+Aa-
    Zalo

    Những bức tranh hoa sen treo phòng khách đẹp và sang trọng

    ĐS&PL Mang nhiều ý nghĩa tốt lành và vẻ đẹp thanh tao, tranh hoa sen được người Việt ưa chuộng để trang trí và làm đẹp cho không gian sống.

    Ý nghĩa tranh hoa sen trong phong thuỷ

    Với vẻ đẹp thanh tao, tinh khiết và có khả năng mang đến cảm giác thư thái, bình an, tranh hoa sen là dòng tranh phong thuỷ có tác dụng điều hoà vượng khí, thu hút những nguồn năng lượng tích cực, mang đến vận may lành cho gia chủ.

    s1
    Bộ tranh hoa sen đẹp để trang trí phòng khách sang trọng (Ảnh: Sưu tầm)

    Theo nhiều quan điểm của các chuyên gia trong lĩnh vực phong thuỷ nhận định, tranh hoa sen rất thích hợp với các cặp đôi vợ chồng mới cưới. Bởi vì hoa sen mang hình ảnh của 2 cực âm dương, nên có khả năng tạo được sự hài hoà, giảm tránh xung đột và giúp các đôi vợ chồng chung thuỷ với nhau, thuận hoà đến bạc đầu. Vậy nên, rất nhiều khách hàng cũng lựa chọn tranh hoa sen để làm quà mừng cưới cho người thân, bạn bè.

    Ngoài ra, theo quan niệm Phật giáo, bản thân hoa sen mang trong mình khí chất chính nghĩa nên nếu trong gia đình có treo tranh hoặc trưng bày các vật phẩm có hình đại diện là hoa sen sẽ giúp gia đình tránh được tai ương, vận xấu, trừ ta mà hay phòng tránh các kẻ xấu hãm hại.

    Gợi ý những mẫu tranh hoa sen đẹp hiện nay

    Vì mang nhiều ý nghĩa sâu sắc và vẻ đẹp của hoa sen luôn cuốn hút mọi ánh nhìn nên thị trường tranh mang chủ đề hoa sen xuất hiện nhiều và đa dạng hình ảnh, chất liệu và ý nghĩa riêng biệt.

    Dưới đây là tổng hợp một số bức tranh hoa sen được nhiều người Việt yêu thích và lựa chọn nhiều:

    Tranh phong cảnh đầm sen

    Tranh phong cảnh vẽ cảnh đầm sen đang nở rộ hoặc những búp sen lẫn trong lá sen, thường tranh có kích thước khá lớn hoặc đi theo nhóm 3 tranh hoặc 2 tranh. Xu hướng lựa chọn trành dành cho việc trang trí phòng khách gia đình hoặc hội trường có không gian lớn.

    s2
    Tuỳ vào sở thích để bạn có thể chọn tranh lớn hoặc đi theo bộ để trang trí sao cho hài hoà, cân đối với kiến trúc không gian nhà ở của mình (Ảnh: Sưu tầm)

    Tranh cá chép hoa sen

    Trong phong thuỷ, cá chép và hoa sen là một bộ đôi hoàn hảo để mang lại bức tranh giàu ý nghĩa,  gợi lên cuộc sống sung túc, an vui và thư thái giữa cuộc sống nhiều lo toan, vất vả.

    s3
    Tranh hoa sen và cá chép vờn trăng mạ vàng gợi khung cảnh thanh bình, an nhàn (Ảnh: Golden Gift Việt Nam)

    Các bức tranh mang hình ảnh của bộ đôi này được lựa chọn nhiều nhất là tranh cửu ngư, tranh đôi cá vờn trăng, tranh cá chép hoa sen sơn dầu, tranh hoa sen cá chép đơn…

    Tranh Phật và hoa sen

    Hiện nay, nhiều người bày tỏ sự quan tâm tới các bức tranh mang hình ảnh của Đức Phật và hoa sen. Với quan niệm Phật giáo, hoa sen là hoa của Phật, nên các bức tranh Phật và hoa sen cũng là nguồn cảm hứng sáng tạo của các hoạ sỹ.

    s4
    Tranh treo tường mang biểu tượng Đức Phật và đầm sen đẹp mang đến sự bình an trong gia đình (Ảnh: Sưu tầm)

    Tranh bình hoa sen

    Bộ tranh bình hoa sen là một trong những mẫu tranh phong thủy mang đề tài là hoa sen đang được yêu thích. Với bức tranh này, bạn có thể treo trong phòng khách, phòng ngủ gia đình mang ý nghĩa của sự bình an, an yên hạnh phúc.

    s5
    Tranh bình hoa sen hiện nay được nhiều khách hàng chọn để làm trang trí nhà cửa (Ảnh: Sưu tầm)

    Tranh hoa sen 3d

    Điểm ấn tượng của các bức tranh hoa sen theo lối tranh 3D nghệ thuật là sự sống động, chân thực, tạo nên chiều sâu và cái hồn cho vẻ đẹp sâu lắng của hoa sen. Chính vì vậy, đây cũng là dòng tranh hoa sen đẹp được nhiều khách hàng chọn để trang trí phòng khách.

    s6

    Tranh hoa sen 3D được yêu thích nhất là dòng tranh sơn dầu, tranh mạ vàng sang trọng và mang đến vẻ đẹp sinh động và chân thật (Ảnh: Sưu tầm)

    Có rất nhiều mẫu mã cho khách hàng đa dạng sự lựa chọn.

    Tranh hoa sen mạ vàng

    Đây là dòng tranh mạ vàng cao cấp nhất và cũng là xu hướng lựa chọn tranh phong thuỷ của người Việt hiện đại. Bởi tranh không chỉ mang tác dụng phong thuỷ mà còn đáp ứng tiêu chí về tính thẫm mỹ, giá trị nghệ thuật và giá trị sử dụng dài lâu.

    s7

    Tranh hoa sen mạ vàng được chế tác hoàn toàn thủ công và tỉ mỉ từ hàng trăm sợi kim loại quý để tạo nên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp (Ảnh: Golden Gift Việt Nam)

    Với dòng tranh này, trên thị trường xuất hiện rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng, kích thước cho bạn sự đa dạng chọn lựa. Tuy nhiên, đây là dòng tranh cao cấp và mắc tiền, nên bạn cần lưu ý chọn tranh đến từ các thương hiệu uy tín.

    Tranh hoa sen thư pháp nghệ thuật

    Đây là sự kết hợp hoàn hảo cho một bức tranh mang đến sự bình yên và đậm chất nghệ thuật. Lối chữ thư pháp bay bổng, điêu luyện hoà cùng với vẻ đẹp thanh thoát của hoa sen, mang đến hơi thở mới cho bức tranh mang đề tài là hoa sen.

    s8
    Sự kết hợp giữa hoa sen và chữ thư pháp nghệ thuật là bức tranh được nhiều người vốn yêu nghệ thuật ưa chuộng (Ảnh: Sưu tầm)

    Thông thường, đây là những bức tranh sơn dầu hoặc tranh mạ vàng, vì đây là những chất liệu có thể tạo nên độ tinh xảo, sắc nét cũng như toát lên vẻ đẹp cho bức tranh nghệ thuật.

    Tranh hoa sen và chim hạc

    Trong phong thuỷ, chim hạc là biểu tượng cho sự trường thọ, may mắn và phúc khí, kết hợp với hoa sen mang đến sự bình an. Tổng thể chung đây là bức tranh chứa đựng nhiều hình ảnh, biểu trưng mang ý nghĩa tốt lành cho gia đình.

    s9
    Tranh hoa sen và chim hạc cũng là mẫu tranh mang đến vẻ đẹp sang trọng cho không gian nhà ở hiện đại (Ảnh: Sưu tầm)

    Với nhiều kiểu dáng, mẫu mã đa dạng nên gia chủ có thể chọn nhiều phong cách khác nhau phù hợp với không gian và sở thích của mình. Tuy nhiên, khi treo tranh hoa sen, gia chủ cũng nên lưu ý nên treo ở hướng Bắc, hướng Đông hoặc hướng Tây để đón nhận được nhiều may mắn và tài lộc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-buc-tranh-hoa-sen-treo-phong-khach-dep-va-sang-trong-a501543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.