+Aa-
    Zalo

    Nhiều trường học khuyến cáo phụ huynh không cho con xem phim Squid Game

    ĐS&PL Squid Game (Trò chơi Con mực), bộ phim thu hút lượng lớn người xem trên Netflix, đang gây tranh cãi và trở thành mối lo của nhiều nhà trường cùng phụ huynh.

    Ngày 10/10, The Independent đưa tin trường Tiểu học John Bramston ở Ilford, Anh, đã gửi thư đến các phụ huynh học sinh, bày tỏ mối lo ngại về việc trẻ xem phim Squid Game và bắt chước một số hành động bạo lực trong bộ phim này.

    canh sat canh bao su nguy hai cua phim squid game dspl
     Đèn xanh, đèn đỏ là trò chơi nổi tiếng của Squid Game.

    "Kính gửi các bậc phụ huynh, chúng tôi nhận thấy một số học sinh đang xem phim Squid Game trên Netflix và các em bắt đầu mô phỏng các trò chơi này tại trường. Điều này đã gây ra nhiều mâu thuẫn, xung đột giữa các nhóm học sinh", trích dẫn lá thư viết.

    Nhà trường nhấn mạnh bộ phim đình đám này được xếp hạng 15+ vì nhiều lý do liên quan bạo lực, xung đột, tình dục. Qua đó, mọi nội dung, hành động trẻ bắt chước hoàn toàn không phù hợp với học sinh tiểu học.

    Trường Tiểu học John Bramston cũng kêu gọi các bậc cha mẹ nhận thức về những mối nguy hiểm của bộ phim đối với con mình và tăng cường cách hành xử tích cực. "Hãy thẳng thắn chia sẻ với con rằng việc giả vờ bắn một ai đó là không chấp nhận được. Hãy hỗ trợ chúng tôi để bảo vệ con bạn được an toàn", bức thư nêu.

    Không chỉ các trường ở Anh, trường Erquelinnes Béguinage Hainaut ở Bỉ cũng đăng cảnh báo phụ huynh trên Facebook.

    Thông báo được đăng tải hồi đầu tuần này, sau khi nhân viên trường Erquelinnes Béguinage Hainaut phát hiện một số học sinh tái hiện trò chơi truyền thống của Hàn Quốc có tên “Đèn đỏ, Đèn xanh” giống bộ phim nổi tiếng Trò chơi con mực.

    Trong phim, người thua cuộc sẽ bị xử tử. Còn ở trường học Bỉ, người thua sẽ bị bạn học lao vào đánh đấm túi bụi.

    Nhà trường nhấn mạnh các học sinh nếu hành hung bạn học sẽ bị phạt. Thông báo của trường Erquelinnes Béguinage Hainaut đã được chia sẻ hơn 30.000 lần trên Facebook.

    Trước đó, ngày 10/8, Bangkok Post đưa tin, Đại tá Kissana Phathanacharoen, Phó phát ngôn viên Cảnh sát quốc gia Thái Lan đã có những phát ngôn liên quan đến bộ phim Squid Game.

    Theo đó, ông Kissana cho rằng, bộ phim chứa đựng nhiều cảnh không phù hợp, các nhân vật trong phim có hành vi bạo lực và bộ phim được xếp hạng 18+.

    Ngoài ra, Đại tá Kissana cũng nhận định, bộ phim Squid Game chứa những cảnh giết chóc, có thể khiến người xem tham gia vào các tội ác trong đời thực. Ông khuyên các bậc phụ huynh nên để mắt tới các hoạt động trực tuyến của con cái và những người trẻ tuổi dễ bị ảnh hưởng, không nên xem phim trên mạng một mình vì dễ bị học theo hành vi của các nhân vật.

    Ngay tại quê hương Hàn Quốc, phim cũng bị liệt vào danh sách không được phép chiếu cho khán giả dưới 19 tuổi vì chứa nhiều cảnh máu me và bạo lực.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-truong-hoc-khuyen-cao-phu-huynh-khong-cho-con-xem-phim-squid-game-a515951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan