Nhiều nghệ sĩ bàng hoàng vì hung tin NSƯTVũ Mạnh Dũng bị anh vợ đâm tử vong


Thứ 4, 19/02/2020 | 15:26


Cùng sự kiện

Nhiều nghệ sĩ bàng hoàng trước thông tin NSƯT Vũ Mạnh Dũng đột ngột qua đời ở tuổi 43 do bị anh vợ đâm tử vong.

Nhiều nghệ sĩ bàng hoàng trước thông tin NSƯT Vũ Mạnh Dũng đột ngột qua đời ở tuổi 43 do bị anh vợ đâm tử vong.

Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng bất ngờ qua đời ở tuổi 43 khiến nhiều người đau xót.

Báo Thanh niên dẫn thông tin từ một lãnh đạo Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự nghi phạm Dương Quang Bình (43 tuổi, ở số 12, ngõ 609 Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm) để làm rõ hành vi giết người.

Trước đó, khoảng 21h40 tối 18/2, trong lúc không bình thường về tâm lý nghi do "ngáo đá", Bình tự đốt xe máy của mình dựng trước cửa nhà, sau đó phá mái tôn và trèo sang nhà em gái (số nhà 14, ngõ 609) dùng dao uy hiếp, đòi “xử” cả gia đình 6 người, trong đó có 3 cháu bé, sau đó đã đâm em rể là NSƯT Vũ Mạnh Dũng tử vong tại chỗ.

Sự ra đi đột ngột của một nghệ sĩ tài năng khiến người thân, bạn bè, đồng nghiệp trong giới vô cùng bàng hoàng và đau xót.

Vào lúc 0h ngày 19/2, đạo diễn Huyền Nga (Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam) đã chia sẻ thông tin và bày tỏ sự đau xót: "Bạn ơi, tớ vĩnh viễn mất đi một người bạn đáng mến, một người đồng nghiệp đáng ngưỡng mộ, một diễn viên chủ chốt trong các vở nhạc kịch rồi. Đau xót quá, Vũ Mạnh Dũng ơi!".

Biên đạo múa Trần Ly Ly - Giám đốc nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam, nơi nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng công tác, bày tỏ sự bàng hoàng và đau đớn trước sự ra đi của người đồng nghiệp thân thiết. "Bạn ơi, mới hôm qua bạn còn cười thế này. Tớ chẳng biết thốt lên lời gì nữa. Bạn đi nhé, đến nơi bình yên nhé Mạnh Dũng ơi", nghệ sĩ Ly Ly nghẹn ngào.

Nghệ sĩ Đào Tố Loan (quán quân Sao mai 2011 dòng nhạc thính phòng) là một trong những đồng nghiệp thường xuyên kết hợp với nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng trên sân khấu. Cô chia sẻ clip biểu diễn của cả hai và viết trên trang cá nhân: "Có những nỗi đau xót không thể cất thành lời. Anh trai ơi, sao đột ngột vậy. Tất cả mọi người đều đau xót, quá đau xót bất ngờ, bàng hoàng anh ơi!".

NSND Phạm Ngọc Khôi xúc động: "Tại sao lại có chuyện này Vũ Mạnh Dũng ơi. Vừa làm chương trình xong tối 2/2, em vừa hát cho bao nhiêu người nghe trong chương trình "Mùa xuân đất nước". Còn bao nhiêu việc nữa trong dự định của năm nay. Anh không thể tin được. Từ nay tiếng hát của em đã hoà chung mãi mãi vào bài ca "Đất mẹ Việt Nam". Mọi người sẽ rất nhớ em".

David Gomez Ramirez, nhạc trưởng kiêm nhà soạn nhạc opera người Tây Ban Nha và là bạn của Mạnh Dũng, viết: "Tôi sẽ không bao giờ quên anh, người anh em của tôi. Thật không thể tin cuộc đời lại bất công đến vậy. Tôi thấy trống rỗng và buồn bã. Tôi nghĩ về gia đình, bạn bè, nghệ sĩ và đồng nghiệp tại Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam. Chia buồn đến tất cả".

Ngoài ra vẫn còn rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp khác đều sửng sốt và đau xót trước sự ra của một nghệ sĩ tài năng của opera Việt Nam - một người nghệ sĩ luôn hết lòng cống hiến cho nghệ thuật, một người bạn luôn tận tình, hết lòng.C

NSƯT Vũ Mạnh Dũng sinh năm 1978, là soloist (nghệ sĩ độc tấu), Phó đoàn trưởng đoàn Hát thuộc Nhà hát Nhạc vũ Kịch Việt Nam. Anh cộng tác giảng dạy tại khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Anh được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT vào tháng 8/2019.

Lễ viếng NSƯT Vũ Mạnh Dũng sẽ diễn ra lúc 13h30 - 14h45 ngày 20/2 (tức ngày 27 tháng Giêng) tại Nhà tang lễ Số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Hỏa táng tại Nhà hóa thân Hoàn Vũ.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-nghe-si-bang-hoang-vi-hung-tin-nsutvu-manh-dung-bi-anh-vo-dam-tu-vong-a312222.html