+Aa-
    Zalo

    Nhìn lại hành trình lịch sử của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

    • DSPL
    ĐS&PL Để có thể lần đầu bước tới vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup, đội tuyển Việt Nam đã trải quả cả 1 hành trình đầy thử thách bằng bản lĩnh và ý chí kiên cường.

    Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng G với các đối thủ không quá mạnh như: UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

    nhin lai hanh trinh lich su tuyen viet nam 01
    Thầy trò HLV Park Hang-seo khởi động cuộc hành trình bằng trận gặp Thái Lan trên sân khách ngày 5/9/2019. Đây là trận đấu tuyển Thái Lan đã chơi lấn lướt hơn, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn về khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam vẫn thành công khi có được 1 điểm, sau trận hoà 0-0.
    nhin lai hanh trinh lich su tuyen viet nam 02
    Ngày 10/10/2019, đội tuyển Việt Nam trở về Mỹ Đình tiếp đón và đánh bại đội tuyển Malaysia nhờ pha lập công duy nhất của Quang Hải.
    nhin lai hanh trinh lich su tuyen viet nam 03
    5 ngày sau đó, Những chiến binh sao vàng hành quân đến Indonesia và giành thắng lợi thuyết phục 3-1 trước đội chủ nhà.
    nhin lai hanh trinh lich su tuyen viet nam 04
    Ngày 14/11/2019, đội tuyển Việt Nam tiếp đón ứng cử viên số 1 của bảng đấu là UAE trên sân Mỹ Đình. Siêu phẩm sút xa của Tiến Linh đã giúp đoàn quân áo đỏ đánh bại đội bóng Tây Á và kết thúc loạt trận lượt đi tại bảng G với ngôi đầu bảng.
    nhin lai hanh trinh lich su tuyen viet nam 05
    Ngày 15/11/2019, đội tuyển Việt Nam bắt đầu loạt trận về bằng cuộc tiếp đón Thái Lan trên sân Mỹ Đình nhưng kịch bản cũ ở trận lượt đi đã tái hiện khi cả hai cầm hòa nhau không bàn thắng.
    nhin lai hanh trinh lich su tuyen viet nam 06
    Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sau đó bị tạm hoãn hơn 1 năm do dịch COVID-19. AFC buộc phải tổ chức tập trung các trận đấu bảng G tại UAE. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản mạch bất bại của đội tuyển Việt Nam khi chúng ta có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Indonesia ngày 7/6/2021.
    nhin lai hanh trinh lich su tuyen viet nam 07
    4 ngày sau đó, đội tuyển Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng 2-1 đầy kịch tính trước đội tuyển Malaysia. Đây chính là trận đấu giúp đội tiếp tục đứng đầu bảng G và mở ra cơ hội lớn để giành vé đi tiếp vào vòng sau.
    nhin lai hanh trinh lich su tuyen viet nam 08
    Đội tuyển Việt Nam chỉ chịu thua sít sao 2-3 trước một UAE quá mạnh tại lượt đấu cuối.
    nhin lai hanh trinh lich su tuyen viet nam 09
    Tổng cộng sau 8 trận đã thi đấu, tuyển Việt Nam thắng 5 trận, hoà 2 và thua 1, ghi 13 bàn và thủng lưới 5 bàn. Kết quả này giúp Những chiến sao vàng nằm trong top 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, qua đó lần đầu tiên trong lịch sử tiến tới giai đoạn vòng loại cuối cùng của 1 kỳ World Cup.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhin-lai-hanh-trinh-lich-su-cua-doi-tuyen-viet-nam-tai-vong-loai-world-cup-2022-a504082.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan