+Aa-
    Zalo

    Những điều cần hết sức lưu ý khi ăn rau muống

    • DSPL
    ĐS&PL Rau muống là một thực phẩm được nhiều người ưa chuộng vào mùa hè, tuy nhiên cũng cần lưu ý khi dùng loại rau này.
    luu y khi an rau muong 1

    1. Công dụng của rau muống

    Giảm cholesterol

    Rau muống là lựa chọn phù hợp cho những ai muốn giảm cân và lượng cholesterol tự nhiên. Một nghiên cứu được tiến hành trên chuột đã chứng minh rau muống còn giúp hạn chế triglycoside (chỉ số mỡ máu).

    Điều trị chứng khó tiêu và táo bón

    Rau muống rất giàu chất xơ giúp hỗ trợ tiêu hóa làm giảm các rối loạn tiêu hóa khác nhau một cách tự nhiên. Không những vậy, nước rau luộc có thể làm dịu chứng táo bón. Ngoài ra, loại rau này cũng được sử dụng trong điều trị nhiễm giun đường ruột. Mủ trong rau được sử dụng như một chất tẩy rửa.

    Điều trị vàng da và các vấn đề về gan

    Theo nghiên cứu tại Ấn Độ, rau muống còn hỗ trợ điều trị vàng da và những vấn đề về gan. Nghiên cứu đã chứng minh rằng loại rau này giúp chống lại các hóa chất gây hại và quá trình oxy hóa nhờ enzym giải độc, đồng thời loại bỏ các gốc tự do.

    luu y khi an rau muong 3

    Điều trị thiếu máu

    Sắt là khoáng chất quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt là các tế bào máu đỏ. Nguồn sắt dồi dào trong rau muống là nguồn thực phẩm xanh hữu hiệu cho sức khỏe cũng những người mắc bệnh thiếu máu và phụ nữ mang thai.

    Tăng sức đề kháng

    Vitamin C có trong rau muống lớn hơn so với các loại trái cây, kết hơp với Cellulose, Lignin và Pectin, rau muống cải thiện lợi khuẩn, tăng sức đề kháng. Tiêu thụ loại rau lá xanh này thường xuyên giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể và thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh của xương.

    Phòng chống ung thư

    Được nạp với 13 loại hợp chất chống oxy hóa khác nhau, rau muống là một chế độ ăn uống hoàn hảo để ngăn ngừa ung thư. Những chất chống oxy hóa này được biết là loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể, do đó làm thay đổi các điều kiện mà tế bào ung thư nhân lên và củng cố môi trường tế bào tự nhiên.

    2. Lưu ý khi dùng rau muống

    - Không nên ăn sống rau muống hoặc ăn khi rau chưa chín kĩ bởi người ăn có thể bị đầy bụng, dị ứng hoặc đau bụng. Nguyên nhân là do trong rau muống có một loại kí sinh trùng sán lá ruột lớn có tên khoa học Fasciolopsis buski. Khi vào cơ thể người, trứng sán Fasciolopsis buski nở và phát triển, gây ra những cơn đau bụng nhẹ và triệu chứng tiêu chảy, dị ứng hoặc còn gây ra các bệnh mạn tính ở túi mật, vỡ gan, xơ gan, suy gan.

    luu y khi an rau muong 2

    - Những người bị viêm đau, nhức khớp, bệnh gout và các viêm nhiễm đường tiết niệu thận do sỏi, huyết áp cao không nên ăn nhiều rau muống. Những dưỡng chất trong loại rau này có thể khiến cơn đau nhức trầm trọng hơn, người mắc bệnh càng khó chịu, mệt mỏi.

    - Khi bạn có vết thương hở mà ăn rau muống sẽ dễ hình thành sẹo xấu sau khi vết thương lành hẳn. Nguyên nhân là rau muống làm kích thích tăng sinh tế bào gây sẹo lồi, khiến làn da rất mất thẩm mỹ. Chưa kể, ăn rau muống còn khiến tình trạng da non mọc lên gây ngứa nhiều hơn bình thường.

    - Để đảm bảo cho sức khỏe, cũng như duy trì món rau nhiều lợi ích trong các bữa cơm gia đình, chúng ta cần đảm bảo vệ sinh bằng cách rửa sạch từng ngọn, ngâm nước muối loãng hoặc tốt nhất là rửa sạch sau đó để ráo nước cho vào túi bảo quản trong tủ lạnh vài ngày thì ăn, như vậy nếu có lượng thuốc sẽ bị phân hủy bớt.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-can-het-suc-luu-y-khi-an-rau-muong-a508582.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan