+Aa-
    Zalo

    Nhiều hàng giả bán tại chợ Bến Thành và Sài Gòn Square

    • DSPL
    ĐS&PL Rất nhiều sản phẩm túi xách, bóp, ví, dây nịt, đồng hồ… bán tại Sài Gòn Square, chợ Bến Thành bị phát hiện là hàng nhái, hàng không có hóa đơn.

    Rất nhiều sản phẩm túi xách, bóp, ví, dây nịt, đồng hồ… bán tại Sài Gòn Square, chợ Bến Thành bị phát hiện là hàng nhái, hàng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

    Ngày 17/7, Bộ Công Thương  cho biết Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã đồng loạt kiểm tra các điểm nghi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu tại 2 khu vực là chợ Bến Thành và Trung tâm thương mại Sài Gòn Square.

    Theo báo Phụ Nữ, lực lượng chức năng TP.HCM đã tạm giữ 1.834 sản phẩm là túi xách, bóp, ví, dây nịt, đồng hồ, bút, giày dép, quần áo, nón có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Longchamp, Under Armour, Rolex, Bvlgari, Chopard, Patek Philippe, Hermes, Franck Muller, Audermars Piguet, Montblanc, MCM, Burberry, Chanel.

    Tại thời điểm kiểm tra, tất cả số hàng hóa trên đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có đăng ký kinh doanh. Tổng số hàng hóa vi phạm trị giá 256.487.000 đồng.

    Sài Gòn Square được ví như thiên đường mua sắm. Ảnh: Một Thế Giới

    Sài Gòn Square được xem là thiên đường mua sắm của giới trẻ và nhiều du khách quốc tế. Nơi đây được ví như một khu chợ cao cấp, bởi lẽ hàng hóa ở đây được phân loại và bán theo từng ki-ốt giống như những ngôi chợ thông thường, còn cao cấp là vì chất lượng hàng ở đây tương đối tốt, đối tượng khách hàng chủ yếu là các bạn trẻ nghiện mua sắm và du khách nước ngoài.

    Cục QLTT TP.HCM đã chỉ đạo 06 Đội Quản lý thị trường số 1, số 25, số 26, số 27, số 28, số 29 đồng loạt kiểm tra các điểm nghi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu tại 02 khu vực là chợ Bến Thành và Trung tâm thương mại Sài Gòn Square trong ngày 11 và 12/7/2019.

    Đầu tháng 7 vừa qua, tại chợ Ninh Hiệp - "thủ phủ" bán hàng Trung Quốc tại Hà Nội, cơ quan quản lý cũng thu giữ gần 3.000 sản phẩm các loại như đồng hồ, kính mắt, quần áo giả các thương hiệu nổi tiếng như Hublot, Dior, Gucci...

    Đợt truy quét này nằm trong “chiến dịch” kiểm tra chuyên đề được Tổng cục trưởng phát động nhằm hạn chế tình trạng kinh doanh hàng hóa nhập lậu, giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với hàng hóa.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-hang-gia-ban-tai-cho-ben-thanh-va-sai-gon-square-a284632.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan