+Aa-
    Zalo

    Nhiều đầu bếp ở Đà Nẵng chung tay nấu suất ăn gửi lực lượng chống dịch COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Nhóm thiện nguyện Đà Nẵng Kitchen là tập hợp của nhiều thành viên là đầu bếp, quản lý, nhân viên các nhà hàng.

    Nhóm thiện nguyện Đà Nẵng Kitchen là tập hợp của nhiều thành viên là đầu bếp, quản lý, nhân viên các nhà hàng, nhằm chung tay làm những phần cơm tặng cho lực lượng chống dịch Covid-19 ở thành phố.

    Nhóm thiện nguyện Đà Nẵng Kitchen gồm các thành viên là ông chủ, đầu bếp, quản lý và nhân viên ở những nhà hàng lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Zingnews

    Trong 20 ngày, nhóm thiện nguyện Đà Nẵng Kitchen đã cung ứng hàng chục nghìn suất ăn ngon miễn phí gửi đến y bác sỹ, các bệnh nhân và những hoàn cảnh khó khăn trong dịch bệnh.

    Theo Vietnamnet, người có ý tưởng lập ra Đà Nẵng Kichen chính là bà Nguyễn Trúc Chi, một chuyên gia ẩm thực đến từ TP.HCM.

    “Lúc đó các nhà hàng ở Đà Nẵng đã tắt lửa (đóng cửa - PV) hết rồi, tôi muốn gom về "một bếp lửa lớn" để cùng làm”, bà Chi nói. Vì vậy nhóm được đặt tên là Đà Nẵng Kitchen.

    Khi Đà Nẵng xảy ra dịch bệnh, bà không về TP.HCM mà quyết định ở lại thành phố này. Bà đã dùng số tiền có được từ những buổi đứng lớp online để nhóm lên "bếp lửa thiện nguyện".

    Đà Nẵng Kichen đã thu hút được hơn 100 thành viên là các chủ nhà hàng ẩm thực ở Đà Nẵng tham gia, chung tay góp sức. Có nhiều ông chủ luôn có mặt trực tiếp ở bếp để quản lý, hướng dẫn nhân viên phân chia phần ăn.

    Mũ, khẩu trang và găng tay là vật dụng không thể thiếu của các thành viên nhóm trong suốt quá trình vào bếp.

    Tạp chí Tri thức trực tuyến cho hay, các thành viên tham gia nhóm phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

    Trước khi vào bếp, tình nguyện viên kê khai, đo thân nhiệt, đeo bao tay, trùm đầu, đeo khẩu trang y tế 2 lớp.

    Với quan điểm, làm thiện nguyện phải làm nghiêm túc, bài bản, phải chuẩn bị các suất ăn ngon, chất lượng, đảm bảo sức khoẻ, phòng chống dịch Covid-19, bà Chi đã xây dựng một quy trình chuẩn từ nhập hàng, vận chuyển, chế biến, đóng hộp, giao nhận…

    "Lương thực thực phẩm cũng được chúng tôi chọn cẩn thận để đảm bảo vệ sinh, chế biến xong phải đảm bảo chất lượng như những nhà hàng 4-5 sao", bà Chi chia sẻ.

    Sau khi chế biến xong, các suất ăn được đóng gói cẩn thận rồi các tình nguyện viên chở đến những nơi đang bị cách ly, chốt kiểm soát tặng cho những người làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

    Hàng ngàn suất ăn tiêu chuẩn nhà hàng 4-5 sao được nhóm gửi đến lực lượng phòng chống dịch Covid-19 mỗi ngày. Ảnh: Vietnamnet

    Chị Lê Thị Bích Hương, giám đốc truyền thông của một khu du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng cũng chọn không về Sài Gòn với gia đình mà ở lại tâm dịch, cùng tham vào nhóm thiện nguyện này.

    “Ngày đầu hoạt động cũng không tránh khỏi một số vướng mắc. Tuy nhiên, tất cả các thành viên đều yêu hoạt động thiện nguyện, yêu Đà Nẵng, có chung lòng nhiệt huyết, mong muốn đóng góp một phần vào phong trào chống dịch nên tất cả đã dẹp cái tôi cá nhân một bên để cùng nhau làm việc hiệu quả.

    Đến nay, Đà Nẵng Kitchen đã trải qua 20 ngày hoạt động. Có thể nói đó là một chặng đường khá dài và chúng tôi đã rất đoàn kết, tình cảm anh em càng ngày càng gắn bó với nhau hơn”, chị Hương kể.

    Theo chị Hương, nhiều nông trại ở Đà Lạt, Đắk Lắk thường xuyên gửi thực phẩm rau củ quả cho đội.

    "Nhìn những quả dưa leo, quả cà, rau củ mới hái xong còn dính nguyên đất đỏ, chúng tôi vô cùng cảm động. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì hoạt động này thường xuyên để hỗ trợ nhiều hơn nữa tuyến đầu chống dịch. Khi tình hình dịch được kiểm soát, nhóm vẫn duy trì để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn", chị Hương chia sẻ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-dau-bep-o-da-nang-chung-tay-nau-suat-an-gui-luc-luong-chong-dich-covid-19-a335981.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan