+Aa-
    Zalo

    Những lời cuối của đại sứ Pháp trước khi kéo vali rời Australia

    • DSPL
    ĐS&PL Đại sứ Pháp Jean-Pierre Thebault đã lên chuyến bay về nước sau khi Australaia quyết định hủy bỏ hợp đồng tàu ngầm trị giá hàng chục tỷ USD.

    Sau khi Australia huỷ hợp đồng trị giá 90 tỷ USD với Pháp, tối 18/9 (theo giờ địa phương), Đại sứ Jean-Pierre Thebault đã lên máy bay rời Sydney.

    Theo đó, chia sẻ với Guardian trên đường ra sân bay, ông Thebault cho biết: "Tôi đã hiểu về mức độ sâu sắc về thoả thuận hỗ trợ lẫn nhau của người Australia. Điều khiến tôi buồn là tôi đã nghĩ chúng tôi là bạn nhưng cuối cùng tôi lại bị đâm sau lưng".

    dai su phap roi australia
    Đại sứ Pháp kéo vali rời Australia tối 18/9. Ảnh: AP

    Nhà ngoại giao kỳ cựu đã được triệu tập trở về Pháp, cùng với người đồng cấp của ông ở Washington, khi Paris cân nhắc về cách phản ứng với vấn đề trên. 

    Được biết, Mỹ, Anh và Australia đã ký một thoả thuận chuyển giao công nghệ đóng tàu ngầm hạt nhân mới mang tên AUKUS. Thoả thuận này đã dẫn tới việc Sydney huỷ hợp đồng với Tập đoàn Hải quân của Pháp. Đại sứ Thebault khẳng định Paris không hề được biết trước về vấn đề này vầ cảm thấy "như bị lừa". 

    Đại sứ Pháp nói thêm: "Đây là một âm mưu được thực hiện trong 18 tháng. Trong khi chúng tôi triển khai chương trình mà Pháp cam kết là bí mật quân sự được giữ kín nhất của họ, nhờ báo chí chúng tôi phát hiện ra nước này còn có một dự án khác một giờ trước khi họ công bố".

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-loi-cuoi-cua-dai-su-phap-truoc-khi-keo-vali-roi-australia-a513751.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan