+Aa-
    Zalo

    Những thực phẩm cực tốt cho phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh

    • DSPL
    ĐS&PL Có rất nhiều giải pháp để giảm bớt những triệu chứng khó chịu trong giai đoạn mãn kinh, trong đó chế độ dinh dưỡng cũng có vai trò quan trọng.

    1. Rau xanh và trái cây tươi

    Rau xanh và trái cây tươi là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho phụ nữ thời kỳ mãn kinh. Ngoài ra, nó còn là nguồn cung cấp chất xơ, chất chống oxy hóa giúp giảm cân, ngăn ngừa lão hóa, kiểm soát lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Đây là những vấn đề sức khỏe dễ xảy ra trong giai đoạn mãn kinh.

    thuc pham cho nguoi man kinh

    2. Thực phẩm giàu sắt

    Sắt tham gia cấu tạo hồng cầu. Để đảm bảo nhu cầu sắt hàng ngày, nên ăn những thức ăn giàu sắt như: thịt nạc đỏ, thịt gia cầm, cá, trứng, rau xanh, các loại đậu, ngũ cốc. Ăn nhiều rau xanh cung cấp nhiều vitamin C để tăng hấp thu sắt (cụ thể là rau ngót, rau muống, mồng tơi).

    3. Các loại cá

    Cá là một thực phẩm dễ kiếm, dễ chế biến trong bữa ăn hàng ngày. Để bổ sung nội tiết tốt nữ, nên ăn nhiều cá, đặc biệt là các loại cá chứa hàm lượng các axit béo như omega 3, 6, 9 như cá hồi rất tốt cho sức khỏe. Để giảm thiểu những triệu chứng của tuổi tiền mãn kinh, nên ăn bổ sung 2 bữa cá mỗi tuần.

    thuc pham cho nguoi man kinh 2

    4. Các loại đậu

    Các loại đậu, đặc biệt là đậu nành rất tốt cho phụ nữ tiền mãn kinh vì đậu nành chứa hàm lượng estrogen rất cao. Vì vậy, có thể ăn đậu nành hoặc các chế phẩm từ đậu nành như đậu phụ, tào phớ, sữa đậu nành, giá đỗ và các loại rau mầm khác hàng ngày để cải thiện sức khỏe.

    Trong đậu nành có chứa chất isoflavon làm tăng hormone, giúp chống lão hóa, ngăn ngừa u xơ tử cung, ung thư vú. Đối với chị em thường xuyên bị rối loạn nội tiết, chu kỳ kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh có thể thường xuyên sử dụng đậu nành để cải thiện tình trạng này, lấy lại sự cân bằng nội tiết.

    thuc pham cho nguoi man kinh 3

    5. Hạnh nhân

    Quả hạnh nhân rất giàu chất béo tốt, giúp hạn chế ảnh hưởng của tình trạng thiếu hụt estrogen khi cơ thể bước vào thời kì mãn kinh. Loại quả này cũng rất giàu magie, vitamin E, vitamin B2 và một số khoáng chất có lợi như mangan và đồng.

    6. Khoai lang

    Khoai lang giúp hệ tiêu hóa trơn tru khỏe mạnh, hệ tim mạch ổn định. Ngoài ra, khoai lang là thực phẩm giàu vitamin B6, các axit amin giúp giảm căng thẳng, áp lực. Ăn khoai lang thường xuyên khiến cơ thể thoái mái, đem lại cảm xúc tích cực. Tinh chất trong khoai lang làm chậm quá trình lão hõa, đặc biệt giúp cân bằng nội tiết tố nữ. Khoai rất dễ ăn, chế biến được nhiều cách như nướng, luộc, hấp, tùy theo khẩu vị để lựa chọn cách chế biến phù hợp.

    thuc pham cho nguoi man kinh 4

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thuc-pham-cuc-tot-cho-phu-nu-trong-thoi-ky-man-kinh-a520136.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan