+Aa-
    Zalo

    Nhiều trường đại học ở Hà Nội, TP.HCM lên phương án đón sinh viên trở lại

    ĐS&PL Nhiều trường đại học ở Hà Nội, TP.HCM đã lên phương án, sẵn sàng đón sinh viên trở lại học trực tiếp từ cuối tháng 10/2021.

    ĐH Kinh tế Quốc dân

    Đại diện đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, trường đã có phương án đón sinh viên quay trở lại. Ngay khi Hà Nội và bộ GD&ĐT cho phép sinh viên từ các địa phương về thành phố học tập trung, trường có thể đón sinh viên đến trường ngay.

    Thời gian qua, nhà trường chủ động phối hợp với lực lượng y tế, tổ chức tiêm vaccine COVID-19 cho cán bộ, giảng viên và một số sinh viên ở Hà Nội.

    Dự kiến, những sinh viên ở các tỉnh thành chưa tiêm sẽ được trường tổ chức đăng ký tiêm ngay sau khi đi học tập trung trở lại.

    nhieu truong dai hoc o ha noi tp hcm len phuong an don sinh vien tro lai dspl 1
    Nhiều trường đại học ở Hà Nội, TP.HCM lên phương án đón sinh viên trở lại. Ảnh minh họa 

    Đại học Y Hà Nội

    Dự kiến, đại học Y Hà Nội sẽ đón sinh viên trở lại trường từ tuần này.

    Cụ thể, chia sẻ với Tiền Phong, GS.TS Nguyễn Hữu Tú, Phó hiệu trưởng trường đại học Y Hà Nội, cho hay, do sinh viên ngành Y tham gia hỗ trợ chống dịch trên mọi miền Tổ quốc nên đến nay, 90% sinh viên của trường đã được tiêm đủ 2 mũi. GS Tú khẳng định, từ tuần này, trường sẽ mở cửa dần để đón sinh viên.

    Trường đại học Bách khoa, đại học Quốc gia TP.HCM

    Trường đại học Bách khoa, đại học Quốc gia TP.HCM vừa thông báo cho sinh viên về việc đăng ký trở lại học tập trung thời gian tới.

    Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM 

    Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM dự kiến cho sinh viên trở lại trường từ ngày 1/11.

    Ông Nguyễn Trường Thịnh, phụ trách trường, cho hay, việc mở cửa trường từ đầu tháng tới chỉ áp dụng với sinh viên thực hành, thí nghiệm và làm đồ án tốt nghiệp.

    Giảng viên, người học trực tiếp phải tiêm đủ liều vaccine. Mỗi lớp học được mở tối đa là 20 sinh viên. Nhà trường ưu tiên cho sinh viên khóa 2018 trở về trước đăng ký học trực tiếp để hoàn thành đồ án, khóa luận.

    Ông Thịnh cho hay, với tình hình dịch COVID-19 hiện nay, trường tiếp tục lên kế hoạch tổ chức thi trực tuyến. Các khoa và bộ môn được giao quyền chủ động chuyên môn, dựa trên chuẩn đầu ra môn học để đưa ra phương pháp kiểm tra, đánh giá phù hợp với thi trực tuyến.

    Đại học Ngân hàng TP.HCM

    Đại học Ngân hàng TP.HCM quyết định cho sinh viên tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19 đến trường học trực tiếp từ ngày 1/1.

    Theo Lao Động, Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM vừa thông báo về việc cho sinh viên đến trường học thực hành trực tiếp tại trường từ 8h ngày 25/10.

    Ông Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông Đại học Công nghiệp Thực phẩm cho biết, nhà trường đã bố trí lịch thực tập, thực hành để sinh viên hoàn thành khóa luận tốt nghiệp. Những lớp này không nhiều sinh viên tham dự. Giảng viên và sinh viên đến trường phải đeo khẩu trang, kính chắn giọt bắn.

    Sinh viên phải đảm bảo điều kiện tiêm vaccine COVID-19 đủ 2 mũi (mũi 2 sau ít nhất 14 ngày) hoặc là người mắc COVID-19 khỏi bệnh (có giấy chứng nhận do cơ quan thẩm quyền cấp). Sinh viên phải thực hiện đầy đủ các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 khi tới trường.

    Trước đó, ngày 15/10, sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã thông báo cho các trường học trên địa bàn tiếp tục dạy và học trực tuyến và chuẩn bị phương án sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

    Theo văn bản sở GD&ĐT Hà Nội gửi các phòng GD&ĐT và trường học trực thuộc sở vào ngày 15/10, các nhà trường vẫn thực hiện dạy học bằng hình thức trực tuyến để đảm bảo phù hợp, hiệu quả theo đúng kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 cho đến khi có thông báo mới.

    Đồng thời, các đơn vị, trường học tiếp tục chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường học tập khi điều kiện cho phép; chủ động phối hợp với cơ quan y tế địa phương để hoàn thành việc tiêm vaccine phòng, chống COVID-19 cho 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên; có phương án chuẩn bị tổ chức tiêm vaccine cho học sinh trong độ tuổi khi có hướng dẫn và phân giao vaccine của cơ quan y tế.

    Các nhà trường tiếp tục duy trì việc phối hợp chặt chẽ với gia đình để nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe của học sinh.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-truong-dai-hoc-o-ha-noi-tp-hcm-len-phuong-an-don-sinh-vien-tro-lai-a516543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan