+Aa-
    Zalo

    Nhóm người tị nạn Afghanistan hành hung một nữ quân nhân Mỹ

    ĐS&PL Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết cơ quan đang điều tra vụ một nhóm người tị nạn Afghanistan hành hung một nữ quân nhân tại căn cứ Fort Bliss ở New Mexico (Mỹ).

    Truyền thông Mỹ mới đây đã thông tin về việc một nữ quân nhân bị nhóm người tị nạn Afghanistan hành hung tại căn cứ Fort Bliss ở New Mexico (Mỹ). 

    Lên tiếng về vụ việc trên, Trung tá Allie M. Payne, giám đốc phụ trách các vấn đề công cộng tại căn cứ Fort Bliss, cho biết: "Chúng tôi xác nhận việc một nữ binh sĩ hỗ trợ Chiến dịch Chào mừng Đồng minh bị một nhóm người tị nạn tấn công ngày 19/9 tại khu phức hợp Dona Ana thuộc căn cứ Fort Bliss ở bang New Mexico".

    nguoi ti nan afghanistan
    Một nữ quân nhân Mỹ tiêm vaccine cho một em bé Afghanistan tại khu phức hợp Dona Ana của căn cứ Fort Bliss. Ảnh: US Army

    Đồng thời, Trung á Payne nhấn mạnh: "Chúng tôi xem xét cáo buộc một cách nghiêm túc và đã chuyển vấn đề lên Cục Điều tra liên bang (FBI). Sự an toàn và hạnh phúc của các quân nhân, cũng như tất cả những người khác trong hệ thống chúng tôi, là điều tối quan trọng. Chúng tôi đã nhanh chóng cung cấp dịch vụ chăm sóc, tư vấn và hỗ trợ thích hợp cho các quân nhân". 

    Phía căn cứ Fort Bliss nói thêm rằng họ đã bổ sung thêm các biện pháp an ninh để đề phong những tình huống tương tự. 

    Trong khi đó, phía FBI cũng thông tin: "Chúng tôi đã tiếp nhận vấn đề từ căn cứ Fort Bliss và văn phòng chúng tôi đang điều tra các cáo buộc".

    Được biết, cách đây 2 tuần, chính quyền Tổng thống Joe Biden đã lựa chọn căn cứ Fort Bliss làm nơi ở tạm thời của những người tị nạn Afghanistan, những người được sơ tán khỏi thủ đô Kabul (Afghanistan) sau khi Taliban lên nắm quyền lãnh đạo đất nước.

    Các quan chức Mỹ cho biết khoảng 10.000 người tị tạn đã được chuyển tới căn cứ này và sẽ tạm thời sống ở đó cho tới khi trường hợp của họ được giải quyết và họ được tái định cư. Theo nguyên tắc, tất cả những người tại nạn đều phải trải được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi họ đến Mỹ. 

    Minh Hạnh (Theo ABC7)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-nguoi-ti-nan-afghanistan-hanh-hung-mot-nu-quan-nhan-my-a514473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan