Nhìn lại loạt MV đình đám nhất Vpop trong năm 2020


Thứ 2, 28/12/2020 | 06:51


Dù được đánh giá là một năm ảm đạm của nền âm nhạc nhưng Vpop 2020 vẫn chứng kiến sự có mặt của những MV ấn tượng "gây bão" người yêu nhạc.

Dù được đánh giá là một năm ảm đạm của nền âm nhạc nhưng Vpop 2020 vẫn chứng kiến sự có mặt của những MV ấn tượng "gây bão" người yêu nhạc.

Năm 2020 là một năm khó khăn với thị trường âm nhạc Việt Nam riêng và cả thế giới nọi chung do sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, điều này không cản bước những mảnh ghép âm nhạc đa dạng sắc màu xuất hiện gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả. Các nghệ sĩ Việt Nam tích cực cho ra mắt những MV được đầu tư "khủng", thỏa mãn người yêu nhạc cả về âm thanh lẫn hình ảnh.

1. Chúng Ta Của Hiện Tại - Sơn Tùng M-TP

Tối ngày 20/12, sau thời gian nhá hàng, Sơn Tùng M-TP chính trở lại đường đua âm nhạc với sản phẩm thứ 2 trong năm 2020 mang tên "Chúng ta của hiện tại", nhận được vô số lời khen ngời từ công chúng.

Tối ngày 20/12, sau thời gian nhá hàng, Sơn Tùng M-TP chính trở lại đường đua âm nhạc với sản phẩm thứ 2 trong năm 2020 mang tên "Chúng ta của hiện tại" đạt thành tích ấn tượng.

Không thể nghi ngờ sức hút của "Sếp", chỉ sau 5 giờ "xuất xưởng", MV đã thu về 7 triệu lượt xem, vững vàng ở vị trí Top 1 thịnh hành Youtube tại Việt Nam. Sau 24 ra mắt, "Chúng ta của hiện tại" đạt 16 triệu lượt xem, giành luôn vị trí đầu tiên trong thứ hạng MV được xem nhiều nhất trong 24 giờ tại Châu Á và #2 MV được xem nhiều nhất trong 24 giờ trên toàn thế giới.

2. Hoa Hải Đường - Jack

"Hoa hải đường" cũng là sản phẩm âm nhạc thứ 2 trong năm nay của Jack, được xem là "cú nổ lớn" của anh chàng khi lột xác rõ rệt về cả chất nhạc lẫn hình ảnh. MV "Hoa hải đường" đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa cùng đạo diễn Khương Vũ và DTAP khai thác cốt truyện về thế giới song song. Phần hình ảnh với kỹ xảo đã mắt đã được người hâm mộ liên tục tán thưởng.

"Hoa hải đường" cũng là sản phẩm âm nhạc thứ 2 trong năm nay của Jack, được xem là "cú nổ lớn" của anh chàng khi lột xác rõ rệt về cả chất nhạc lẫn hình ảnh. 

Sau 24 giờ ra mắt, lượt xem của "Hoa hải đường" của Jack trên YouTube đã chạm mốc ấn tượng với hơn 12,2 triệu, giữ vị trí Top 1 thịnh thành YouTube Việt Nam. Jack đã vượ bứt phá con số 10,4 triệu lượt theo dõi của chính sản phẩm gần nhất anh chàng tung ra - Là 1 Thằng Con Trai.

Sau 24 giờ ra mắt, lượt xem của "Hoa hải đường" của Jack trên YouTube đã chạm mốc ấn tượng với hơn 12,2 triệu, giữ vị trí Top 1 thịnh thành YouTube Việt Nam.

Không dừng ở đó, sau 24 giờ phát sóng, MV "Hoa hải đường" ở vị trí thịnh hành trên Youtube của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Top 11 Canada, Top 31 Đức, Top 30 Hàn Quốc, Top 20 Hoa Kỳ, Top 15 Australia...

3. Có Chắc Yêu Là Đây - Sơn Tùng M-TP

"Có chắc yêu là đây" là món quà âm nhạc dành tặng người hâm mộ được Sơn Tùng M-TP cho ra mắt vào tháng 7/2020. Ca khúc đã không ngừng gây bão giới trẻ suốt thời gian dài.

Chỉ sau 3 giờ phát hành, MV đã cán mốc 10 triệu lượt xem trên YouTube. Con số ấn tượng này còn đem về cho Sơn Tùng kỉ lục mới với danh hiệu Nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên lọt vào Billboard Social 50.

Chỉ sau 3 giờ phát hành, MV đã cán mốc 10 triệu lượt xem trên YouTube.

Trưa ngày 15/9, chỉ sau 2 tháng 10 ngày, MV "Có chắc yêu là đây" đã chính thức đạt 100 triệu lượt xem. Không chỉ vậy, MV còn giữ vị trí top 1 thịnh hành YouTube Việt Nam lâu nhất từ trước đến nay - 18 ngày. Hiện nay, MV hiện đang nắm giữ hơn 113 triệu view và con số vẫn đang tiếp tục tăng lên.

Hiện nay, MV hiện đang nắm giữ hơn 113 triệu view và con số vẫn đang tiếp tục tăng lên.

4. Nàng Thơ - Hoàng Dũng

Hoàng Dũng chính là nghệ sĩ có màn bứt phá mạnh mẽ năm 2020. Xuất thân từ cuộc thi The Voice 2015, sau 5 năm hoạt động âm nhạc tích cực, chàng ca sĩ đã được đền đáp xứng đáng khi cho ra mắt "Nàng thơ"- ca khúc làm tan chảy bao tâm hồn đang yêu.

Hoàng Dũng chính là nghệ sĩ có màn bứt phá mạnh mẽ năm 2020.

MV được dựa trên câu chuyện tình của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nhưng Hoàng Dũng. MV ghi dấu ấn trong lòng khán giả bằng những chất liệu bình dị, và gần gũi khiến khán giả chỉ muốn được đắm chìm mãi trong lời ca tiếng hát của Hoàng Dũng.

5. Bigcityboi - Binz

Lựa chon ra mắt khán giả đúng ngày trở lại của với Sơn Tùng M-TP nhưng "Bigcityboi" của Binz lại không hề "lép vế". Ca khúc nhạc rap được nhào nhặn bởi nhà sản xuất âm nhạc tài ba. Họ không chỉ là bộ đôi ăn ý trong âm nhạc, mà còn là hai người bạn thân đồng hành trong cuộc sống. Ca từ bắt tay của "Bigcityboi" đã trở thành câu hát cửa miệng của các bạn trẻ yêu thích dòng nhạc sôi động này.

Lựa chon ra mắt khán giả đúng ngày trở lại của với Sơn Tùng M-TP nhưng "Bigcityboi" của Binz lại không hề "lép vế". 

Đáng chú ý, MV trở lại của Binz còn xuất sắc lọt top 3 thịnh hành tại Canada, top 6 thịnh hành Úc, top 14 tại Hoa Kỳ và top 18 trên toàn thế giới. Đến thời điểm hiện tại, MV đã thu về gần 70 triệu xem trên YouTube.

6. Trên Tình Bạn Dưới Tình Yêu - Min

Sau 1 năm "im hơi lặng tiếng", Min trở lại với ca khúc sôi động có cái tên cực gây tò mò "Trên tình bạn dưới tình yêu".

Min trở lại với "Trên tình bạn dưới tình yêu" sau 1 năm "im hơi lặng tiếng".

MV là câu chuyện tình yêu mập mờ, không rõ ràng giữa ranh giới tình bạn và tình yêu khiến cả hai bỏ lỡ đối phương. Đây là thực tế thường gặp trong cuộc sống, nhờ thế mà sản phẩm Min thu về hàng nghìn lượt bình luận từ những khán giả đồng cảm, thấy chính mình trong thước phim MV. Hiện nay MV "Trên tình bạn dưới tình yêu" đang chiếm giữ 48 triệu xem trên YouTube.

7. Em Không Sai Chúng Ta Sai - Erik

"Em không sai chúng ta sai" của Erik được cho là sản phẩm "rã đông" cho giai đoạn ảm đảm trong năm 2020 của thị trường âm nhạc Việt Nam.

MV được thực hiện bởi đạo diễn nổi tiếng với những MV đậm chất "drama" Đinh Hà Uyên Thư. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy chạm ngõ diễn xuất với vai nữ chính MV. Ca khúc ballad ngọt ngào kể câu chuyện về tình yêu của người nổi tiếng, đứng trước người mình yêu mà không thể công khai trước công chúng đã làm tổn thương đối phương.

Nhờ sự cộng hưởng từ giọng ca da diết của Erik cùng hình ảnh được đầu tư chỉnh chu , MV đã chạm mốc 100 triệu view chỉ sau 4 tháng phát hành và thu về thêm 8 triệu lượt đến thời điểm hiện tại.

MV đã chạm mốc 100 triệu view chỉ sau 4 tháng phát hành và thu về thêm 8 triệu lượt đến thời điểm hiện tại.

8. Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp - Hoà Minzy

Hoà Minzy cũng có màn trở lại đầu tiên của mình trong năm 2020 không kém cạnh người em thân thiết trong gia đình "Hoa dâm bụt" - Erik với sản phẩm "Không thể cùng nhau suốt kiếp" được chắp bút nhạc sĩ nổi tiếng Mr. Siro.

Hoà Minzy cũng có màn trở lại đầu tiên của mình trong năm 2020 không kém cạnh người em thân thiết trong gia đình "Hoa dâm bụt" - Erik với sản phẩm "Không thể cùng nhau suốt kiếp" .

MV khai thác tình tiết có thật trong lịch sử Việt Nam về cuộc sống của Nam Phương Hoàng hậu trải qua nỗi đau chồng dành tình cảm cho người phụ nữ khác. Mất tới 6 tháng, MV mới hoàn thành kịch bản và mất 2 năm để thực hiện hoàn chỉnh sản phẩm, đạo diễn "bảo chứng chất lượng" Kawaii Tuấn Anh chính là người đứng sau MV dài 9 phút đậm chất "drama" này.

Sau hơn 3 ngày lên sóng, MV Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp của Hoà Minzy đạt thành tích gần 10 triệu lượt xem, vươn lên giữ vị trí top 1 thịnh hành youtube.

Sau hơn 3 ngày lên sóng, MV Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp của Hoà Minzy đạt thành tích gần 10 triệu lượt xem, vươn lên giữ vị trí top 1 thịnh hành youtube.

9. Ghen Cô Vy - Min, Erik, Khắc Hưng

"Ghen Cô Vy" được biến hóa bởi nhạc sĩ Khắc Hưng trên bài hát gốc là "Ghen" cùng giọng ca của Min - Erik đã truyền tải một năng lượng tích cực trong thời điểm cả thế giới đang gồng mình chống chọi dịch bệnh Covid-19.

"Ghen Cô Vy" truyền tải một năng lượng tích cực trong thời điểm cả thế giới đang gồng mình chống chọi dịch bệnh Covid-19.

Ca khúc đã tạo nên một cuộc địa chấn khi không chỉ nổi tiếng khắp cả nước mà còn còn lan rộn ra quốc tế, vũ đạo rửa tay được cả thế giới biết đến và sử dụng để tuyên truyền chống dịch, bất ngờ nhất là sự xuất hiện trên chương trình nổi tiếng "Last Week Tonight With John Oliver".

Bài hát còn tiếp tục được hàng loạt các cơ quan truyền thông lớn nhỏ quốc tế đưa tin, hàng loạt ngôi sao nổi tiếng từ Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Hoa Kỳ... cũng không ngại thể hiện sự thích thú trước siêu hit mùa Covid-19 này.

Bài hát còn tiếp tục được hàng loạt các cơ quan truyền thông lớn nhỏ quốc tế đưa tin

10. Hơn Cả Yêu - Đức Phúc

"Hơn cả yêu" là bản ballad ngọt ngào được Đức Phúc tung ra đúng dịp lễ Valentine, chiều lòng người hâm mộ bằng dòng nhạc sở trường của mình nên ngay lập tức MV ca nhận về vô số lượt yêu thích. MV kể câu chuyện muôn hình vạn trạng của các cặp đôi ở mọi lứa tuổi, mọi hoàn cảnh nhưng đều có một điểm chung, đó là tình yêu mãnh liệt dành cho nhau.

"Hơn cả yêu" là bản ballad ngọt ngào được Đức Phúc tung ra đúng dịp lễ Valentine.

Sự giản dị, nhẹ nhàng từ ca từ đến hình ảnh đã thành công lan tỏa những thông điệp xúc động của tình yêu làm thổn thức biết bao trái của công chúng.

Chưa đến một ngày lên sóng, MV "Hơn cả yêu" của Đức Phúc đã thành công leo lên vị trí top 1 thịnh hành YouTube và đạt 50 triệu lượt xem chỉ sau 1 tháng phát hành. Hiện tạiMV cũng đã xuất cán đích 84 triệu xem.

11. Canh Ba - Nguyễn Trần Trung Quân

"Canh Ba" của Nguyễn Trần Trung Quân chính là sản phẩm âm nhạc "mở hàng" của thị trường âm nhạc Vpop 2020. Đây là phần tiếp theo của MV "Tự Tâm" được "thầy giáo Erik" ra mắt trước đó, MV cổ trang được đầu tư hoành tráng chuyên nghiệp từ trang phục, hiệu ứng. Từng góc quay đều thể hiện sự táo bạo, đột phá kịch bản của Nguyễn Trần Trung Quân.

Thành tích tốt nhất của MV la đạt vị trí top 4 thịnh thành trên Youtube sau 24 giờ phát hành trực tuyến, mang về hơn 2,8 triệu lượt xem, thành công thu hút sự quan tâm của cả khán giả quốc tế. Cho đến hiện tại, MV của Nguyễn Trần Trung Quân đã đạt hơn 19 triệu lượt xem.

Thành tích tốt nhất của MV la đạt vị trí top 4 thịnh thành trên Youtube sau 24 giờ phát hành trực tuyến, mang về hơn 2,8 triệu lượt xem, thành công thu hút sự quan tâm của cả khán giả quốc tế. 

12. BlackJack - Soobin x Binz

"BlackJack" là một trong những ca khúc cuối cùng của năm 2020, là sản phẩm tiếp tục đánh dấu sự chuyển mình sang hình ảnh "bad boy" của Soobin Hoàng Sơn, đặc biệt đây còn là màn bắt tay đầu tiên của giọng ca "Phía sau một cô gái" với người anh em thân biết Binz.

"BlackJack" là một trong những ca khúc cuối cùng của năm 2020, là sản phẩm tiếp tục đánh dấu sự chuyển mình sang hình ảnh "bad boy" của Soobin Hoàng Sơn.

Sau gần 1 tuần lễ kể từ khi ra mắt, MV đã thành công vươn lên vị trí top 1 thịnh hàng YouTube Việt Nam với hơn 7,7 triệu lượt xem. Ca khúc được người hâm mộ của anh chàng chào đón nồng nhiệt, trở thành bản hit được vang lên liên tục lại các tụ điểm giới trẻ.

13. Tặng Anh Cho Cô Ấy - Hương Giang

Không thể vắng mặt "Tặng anh cho cô ấy" của Hương Giang" trong danh sách những MV đình đám nhất Vpop 2020, khép lại toàn bộ câu chuyện tình bi kịch trong series #ADODDA.

Sau 24 giờ, MV "Tặng anh cho cô ấy" của Hương Giang đã thể hiện sức hút khó cưỡng khi thu về con số hơn 7,8 triệu lượt xem, giữ vững vị trí ấn tượng top 1 thịnh hành Youtube.

Sau 24 giờ, MV "Tặng anh cho cô ấy" của Hương Giang đã thu về con số hơn 7,8 triệu lượt xem, giữ vững vị trí ấn tượng top 1 thịnh hành Youtube.

14. Cung Đàn Vỡ Đôi - Chi Pu

Tháng 6/2020, Chi Pu đã cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mang tên "Cung đàn vỡ đôi" hợp tác cùng Kiên - một ca nhạc sĩ Underground được giới trẻ mến mộ. Ca khúc nối tiếp xu hướng sử dụng chất liệu dân gian để đưa vào ca khúc của nghệ sĩ Việt.

Tháng 6/2020, Chi Pu đã cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mang tên "Cung đàn vỡ đôi" hợp tác cùng Kiên - một ca nhạc sĩ Underground được giới trẻ mến mộ.

Chi Pu đã đưa đến những thước phim giản dị, trữ bình về bộ môn cải lương Nam Bộ, kèm câu chuyện tình bi thương của chàng nghệ sĩ cùng nàng tiểu thư nhà quyền quý. "Cung đàn vỡ đôi" nhận về nhiều phản ứng tích cực của khán giả cho sự đầu tư nghệ thuật nghiêm túc của Chi Pu. Hiện tại, MV đang có hơn 22 triệu lượt xem trên YouTube.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhin-lai-loat-mv-dinh-dam-nhat-vpop-trong-nam-2020-a350825.html