+Aa-
    Zalo

    Những địa phương đã kiểm soát dịch COVID-19 được tổ chức dạy và học trực tiếp từ tháng 10

    • DSPL
    ĐS&PL Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9 nêu rõ việc tổ chức dạy và học trực tiếp tại những vùng kiểm soát được dịch COVID-19 từ tháng 10/2021.

    Theo báo Lao động, Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 127/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2021 trực tuyến toàn quốc với địa phương về tình hình kinh tế-xã hội tháng 9 và 9 tháng trong năm 2021.

    Nghị quyết nêu rõ, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Trong đó có việc tổ chức dạy và học trực tiếp tại những vùng kiểm soát được dịch COVID-19 và đảm bảo an toàn ngay từ tháng 10/2021.

    Theo nghị quyết, Bộ GD&ĐT cần chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương khẩn trương xây dựng, ban hành hướng dẫn an toàn để các trường học dạy học trực tiếp trở lại phù hợp với diễn biến dịch bệnh.

    huong dan cho hoc sinh tro lai truong
    Bộ GD&ĐT cần có hướng dẫn an toàn về việc cho học sinh trở lại trường học. Ảnh minh hoạ: VOV

    VOV thông tin thêm, Bộ GD&ĐT cũng cần chủ trì, phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, các cơ quan liên quan tiếp tục sản xuất, phát sóng các chương trình dạy học trên truyền hình và nền tảng số; phối hợp với Bộ Tài chính đề xuất cấp có thẩm quyền quyết định bổ sung nguồn kinh phí bảo đảm thực hiện.

    Đồng thời, Bộ cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan liên quan, tiến hành rà soát, có giải pháp cụ thể, hiệu quả, quan tâm hơn đến công tác tuyển sinh hệ cao đẳng; Phối hợp chặt chẽ với Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai kịp thời, hiệu quả Chương trình "Sóng và máy tính cho em", bảo đảm đúng đối tượng, hỗ trợ thiết thực cho học sinh, sinh viên khó khăn có đủ điều kiện học tập trực tuyến.

    Được biết, tính đến hết ngày 8/10, đã có 23 tỉnh, thành phố tổ chức cho học sinh đến trường học trực tiếp và 9 tỉnh đang kết hợp giữa dạy trực tuyến và trực tiếp.

    Hiện nay, cả nước vẫn còn 31 tỉnh, thành phố tiếp tục duy trì học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch COVID-19 bao gồm Hà Nội, TP.HCM, Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị và nhiều tỉnh thành khu vực phía Nam.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dia-phuong-da-kiem-soat-dich-covid-19-duoc-to-chuc-day-va-hoc-tu-thang-10-a516251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan