+Aa-
    Zalo

    Nhóm thanh niên đi ô tô "viếng thăm" chùa lúc vắng người

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhóm thanh niên đi ô tô vào chùa, lợi dụng lúc vắng người đã dùng dây thép móc trộm tiền ở hòm công đức rồi nhanh chân tẩu thoát.

    (ĐSPL)- Nhóm thanh niên đi ô tô vào chùa, lợi dụng lúc vắng người đã dùng dây thép móc trộm tiền ở hòm công đức rồi nhanh chân tẩu thoát.

    Theo tin tức báo An ninh Thủ đô, ngày 10/11, Công an thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ hành vi của một nhóm đối tượng vào chùa để trộm tài sản.

    Chùa Thiện An bị trộm đi ô tô "viếng thăm" (Ảnh: báo An ninh thủ đô)

    Trước đó, vào ngày 9/11, trên mạng Internet xuất hiện video clip ghi lại cảnh một nhóm đối tượng (khoảng 3 người) đi vào chùa Thiện An (thị xã Buôn Hồ) vờ thắp hương, lợi dụng lúc vắng người các đối tượng này đã dùng dây thép móc trộm tiền trong hòm công đức.

    Theo video clip ghi lại, nhóm người này gồm một phụ nữ và hai nam giới. Khi vào trong sảnh, một nam thanh niên đi đến bên hòm công đức đứng đợi, người phụ nữ và nam thanh niên còn lại đứng cảnh giới hai bên. Chỉ trong tích tắc, nam thanh niên đứng ở hòm công đức đã dùng dây thép rút trong hòm ra một nắm tiền giấu vào người rồi cả ba bỏ đi.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, sư thầy Thích Nhuận Tấn - trụ trì chùa Thiện An cho biết, sáng 27/10, có nhóm thanh niên đi ôtô 7 chỗ đến hành lễ. Nhóm này có 6 người, trong đó 2 thanh niên cùng một phụ nữ vào chùa còn 3 người ngồi trong xe.

    "Nghĩ những người này vào chùa hành lễ nên tôi không để ý. Một lúc sau, quan sát thấy chùa vắng người, một trong 3 dùng que thép nhỏ câu trộm tiền công đức. Qua camera phát hiện sự việc, tôi chạy ra thì họ đã bỏ đi”, thầy Tấn nói.

    Theo trụ trì, trước đây chùa Thiện An từng bị trộm "viếng thăm" ba lần. ​"Do nhà chùa không trình báo sự việc nên cơ quan điều tra chưa nắm được thông tin. Công an sẽ liên hệ với trụ trì để xác minh làm rõ", đại tá Cảnh nói. 

    NINH LAN(Tổng hợp)

    [mecloud]hgdJZ0lGUP[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-thanh-nien-di-o-to-vieng-tham-chua-luc-vang-nguoi-a118992.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.