+Aa-
    Zalo

    Nhiều trường đại học lên kế hoạch cho sinh viên trở lại học trực tiếp

    • DSPL
    ĐS&PL Hàng loạt trường đại học ở Hà Nội và TP.HCM đã lên kế hoạch cho sinh viên trở lại học trực tiếp, trong đó, trường thông báo lịch sớm nhất từ ngày 1/11.

    Dịch bệnh COVID-19 tại nhiều địa phương được cơ bản ổn định, một số trường đại học đã lên phương án đón sinh viên đi học trở lại, bên cạnh đó một số trường vẫn tiếp tục học online theo dõi dịch bệnh.

    nhieu truong dai hoc len ke hoach don sinh vien den truong dspl
    Nhiều trường đại học chuẩn bị đón sinh viên trở lại. Ảnh minh họa: Lao Động

    Theo PGS.TS Phạm Hồng Chương- Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân, tình hình dịch bệnh tại Hà Nội hiện nay đã cơ bản được kiểm soát, nhà trường đã lên phương án sẵn sàng đón sinh viên quay trở lại trường học tập trung.

    "Dịch bệnh Covid-19 về cơ bản được kiểm soát tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro khi sinh viên di chuyển giữa các tỉnh thành, do đó, nhà trường sẽ sẵn sàng triển khai nhiều phương án để đảm bảo an toàn nhất cho sinh viên", VOV dẫn lời PGS.TS Phạm Hồng Chương.

    Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết thêm, trong thời gian qua, trường đã chủ động phối hợp với y tế phường tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho cán bộ, giảng viên và một số sinh viên ở tại Hà Nội. Dự kiến, những sinh viên ở các tỉnh thành chưa tiêm sẽ được trường tổ chức đăng kí tiêm ngay sau khi đi học tập trung trở lại.

    Nhà trường cũng đã tích cực triển khai công tác vệ sinh, khử khuẩn phòng học, chuẩn bị các trang thiết bị thiết yếu đáp ứng các điều kiện phòng, chống dịch khi sinh viên trở lại học tập trung. Các địa điểm làm việc và khu giảng đường được bố trí tăng cường thêm nước rửa tay, dung dịch sát trùng, khẩu trang, nhiệt kế hồng ngoại để phục vụ công tác đảm bảo sức khỏe hàng ngày cho cán bộ, giảng viên, sinh viên; đồng thời, sớm phát hiện nếu có những trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

    Đại diện nhà trường cho biết, ngay khi Hà Nội và bộ GD&ĐT cho phép sinh viên từ các địa phương trở về thành phố học tập trung, trường có thể đón sinh viên đến trường ngay.

    Tại khu vực phía Nam, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM vừa có thông báo về việc tổ chức giảng dạy và học tập trong điều kiện đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới.

    Theo đó, từ ngày 1/11, trường sẽ bắt đầu tổ chức các học phần thực hành, thí nghiệm, đồ án môn học, khóa luận tốt nghiệp trực tiếp tại trường cho những sinh viên có nhu cầu và đảm bảo được các quy định phòng, chống dịch.

    Giảng viên, người học tham gia dạy học trực tiếp phải tiêm đủ liều vaccine theo hướng dẫn của ngành y tế và có điều kiện di chuyển đến trường.

    Các lớp học được mở khi có tối thiểu 15 người học đăng ký đối với hệ đại trà. Con số này là 10 đối với hệ chất lượng cao. Số lượng người học tối đa trong một lớp là 20. Nhà trường ưu tiên cho sinh viên khóa 2018 trở về trước được đăng ký học trực tiếp để hoàn thành đồ án, khóa luận.

    Trước đó Trường ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã có kế hoạch tạo điều kiện cho sinh viên đến trường học các môn thực hành, thí nghiệm, đồ án, làm luận văn tốt nghiệp…

    Sinh viên có nhu cầu và đảm bảo các điều kiện về tiêm chủng vaccine mũi 1, mũi 2 hoặc giấy chứng nhận F0 đã khỏi bệnh sẽ được đăng ký và đến trường thực hiện thí nghiệm, thực hành… tại cơ sở Lý Thường Kiệt (quận 10).

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-truong-dai-hoc-len-ke-hoach-cho-sinh-vien-tro-lai-hoc-truc-tiep-a516429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan