+Aa-
    Zalo

    Nhiều trạm y tế ngừng xét nghiệm miễn phí, shipper ở TP.HCM không thể giao hàng

    ĐS&PL Nhiều shipper trên địa bàn TP.HCM chia sẻ về việc, ngày 7/9 các trạm y tế lưu động đã thông báo ngừng xét nghiệm miễn phí khiến lực lượng này không thể ra đường để thực hiện giao hàng.

    Trong sáng ngày 7/9, shipper trên nhiều địa bàn của TP.HCM chia sẻ về việc các trạm y tế lưu động đã thông báo ngừng xét nghiệm miễn phí khiến lực lượng này không thể ra đường.

    Cụ thể, shipper tại nhiều địa bàn như quận 7, quận 10, Phú Nhuận hay quận 3 đã chia sẻ về việc các trạm y tế lưu động thông báo ngừng xét nghiệm miễn phí và cấp giấy xác nhận xét nghiệm khiến lực lượng này không thể ra đường hoạt động giao hàng.

    Chia sẻ trên Tri Thức Trực Tuyến, anh Đạt, một shipper của ứng ứng dụng gọi xe cho biết ngày 5/9 anh vẫn thực hiện xét nghiệm tại một trạm y tế lưu động ở phường nơi anh sinh sống, tuy nhiên tới sáng 7/9 thì trạm y tế này đã dán thông báo ngừng xét nghiệm cho shipper.

    "Từ đầu tháng 9 đến giờ việc xét nghiệm diễn ra khá thuận lợi nên tôi có thể ra đường hoạt động hàng ngày, tuy nhiên tới sáng nay không được xét nghiệm nên đành ở nhà. Tôi đã phải dậy sớm xếp hàng nhưng trạm y tế lại từ chối xét nghiệm trong khi UBND TP.HCM đã nêu rõ shipper được xét nghiệm miễn phí tới ngày 15/9", anh Đạt nói.

    nhieu tram y te ngung xet nghiem mien phi shipper o tp hcm khong the giao hang dspl 1
    Trạm y tế lưu động ngừng xét nghiệm miễn phí cho shipper TP.HCM trong sáng 7/9. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Trong khi đó, trên các hội nhóm shipper tại TP.HCM, nhiều người cũng phản ảnh một số trạm y tế lưu động ở quận Phú Nhuận, Bình Tân đã dán giấy thông báo dừng xét nghiệm cho đội ngũ tài xế và chờ có thông báo mới. Điều này khiến nhiều tài xế phải đăng tìm nơi xét nghiệm để đầy đủ giấy tờ lưu thông, tránh rủi ro bị phạt ở các chốt kiểm tra.

    Liên quan đến sự việc, Tuổi Trẻ Online dẫn thông tin từ đại diện của một ứng dụng shipper cho biết đã nhận phản ảnh của tài xế về việc một số trạm y tế tạm ngưng xét nghiệm trong sáng 7/9 khiến nhiều tài xế phải "ngồi chơi xơi nước" trong khi nhu cầu của khách hàng vẫn cao.

    Vấn đề mà các ứng dụng đang băn khoăn nhưng chưa có hướng dẫn mới từ UBND TP.HCM là quy định xét nghiệm shipper có còn miễn phí sau một tuần áp dụng hay không?

    "Hiện chúng tôi vẫn đang chờ quy định cụ thể trong thời gian tới sẽ như thế nào. Thực tế vẫn có trạm y tế thực hiện xét nghiệm nhưng có nơi tạm ngưng", người này cho hay.

    Trước đó, ngày 30/8, sở Công Thương TP.HCM cho biết theo chủ trương của UBND thành phố, lực lượng giao hàng công nghệ (shipper) sẽ được tiến hành xét nghiệm miễn phí tại hơn 400 trạm y tế lưu động chia theo từng quận, huyện có địa chỉ cụ thể.

    Theo đó, shipper tại 8 khu vực "vùng đỏ" (TP.Thủ Đức, quận 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, huyện Bình Chánh, Hóc Môn) phải xét nghiệm nhanh hằng ngày (mẫu gộp 3) từ 5h đến 6h sáng.

    Tại 14 quận huyện còn lại, shipper phải đảm bảo được xét nghiệm 2 ngày/lần.

    Trong văn bản ngày 6/9 của UBND TP.HCM gửi các sở Công Thương, Y tế và Công an thành phố cũng nêu rõ đồng ý gia hạn đến hết ngày 15/9 cho việc tổ chức xét nghiệm nhanh, miễn phí cho lực lượng shipper.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-tram-y-te-ngung-xet-nghiem-mien-phi-shipper-o-tp-hcm-khong-the-giao-hang-a512503.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan