+Aa-
    Zalo

    Những người phụ nữ miệt mài mưu sinh khắp phố phường Hà Nội trong ngày 20/10

    ĐS&PL Đi một vòng quanh phố phường Hà Nội trong ngày 20/10, không khó để bắt gặp nhiều người phụ nữ đang bươn chải để kiếm sống.

    Trong ngày tôn vinh một nửa quan trọng của thế giới, đâu đó vẫn có bóng dáng những người phụ nữ miệt mài mưu sinh giữa phố phường Hà Nội.

    nguoi phu nu trong ngay 20 10 dspl 7

    Đi một vòng quanh phố phường Hà Nội trong ngày 20/10, không khó để bắt gặp nhiều người phụ nữ đang bươn chải để kiếm sống.

    nguoi phu nu trong ngay 20 10 dspl 5

    Đối với những người lao công thầm lặng làm đẹp cho phố phường, 20/10 là một ngày làm việc bình thường. Chia sẻ với PV, chị Đỗ Thị Hoa - công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội cho biết: “Năm nay 20/10 tôi vẫn đi làm. Quanh năm ngày tháng bận rộn quét rác thôi nên cũng không có ước mơ gì cao sang, chỉ mong người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường để Hà Nội sạch hơn, công việc của những công nhân vệ sinh như tôi bớt vất vả”.

    nguoi phu nu trong ngay 20 10 dspl 4
    Công việc của những người công nhân vệ sinh bắt đầu từ 6h sáng. Hàng ngày, họ cần mẫn quét dọn, làm sạch từng khu vực của hồ Hoàn Kiếm.
    nguoi phu nu trong ngay 20 10 dspl 9
    Hơn một chục năm làm công nhân vệ sinh môi trường, bà Lê Thị Dần cho biết rất tự hào vì đã đóng góp công sức nhỏ bé cho hình ảnh tươi đẹp của thành phố: "Công việc vất vả nhưng với tôi nó đầy ý nghĩa, thế cũng là đủ cho ngày 20/10 rồi".
    nguoi phu nu trong ngay 20 10 dspl 10

    Không khó để bắt gặp hình ảnh những người phụ nữ đang chăm sóc các luống hoa, tô điểm cho ngày 20/10 thêm màu sắc.

    nguoi phu nu trong ngay 20 10 dspl 17

    Những bó hoa đủ chủng loại, màu sắc được người phụ nữ chở bán dọc các tuyến đường với hy vọng mang niềm vui đến cho mọi người.

    nguoi phu nu trong ngay 20 10 dspl 12
    Ngày 20/10 cũng là khái niệm xa xỉ với những người phụ nữ làm công việc bốc dỡ hàng hoá. Đặc thù công việc khiến họ phải hoạt động liên tục, đáp ứng nhu cầu của các khu chợ trong nội thành.
    nguoi phu nu trong ngay 20 10 dspl 18
    Những người phụ nữ ngày ngày kiếm sống bằng công việc tưởng chừng chỉ dành cho "cánh mày râu"
    nguoi phu nu trong ngay 20 10 dspl

    Để có được những bó hoa tươi đưa đến tay các bà, các mẹ, các chị... nhân dịp 20/10, các tiểu thương cũng là phụ nữ phải đi mua buôn từ sáng sớm ở chợ hoa Quảng An, mặc cho trời mưa gió

    nguoi phu nu trong ngay 20 10 dspl 6

    Những đôi quang gánh trĩu nặng bởi nỗi lo “cơm - áo - gạo - tiền” nhưng vẫn luôn lạc quan, vui vẻ trong ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nguoi-phu-nu-miet-mai-muu-sinh-khap-pho-phuong-ha-noi-trong-ngay-20-10-a516757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan