+Aa-
    Zalo

    Những bộ phim kinh điển tròn 20 tuổi trong năm 2020

    • DSPL
    ĐS&PL Khi nhắc về loạt bộ phim này, chắc hẳn nhiều người không khỏi giật mình "đã 20 năm trôi qua rồi sao?".

    Khi nhắc về loạt bộ phim này, chắc hẳn nhiều người không khỏi giật mình "đã 20 năm trôi qua rồi sao?".

    X-Men

    Năm 2000 đánh dấu sự ra đời của nhiều thương hiệu điện ảnh lớn. Đầu tiên, các dị nhân X-Men của truyện tranh Marvel lần đầu bước lên màn ảnh lớn. Bộ phim thu gần 300 triệu USD, so với kinh phí sản xuất 75 triệu USD. Đây trở thành nền móng vững chắc để Fox tiếp tục xây dựng loạt phim trong suốt gần 20 năm sau đó. Hiện Disney đã thâu tóm hãng, và X-Men thời gian tới sẽ nằm trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU).

    Gladiator

    Gladiator(Võ sĩ giác đấu) là bộ phim sử thi của Mỹ phát hành năm 2000, do Ridley Scott đạo diễn, với sự tham gia của Russell Crowe, Joaquin Phoenix, Connie Nielsen…

    Khi phát hành tại Bắc Mỹ vào tháng 5/2000, Gladiator đạt doanh thu hơn 450 triệu USD, trở thành phim có doanh thu cao trong thể loại phim sử thi, lịch sử . Bộ phim được đề cử và giành nhiều giải thưởng, đáng chú ý là 5 giải Oscar trong lễ trao giải Oscar lần thứ 73 bao gồm Phim hay nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc cho Russell Crowe.

    Câu chuyện về người hùng Maximus do Russell Crowe thể hiện gần như hoàn hảo, từ nội dung kịch bản, hình ảnh, võ thuật, nhạc nền, các yếu tố kỹ thuật… Suốt 20 năm qua, Hollywood vẫn ấp ủ thực hiện phần hậu truyện cho Gladiator mà chưa thành công.

    Traffic

    Traffic là một bộ phim truyền hình tội phạm năm 2000 của Mỹ do Steven Soderbergh đạo diễn và được viết bởi Stephen Gaghan. Nó khám phá việc buôn bán ma túy bất hợp pháp từ một số quan điểm: người dùng, người thi hành, chính trị gia và kẻ buôn người.

    Bộ phim cũng là bước ngoặt trong sự nghiệp của Steven Soderbergh. Phim đã thắng 4 giải Oscar, bao gồm Đạo diễn, Nam diễn viên phụ (Benicio del Toro), Kịch bản chuyển thể và Dựng phim xuất sắc.

    Ngọa hổ tàng long

    20 năm về trước, bộ phim Ngọa hổ tàng long của đạo diễn Lý An đã khiến thế giới phải ngỡ ngàng, tạo nên cơn sốt hâm mộ những chiêu thức võ công truyền thống Trung Hoa, mở ra một thời kỳ hoàng kim và phổ biến rộng rãi của võ học Trung Quốc.

    Ngọa hổ tàng long là bộ phim điện ảnh châu Á đã "đại náo" Oscar 2001 với 10 đề cử tượng vàng. Mang về 130 triệu USD doanh thu phòng vé cộng với 4 giải Oscar. Bộ phim này đã đem khái niệm "Điện ảnh võ thuật" đến với khán giả và giới phê bình thế giới, góp phần làm hồi sinh loại hình phim ảnh độc đáo này của Trung Quốc.

    Mission: Impossible II

    Nếu xét về doanh thu, phần 2 của Nhiệm vụ bất khả thi là tác phẩm thành công nhất trong năm 2000. Tác phẩm hành động của Ngô Vũ Sâm và có Tom Cruise đóng chính thu hơn 546 triệu USD toàn cầu.

    Dẫu vậy, Mission: Impossible II từng gây ra nhiều tranh cãi. Dấu ấn cá nhân của đạo diễn họ Ngô, đặc biệt trong các pha hành động, từng không nhận được nhiều sự cảm tình từ fan ruột của thương hiệu.

    Charlie’s Angels

    Loạt phim truyền hình Những thiên thần của Charlie lần đầu đặt chân lên màn ảnh rộng với ba minh tinh Cameron Diaz, Drew Barrymore và Lucy Liu. Không có nhiều đột phá về mặt nội dung, tác phẩm vẫn ghi điểm trong mắt khán giả nhờ sự quyến rũ và máu lửa của bộ ba hành động.

    Năm 2019 vừa qua, Charlie’s Angels đã được làm mới, song phiên bản có sự góp mặt của Kristen Stewart lại trở thành "bom xịt" phòng vé khi chỉ thu về khoảng 27,9 triệu USD sau ba ngày mở màn.

    Giải thích cho thất bại này, Elizabeth Banks - đạo diễn kiêm biên kịch, nhà sản xuất đồng thời xuất hiện với vai Bosley từng ngụ ý rằng "nam giới không đi xem phim hành động do phụ nữ đóng", sự phân biệt giới tính từ những khán giả theo chủ nghĩa nam quyền là nguyên nhân khiến "đứa con tinh thần" của cô không thành công trên mặt trận thương mại.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-bo-phim-kinh-dien-tron-20-tuoi-trong-nam-2020-a308654.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan