một ngày phải nghỉ vì bị sốt.

Đời sống - Nhật ký đi tiêm vắc xin của nữ hoạ sĩ trẻ gây 'sốt' mạng xã hội, được được fanpage UNICEF Việt Nam chia sẻ
Các bước của việc tiêm vắc xin an toàn được thể hiện dễ thương. Ảnh: X.Lan

Chỉ sau 1 ngày đăng trên blog cá nhân khá nổi tiếng trong giới trẻ yêu tranh minh họa mang tên X.Lan, bộ tranh nhận về hơn 5.000 lượt yêu thích và gần 1.000 lượt chia sẻ.

Đặc biệt, khi bộ tranh ý nghĩa này được fanpage UNICEF Viet Nam - Quỹ Nhi Đồng Liên Hợp Quốc chia sẻ thì chỉ sau hơn 1 ngày đăng tải đã nhận về hơn 78.000 lượt yêu thích và hơn 7.000 lượt chia sẻ.

Đời sống - Nhật ký đi tiêm vắc xin của nữ hoạ sĩ trẻ gây 'sốt' mạng xã hội, được được fanpage UNICEF Việt Nam chia sẻ (Hình 2).
Bộ tranh được UNICEF chia sẻ.

Khi bộ tranh ra mắt và nhận được sự yêu thích của rất nhiều người, Xuân Lan nói cô không ngạc nhiên về lượng tương tác.

Điều khiến cô ngạc nhiên và vui mừng đó là bộ tranh không ngờ lại giải đáp được nhiều câu hỏi và nỗi e ngại của những người chưa tiêm vắc xin, khiến nhiều người hào hứng với việc đi tiêm phòng.

Xuân Lan tên đầy đủ là Nguyễn Vũ Xuân Lan (sinh năm 1989) - nữ họa sỹ minh họa tự do tại Hà Nội. Xuân Lan từng có gần chục năm làm giảng viên đại học môn tiếng Anh. Đến năm 2017, cô chuyển sang lĩnh vực hội họa.

Chỉ bắt đầu dành toàn thời gian cho công việc vẽ minh họa từ đầu năm 2020, nhưng Xuân Lan đã khá nổi tiếng trong cộng đồng trẻ yêu thích tranh minh họa bởi những bộ tranh vẽ những câu chuyện đời thường theo lối dí dỏm, dễ thương.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ky-di-tiem-vac-xin-cua-nu-hoa-si-tre-gay-sot-mang-xa-hoi-duoc-duoc-fanpageunicef-viet-nam-chia-se-a509188.html