+Aa-
    Zalo

    Nigeria: Đang ở trong trường, hơn 200 học sinh bị bắt cóc

    • DSPL
    ĐS&PL Hơn 200 học sinh đã bị bắt cóc và 1 người bị giết hại tại một trường học ở bang Niger, miền Trung Bắc của Nigeria.

    Truyền thông Nigeria cho biết khoảng hơn 200 học sinh đã bị bắt cóc tại Trường Hồi giáo Salihu Tanko ở Tegina, thuộc khu vực chính quyền địa phương ở Rafi thuộc bang Niger.

    Một số lượng lớn học sinh đã bị bắt cóc vào ngày 30/5 (giờ địa phương) và 1 người đã bị giết hại tại một trường học ở bang Niger, miền Trung Bắc của Nigeria, một phát ngôn viên của cảnh sát cho biết.

    Truyền thông Nigeria, bao gồm cả kênh truyền hình độc lập Channels, cho biết khoảng hơn 200 học sinh đã bị bắt cóc tại Trường Hồi giáo Salihu Tanko ở Tegina trong khu vực chính quyền địa phương Rafi.

    nigeria hon 200 hoc sinh bi bat coc boi cac tay sung
    Hơn 200 học sinh đã bị bắt cóc tại Trường Hồi giáo Salihu Tanko ở Tegina. Ảnh: DW.

    Wasiu Abiodun, phát ngôn viên cảnh sát bang Niger, xác nhận vụ việc nhưng không đưa ra con số về những người bị bắt cóc.

    Anh ta nói rằng vụ bắt cóc được thực hiện bởi "những tên cướp có vũ trang trên xe máy. Các tay súng đã bắn "bừa bãi và bắt cóc một số trẻ em chưa được xác định danh tính", ông nói và cho biết thêm rằng các tay súng đã bắn chết 1 người trong vụ tấn công này.

    Tất cả “đội chiến thuật” đã được huy động để giải cứu các nạn nhân và cảnh sát sẽ “đảm bảo rằng những đứa trẻ được giải cứu không bị thương", ông Wasiu Abiodun nói.

    Đây là vụ việc mới nhất trong một loạt vụ bắt cóc hàng loạt tại các trường học ở Nigeria do các băng nhóm có vũ trang thu tiền đòi tiền chuộc. Các nhóm vũ trang đã tiến hành các cuộc đột kích vào các trường học ở miền Bắc Nigeria, bắt cóc hàng trăm học sinh kể từ tháng 12/2020.

    Vụ việc tồi tệ nhất trong năm nay xảy ra tại Trường Trung học Nữ sinh Chính phủ Jangebe vào tháng 2, khi 279 nữ sinh bị bắt cóc và sau đó được thả. Nhiều trường học đã buộc phải đóng cửa do sự cố bắt cóc thường xuyên xảy ra.

    Hôm 29/5, 14 sinh viên đại học và nhân viên trường bị bắt cóc ở Đại học Greenfield ở bang Kaduna vào ngày 20/4 đã được thả sau hơn một tháng bị giam cầm.

    Bích Thảo(Theo The Hindu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nigeria-dang-o-trong-truong-hon-200-hoc-sinh-bi-bat-coc-a502302.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan