+Aa-
    Zalo

    Những độc chiêu chống quay cóp của giáo viên khiến học trò phát hoảng, chỉ còn cách "tự lực cánh sinh"

    ĐS&PL Để khiến học sinh không lười biếng, ỉ lại, quay cóp bài của bạn, nhiều giáo viên đã "ra" độc chiêu chặn đứng thói xấu khiến học trò chỉ còn cách "tự lực cánh sinh".

    Để khiến học sinh không lười biếng, ỉ lại, quay cóp bài của bạn, nhiều giáo viên đã "ra" độc chiêu chặn đứng thói xấu khiến học trò phát hoảng, chỉ còn cách "tự lực cánh sinh".

    Học sinh với vô vàn những trò nghịch ngợm, khiến thầy cô giáo "đau đầu", đúng với câu "nhất quỷ, nhì ma, thứ 3 học trò". Trong đó, chuyện quay cóp trong giờ kiểm tra cũng không hiếm lạ với nhiều cô cậu tinh quái.

    Thế nhưng "vỏ quýt dày có móng tay nhọn", trước những "trò quỷ" của đám học trò, không ít giáo viên đã ra độc chiêu chặn đứng thói xấu khiến học sinh phát hoảng, chỉ còn cách "tự lực cánh sinh" trong giờ kiểm tra.

    Mỗi người một đề thi

    Mỗi học sinh một đề thi là chuyện "dễ như ăn cháo" nếu thầy cô ra đề kiểu này. 

    Việc mỗi học sinh một đề thi là chuyện hoàn toàn có thể làm được khi giáo viên có một ngân hàng đề thi đủ phong phú. Điều này sẽ giúp chặn đứng thói xấu quay cóp của học trò trong giờ kiểm tra. Việc làm này tuy đơn giản nhưng có vẻ mất rất nhiều công sức.  Vì thế, một thầy giáo này nghĩ cách đơn giản hơn mà vẫn đáp ứng "mỗi người 1 đề thi".

    Cụ thể, thầy giáo dạy Toán ra đề kiểm tra 15 phút gồm 2 câu hỏi tự luận. Bài toán với dữ kiện liên quan đến 2 số m và n trong đó m là ngày sinh, n là tháng sinh của học trò.

    Học sinh có ngày sinh và tháng sinh khác nhau nên kết quả bài toán cũng khác. Với đề bài này thì ý định quay cóp bài của bạn bị đập tan "từ trong trứng nước".

    Đề thi chỉ dành cho người tinh mắt

    Mã đề thi "có như không có" khiến nhiều cô cậu học trò lầm tưởng.

    Để phòng ngừa những bài thi gian lận, vị giáo viên "cao tay" này nghĩ ra mẹo khiến đám học trò "nhanh nhảu" chỉ chực chờ chép bài có thể ăn "trứng gà".

    Biết học trò quá quen với việc đọc mã đề thi rồi hỏi nhau xem có cùng đề hay không, vị giáo viên bèn bỏ việc đánh số mã đề thi đi, thay vào đó là dùng ký hiệu đặc biệt: Những dấu chấm in đậm. 6 mã đề thi đã lần lượt phân biệt bằng số dấu chấm in đậm nếu không tinh mắt, đám học trò sẽ lầm tưởng không có mã đề mà "vô tư" hỏi bài nhau.

    Phòng thi "đặc biệt" khiến học sinh phải "tự lực cánh sinh"

    Phòng thi kiểu này thì học trò chỉ còn cách "tự lực cánh sinh".

    Nhiều trường học chuyển không gian giờ kiểm tra vào những phòng thi đặc biệt, đảm bảo học sinh chỉ có thể giải quyết bài thi bằng cách "tự lực cánh sinh".

    Trường Quốc tế Nam Sài Gòn (TP.HCM) là một trường hợp điển hình, học sinh sẽ phải ngồi thi trong phòng thể dục. Mỗi em ngồi một bàn riêng, bàn không có ngăn và khoảng cách giữa các bàn khá xa.

    Không những vậy, để đảm bảo không học sinh nào có thể nhìn sang bài của bạn, một trường khác thì dựng cả vách ngăn bàn trong phòng thi.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-doc-chieu-chong-quay-cop-cua-giao-vien-khien-hoc-tro-phat-hoang-chi-con-cach-tu-luc-canh-sinh-a353397.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan