+Aa-
    Zalo

    Những điều phụ nữ cần thực hiện ngay khi còn trẻ để sau này về già không hối hận

    • DSPL
    ĐS&PL Phụ nữ thường được giáo dục phải biết hy sinh cho gia đình, chồng con... mà không biết họ cần phải biết yêu quý chính bản thân mình trước đã.

    Phụ nữ thường được giáo dục phải biết hy sinh cho gia đình, chồng con... mà không biết họ cần phải biết yêu quý chính bản thân mình trước. 

    Nhiều người cho rằng một người phụ nữ lấy được chồng thành đạt, sống đời giàu có, con cái đề huề được nhiều người khen ngợi là người hạnh phúc nhất.

    Vì mục tiêu này, phụ nữ cật lực phấn đấu, hy sinh vì gia đình chồng con. Có người đạt được mục đích, cũng có người chỉ nhận lại sự phản bội, đau khổ. Đến gần cuối cuộc đời, họ mới nhận ra, hạnh phúc không phải là tiền nhiều, có đàn ông kề bên, hay làm tròn vai để được người phụ nữ được người khác khen ngợi mà ở chỗ họ có yêu quý và dám can đảm sống cho bản thân mình hay không?

    Can đảm sống cho bản thân

    Can đảm sống cho bản thân cũng là một loại bản lĩnh của phụ nữ. Ảnh minh họa

    Một phụ nữ 50 tuổi tâm sự, điều khiến chị hối tiếc nhất chính là đã không đủ can đảm để sống theo những gì mình muốn. Chị đã có thể ly hôn khi 40 tuổi, thay vì nghe theo người ta rằng hãy sống cho gia đình. Chị đã có thể từ bỏ công việc nhàm chán, thay vì chỉ làm vì đó là điều chồng muốn.

    Ở những giây phút tuổi già mòn mỏi, chị luôn tự hỏi vì sao bản thân phải sống vì người khác nhiều đến thế? Chị sợ quá nhiều, nhưng lại chưa từng sợ mình sẽ hối tiếc. Để cuối cùng nhìn lại, hóa ra đó đâu phải là cuộc sống chị từng mơ ước.

    Phụ nữ sống cho mình không phải là ích kỷ, mà là để khi nhắm mắt xuôi tay không ôm hối hận, tiếc nuối. Phụ nữ sống vì người khác không hẳn là sai, nhưng nếu không sống cho mình bạn chắc chắn sẽ thấy hoang phí.

    Đừng chọn cuộc sống mà người khác cho rằng là bình yên, còn riêng bạn đã rã rời để duy trì. Hãy chọn cuộc sống mà chỉ cần mỗi ngày thức dậy bạn đều thấy tràn trề năng lượng.

    Hãy đối xử với bản thân theo cách bố mẹ đối xử với bạn

    Trong cuộc sống, dĩ nhiên, cha mẹ không thể ở bên cạnh bạn mãi mãi, chăm sóc, động viên bạn từng li từng tí như những ngày còn bé tập tễnh bước đi. Chính vì thế, bạn phải tự học cách chăm sóc bản thân mình như ngày xưa cha mẹ đã từng lo lắng cho bạn. Hãy tự nhủ, nếu thấy bạn như thế này, mẹ bạn sẽ nghĩ như thế nào, và sẽ làm gì để an ủi bạn? Hãy học cách lắng nghe, suy nghĩ từ những điều thân thuộc nhất trong cuộc sống của mình.

    Sống đúng với cảm xúc của mình

    Nếu bạn sống theo cảm xúc của người khác, bạn sẽ dần chai lì với cảm xúc của riêng mình. Bạn luôn có suy nghĩ sợ chồng không vui, sợ đồng nghiệp mất lòng, sợ họ hàng khiển trách… Nhưng có ai sợ bạn tổn thương, sợ bạn buồn phiền, sợ bạn sống mệt mỏi?

    Để đến tuổi già, bạn sẽ nhận ra, nếu bạn không tôn trọng cảm xúc của mình, người khác cũng sẽ không để ý bạn cảm thấy thế nào. Là bạn cho họ cái quyền vô tâm với cảm xúc của bạn. Sống một cuộc đời như thế sẽ rất khổ tâm.

    Có bạn bè chân chính

    Tuổi già sợ nhất là sự cô đơn. Nếu bạn không còn bạn đời bên cạnh, bạn sẽ càng cảm thấy lạc lõng với cuộc sống. Suốt năm tháng tuổi trẻ rồi đến tuổi trung niên, phụ nữ thường chỉ lo giữ chồng, giữ mối quan hệ làm việc mà quên mất bạn bè. Đến khi lớn tuổi, lại ước phải chi mình dành thời gian cho bạn bè, vậy thì ít ra sẽ có những kỷ niệm đẹp, những người bạn già quý mến.

    Tập thể dục và ăn uống khỏe mạnh

    Phụ nữ hãy chăm sóc tốt cơ thể của mình để đón nhận những niềm vui trong cuộc sống. Ảnh minh họa

    Đối tốt với bản thân không phải là ngồi một chỗ và ăn suốt ngày này qua ngày khác. Điều đó hoàn toàn ngược lại: Đối tốt với bản thân chính là tôn trọng, chăm sóc cơ thể một cách chu đáo, toàn diện (Ăn no, ngủ đủ, tập thể dục thường xuyên).

    Đừng viện lý do bận việc chăm sóc gia đình, con cái, công việc... để nói mình không có thời gian. Việc chăm sóc bản thân phải được đặt trên hàng đầu.

    Luôn nhắc nhở bản thân mình sống trên đời để làm gì?

    Hãy tìm ra mục tiêu sống cho mình, hãy sống, đi, đọc và viết để trải nghiệm và hiểu thêm về cuộc sống xung quanh. Hãy tự hỏi bản thân mình rằng: “Mình đến cuộc đời này để làm gì?”, và đừng bao giờ quên câu trả lời ấy. Mỗi người đều có những sứ mệnh riêng trong cuộc đời, quan trọng là bạn có nhận ra được điều đó để tiếp tục cố gắng và tiến lên hay không thôi.

    Nhiều phụ nữ sẵn sàng hy sinh sự nghiệp bản thân để lựa chọn làm hậu phương yên bình cho chồng con. Khi họ nghĩ, nên giành cơ hội cho chồng/con phát triển thì họ đã phản bội lại lý tưởng hồi trẻ của mình. Bạn học hành, phấn đấu bao năm đâu phải chỉ để có một công việc nhàn hạ, có thời gian chăm sóc người khác nhỉ?

    Một người phụ nữ hạnh phúc không phải là người may mắn được vận mệnh ưu ái. Bạn hạnh phúc hay không là do cách nghĩ, quan điểm sống và cách bạn đối mặt với số phận của mình. Hãy lạc quan tận hưởng những niềm vui trong cuộc sống, đừng tự ti hay oán trách điều gì, bạn sẽ thấy làm một người phụ nữ hạnh phúc cũng không phải là điều quá khó khăn.

    Minh Khôi (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-phu-nu-can-thuc-hien-ngay-khi-con-tre-de-sau-nay-ve-gia-khong-hoi-han-a321719.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan