+Aa-
    Zalo

    Nhìn về các gói thầu mua sắm thiết bị

    • DSPL
    ĐS&PL Giá thiết bị cao hơn rất nhiều so với thị trường, công ty Trung Hà vẫn liên tục trúng nhiều gói thầu mua sắm máy chiếu và màn chiếu tại các phòng giáo dục.

    Qua công tác theo dõi tình hình sử dụng nguồn vốn đầu tư, PV Đời sống & Pháp luật nhận được nhiều thông tin về việc mua sắm trang thiết bị trên địa bàn một địa phương.

    Theo đó, năm 2019, 2020 lãnh đạo một đơn vị ký phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu cho gói thầu mua sắm trị giá hơn 2 tỉ đồng.

    Đây là gói thầu nằm trong kế hoạch chi thường xuyên của đơn vị cấp phòng từ nguồn vốn ngân sách địa phương. Tìm hiểu các bước thực hiện gói thầu, tất cả đều được thực hiện đầy đủ theo các quy định của pháp luật. Đơn vị trúng thầu là một doanh nghiệp trên địa bàn

    Tuy nhiên, khi tiến hành phân tích đơn giá các thiết bị trong gói thầu, có hiện tượng giá thành thiết bị cao hơn so với thị trường. Theo tài liệu PV có được, báo giá của một số đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ hiện nay, một chiếc máy chiếu có thông số kỹ thuật thuộc loại trung bình có mức giá giao động rất cao khoảng 18.500.000 đến 100 triệu đồng tùy thuộc vào thông số, xuất xứ, chế độ bảo hành, bảo trì.

    Mới đây có một số công ty tiếp tục trúng gói thầu tương tự ở đơn vị chuyên môn, nhưng lần này, giá bộ máy chiếu lên đến gần 100 triệu đồng.

    Nhằm mục đích giải đáp những bất thường, góp ý và chỉ ra những tồn tại (nếu có) để các cơ quan quản lý Nhà nước kịp thời chấn chỉnh, PV Đời sống & Pháp luật đã cung cấp thông tin cho chủ đầu tư dự án.

    Liên hệ qua điện thoại, phóng viên được người có trách nhiệm hẹn sẽ cung cấp thông tin cho báo chí bằng văn bản nhưng gần một tháng trôi qua, PV chưa hề nhận được bất cứ phản hồi nào từ các đơn vị này.

    Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, hiện đại hóa các trang thiết bị dạy học đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả giáo dục, những thiết bị giáo dục trực quan này giúp cho quá trình hình thành tư duy khoa học của học sinh được dễ dàng hơn rất nhiều. Qua đó, giáo viên giảng dạy cũng có thể hoàn thiện kỹ năng nghề nghiệp của chính mình.

    Thông tư 05 của Bộ GD&ĐT ban hành ngày 05/04/2019, quy định về Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu lớp 1, trong đó có quy định rõ theo chủ đề dạy học, tên thiết bị, mục đích sử dụng là rất kịp thời. Đổi mới nội dung và phương pháp dạy học tất yếu sẽ kéo theo việc đổi mới về cơ sở vật chất và thiết bị.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhin-ve-cac-goi-thau-mua-sam-thiet-bi-a347978.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan